6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật

(VOH) - Không chỉ thành công gây chú ý trên màn ảnh, những gương mặt này còn có một điểm chung là đều thuộc khóa 2010 của trường Đại học Nghệ thuật Hàn Quốc. Điều này đã trở thành một 'huyền thoại'.

Có thể bạn chưa biết năm 2010 của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc là xem một "truyền thuyết" của làng giải trí Hàn Quốc. Bởi có nhiều diễn viên thuộc khóa học đó hiện đã gặt hái được nhiều thành công và được đông đảo công chúng biết đến. Hãy cùng xem qua họ là những gương mặt nổi bật nào nhé!

1. Kim Go Eun

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 1
 

Đầu tiên là Kim Go Eun, cái tên quá đỗi phổ biến trong công chúng mà không cần phải giới thiệu đến nhiều. Không chỉ được biết đến là ngôi sao sáng giá của Hàn Quốc, Kim Go Eun còn nhận được tình cảm của khán giả quốc tế sao siêu phẩm truyền hình Goblin (Yêu Tinh).

Kim Go Eun bắt đầu đóng phim khi còn là sinh viên và dự án đầu tay mà cô đảm nhận có tên A Muse (Nàng Thơ). Ngay từ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, Kim Go Eun đã gây được tiếng lớn khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Sau loạt phim điện ảnh ăn khách, Kim Go Eun bắt đầu thử sức ở lĩnh vực truyền hình với tác phẩm Cheese In The Trap (Bẫy Tình Yêu) và đạt thành công vang dội với Goblin. Năm 2020, Kim Go Eun đã sóng đôi cùng nam tài tử Lee Min Ho trong The King Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) và trở lại màn ảnh nhỏ với Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi) vào năm 2021 với Ahn Bo Hyun

Xem thêm: Dàn diễn viên xuất hiện trong Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi): Có phải chỉ mình Kim Go Eun 'gánh team'?

Không sở hữu vẻ ngoài mỹ miều như bao đồng nghiệp khác, tuy nhiên Kim Go Eun được nhận xét là sở hữu gương mặt điện ảnh. Đồng thời, điều giúp cô chinh phục được các nhà làm phim cũng như đông đảo khán giả đó là nhờ lối diễn xuất chuyên nghiệp và đầy cảm xúc. Chính vì thế mà Kim Go Eun được xem là một trong những gương mặt đại diện tiêu biểu cho khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

2. Park So Dam

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 2
 

Có lẽ ít người biết rằng Park So Dam và Kim Go Eun không chỉ cùng tuổi mà còn học cùng khóa tại trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Ngoài ra, hai nữ diễn viên này còn được khán giả nhận xét là sở hữu ngoại hình có nhiều nét tương đồng như đôi mắt một mí đặc trưng cùng vóc dáng thanh mảnh.

Không nổi tiếng đình đám khi vừa chào sân như Kim Go Eun, nhưng sau nhiều năm chăm chỉ làm việc Park So Dam cũng trở thành cái tên được nhiều người săn đón. Park So Dam được nhiều người biết đến thông qua vai diễn trong The Priests (Mục Sư) và Cinderella and Four Knights (Lọ Lem Và Bốn Chàng Kỵ Sĩ). 

Tuy nhiên, cô nàng chỉ thực sự bùng nổ khi hóa thân thành "thánh lừa đảo" trong bom tấn Parasite (Ký Sinh Trùng). Khi ấy, Park So Dam cùng với các diễn viên của Ký Sinh Trùng đã hân hoan sải bước trên thảm đỏ của giải Oscar, Liên hoan phim Cannes 2019. Năm 2020, Park Do Dam được quan tâm khi đảm nhận vai nữ chính trong Record Of Youth (Ký Sự Thanh Xuân).

3. Ahn Eun Jin

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 3
 

Một "gương mặt vàng" khác trong khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc gọi tên Ahn Eun Jin. Con đường diễn xuất và đi đến thành công với Ahn Eun Jin quả thực không hề dễ dàng. Nữ diễn viên đã hoạt động trong lĩnh vực nhạc kịch và đóng vai phụ trong nhiều bộ phim sau nhiều năm. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với Ahn Eun Jin khi cô thủ vai Tiến sĩ Chu Min Ha trong Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ).

Với ngoại hình tươi tắn cùng với nét diễn đáng yêu, Ahn Eun Jin đã chiếm trọn tình cảm của người xem. Đồng thời, sau khi xuất hiện trong bộ phim ăn khách Hospital Playlist, nhiều chương trình cũng "xếp hàng" chào đón Ahn Eun Jin. Hiện tại, khán giả đang rất trông chờ vào sự lớn mạnh của cái tên Ahn Eun Jin trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Nhận là fan cứng của Hospital Playlist nhưng bạn đã biết gì về dàn diễn viên phụ cực phẩm này chưa?

4. Lee Yoo Young

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 4
 

Cái tên tiếp theo không thể thiếu đó chính là Lee Yoo Young. Năm 2014, Lee Yoo Young trở thành hiện tượng với Late Spring (Mùa Xuân Đến Muộn). Bộ phim đã mang đến cho nữ diễn viên loạt giải thưởng danh giá tại Milan International Film Festival lần thứ 14, Buil Film Awards lần thứ 24 và Grand Bell Awards lần thứ 52. Đến năm 2015, Lee Yoo Young lại tiếp tục nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh cho vai diễn Seoljungmae trong The Treacherous (Vương Triều Dục Vọng).

Trong suốt 7 năm đóng phim, Lee Yoo Young chủ yếu tham gia vào các dự án điện ảnh. Tác phẩm cuối cùng mà nữ diễn viên 1989 góp mặt là Diva (Hào Quang Đánh Cắp). Trong khi đó, Lee Yoo Young chỉ đóng 3 phim truyền hình gồm Tunnel (Đường Hầm), You Drive Me Crazy! (Tôi Phát Điên) và Your Honor (Thẩm Phán Giả Mạo).

5. Kim Sung Cheol

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 5
 

Kim Sung Cheol ra mắt trong vở nhạc kịch Puberty vào năm 2014 và sau những vở diễn My Bucket List, Werther, Big Fish, Romeo and Juliet, anh đã trở nên phổ biến hơn trong công chúng. Đến năm 2017, Kim Sung Cheol ra mắt màn ảnh nhỏ trong Prison Playbook (Nhật Ký Ngục Tù) và xuất hiện trong Player (Những Tay Chơi Siêu Đẳng), The Wind Blows (Gió Không Ngừng Thổi), Arthdal Chronicles (Biên Niên Sử Arthdal). 

Nhắc đến Kim Sung Cheol mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vai khách mời nổi bật của anh. Kim Sung Cheol từng xuất hiện với vai trò khách mời trong Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) và được mọi người nhớ đến nhiều nhất là trong Vincenzo, tiếp theo là Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên). Việc đảm nhận vai cameo không có gì là xấu hổ, mà điều này cho thấy họ được tin tưởng để chọn vào cảnh quay đó. Đồng thời, cũng nhờ vào những màn xuất hiện với vai trò khách mời mà Kim Sung Cheol đã trở nên gần gũi với khán giả hơn.

6. Lee Sang Yi

6 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật 6
 

Người cuối cùng trong danh sách dàn diễn viên thuộc khóa 2010 của Đại học Nghệ thuật Quốc gia là nam diễn viên đang trên đà thăng tiến Lee Sang Yi. Lee Sang Yi đóng phim từ năm 2014, nhưng anh chàng chỉ thực sự bùng nổ khi xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm nhạc dự án MSG WANNABE trong chương trình Hangout With Yoo. Từ đó mà Lee Sang Yi đã chứng minh được sự đa tài của mình và trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều khán giả nữ. 

Năm 2020, Lee Sang Yi được biết đến với tên gọi "bạn trai quốc dân" khi vào vai Yoon Jae Suk trong Once Again (Một Lần Nữa). Trong năm 2021, Lee Sang Yi đã thành công thu hút sự chú ý khi đảm nhận vai nam phụ trong Youth of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm) và Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu ChaChaCha Làng Biển). Sở hữu tài năng ấn tượng, nhiều người tin rằng trong tương lai Lee Sang Yi sẽ tiếp tục tỏa sáng trên màn ảnh.

Xem thêm: Gặp gỡ dàn diễn viên Hometown Cha Cha Cha, ngoài Kim Seon Ho và Shin Min Ah còn có những cái tên quen thuộc nào?

Không chỉ học cùng khóa tại trường Đại học mà những diễn viên này còn thành công khi chứng minh được tài năng của mình và được nhiều khán giả yêu mến. Được biết, ngoài đời thật Kim Go Eun, Lee Sang Yi, Kim Sung Cheol và Ahn Eun Jin còn là hội bạn thân thiết của nhau. Họ luôn hỗ trợ nhau trong công việc và tương tác vui vẻ trên mạng xã hội. Gần đây nhất, Lee Sang Yi còn xuất hiện với vai cameo trong bộ phim truyền hình Yumi's Cells mà Kim Go Eun đảm nhận. Hãy cùng chờ xem sự lớn mạnh hơn nữa của 6 cái tên này trong thời gian tới nhé!