Hồ Quang Hiếu: Quá khứ từng kinh qua rất nhiều nghề, đi hát với cát-sê vài chục ngàn

(VOH) - Tháng 4 tới đây, ca sĩ Hồ Quang Hiếu sẽ ra mắt tự truyện Đổi thay (Nguyễn Nga chấp bút).

Trong quyển sách này, Hồ Quang Hiếu kể lại câu chuyện cuộc đời mình và những thay đổi trong cuộc sống của anh.

Hồ Quang Hiếu cho biết anh không định sẽ không kể lại những ký ức không vui đã qua nhưng sau khi trải qua nhiều điều, anh bắt đầu hồi tưởng lại khoảng thời gian từng trải ấy. Anh nhận ra, nếu không có nhũng quá khứ ấy, có lẽ đã không có mình của ngày hôm nay, chính vì vậy anh quyết định ra mắt quyển sách này.

VOH-Ho-Quang-Hieu-
Tên sách - Đổi thay - đặt theo một bản hit của ca sĩ. 

"Có một số chi tiết trong sách này có thể khiến bạn đọc, fan của tôi bối rối, hoài nghi về tôi. Tôi biết và chấp nhận điều đó. Tôi giữ lại những chi tiết chân thực nhất để các bạn hiểu Hồ Quang Hiếu từng là người như thế nào. Nhưng anh ta chưa bao giờ từ bỏ đam mê ca hát và khát khao được làm người tử tế", Hồ Quang Hiếu nói.

VOH-Ho-Quang-Hieu-2

Kể về cuộc đời mình, Hồ Quang Hiếu cho biết, việc bố mẹ ly dị ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời anh. "Gia đình tan vỡ, không có ai dạy dỗ, nhà mình lại ngay bến xe nên không thói hư tật xấu nào mình không biết và không từng dính dáng", mấy ai biết Hồ Quang Hiếu đã từng là một người như vậy.

VOH-Ho-Quang-Hieu-3
Lúc đó Hồ Quang Hiếu luôn nghĩ như vậy oai lắm, nghĩ là ta đây giang hồ kiếm hiệp lắm.

Thậm chí, anh từng có một năm bỏ nhà đi bụi. Từ cái hố này lại nhảy sang một cái hố khác. Sau khi bỏ nghề chặn đường trấn lột, Hồ Quang Hiếu được một người anh kêu về làm quản lý quán karaoke mà nói thực ra là điều phối mấy "cô tiếp viên".

VOH-Ho-Quang-Hieu-5
Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống mới là lúc anh ray rứt về bản thân mình.

Những đêm không ngủ, anh tự hỏi bản thân: "Mày làm cái gì thế này hả Hiếu?", rồi nhớ đến những giọt nước mắt của mẹ, anh thường khóc trong đêm.

Thời gian sau, khi anh quyết tâm bỏ nghề quản lí karaoke, anh thường tự hỏi: "Làm gì bây giờ? Học hành thì không đến nơi đến chốn, ai sẽ nhận mình vào làm đây?". May mắn sao, có người quen giới thiệu cho anh làm lơ xe khách, thời điểm đó được đi đây đi đó, khám phá khung cảnh mới mẻ là trong lòng cảm thấy thật dễ chịu cho dù đường dài và rất cực.

VOH-Ho-QUang-Hieu-bia-om

Một thời gian sau, khi nhà khá giả một chút, một vài ngừơi bạn rủ anh lập nhóm nhạc, thấy cũng hay hay thế là Hồ Quang Hiếu bắt đầu thủ sức. Đây cũng chính là lúc cánh cổng định mệnh mở ra cuộc đời làm ca sĩ cho Hồ Quang Hiếu.

Hồ Quang Hiếu cho biết, lúc ấy đi hát cực lắm, có khi đến chỗ thì hệ thống âm thanh không đầy đủ, hôm thì phải mượn dàn karaoke ở nhà bạn và nhận lại chỉ có 20 - 30 nghìn tiền cát-sê..."Biết nói như thế nào nhỉ, đó là những ngày tháng đi hát như kẻ mộng du, không biết mệt, rất vui vẻ, không cần biết ngày mai ra sao. Chỉ là như những kẻ rong chơi ở đời, quên ngày quên tháng", Hồ Quang Hiếu nhớ lại.

VOH - Ho -Quang - Hieu

Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, Hồ Quang Hiếu nhạn ra không thể cứ nay đây mai đó chỉ với vài chục nghìn trong túi được, rồi dần dà nhóm của anh cũng tan rã, có người đi làm nhiếp ảnh, người ra Hà Nội học nhạc viện, thì vào Sài Gòn.

Lúc đó, Hồ Quang Hiếu liên tục trằn trọc, nhiều đêm không ngủ cứ tự hỏi bản thân một câu: "Hay mình đi học trở lại?". Quyết định đi học trở lại thực sự khó khăn đối với anh, vì thời gian nghỉ học đã quá lâu, bản thân cũng quá tuổi, rồi cũng sợ người ta dị nghị. Nhưng có lẽ ý muốn được làm một việc gì có ý nghĩa còn mãnh liệt hơn mặc cảm đó. Nên anh quyết định đi học bổ túc, vì nghĩ cần đi học để có kiến thức, còn tính toán, còn kiếm sống để không phải cực như lúc đó và để không phải sống như lúc trước nữa.


Như vậy, Hồ Quang Hiếu quyết định đi học trở lại.

Cuộc đời đúng thật là lắm đổi thay, nhưng cuộc đời Hồ Quang Hiếu đúng là ly kỳ thực sự. Thế nên mới nói, "Chuyện thật ngoài đời, chuyện đời trên giấy" là không hề sai.

Sách ĐỔI THAY gồm bốn phần: Thời nông nổi, Hoàn lương, Những người tình trong cuộc đời, Thành công và thất bại. Mỗi phần sẽ là một giai đoạn trong cuộc đời đầy thăng trầm của Hồ Quang Hiếu và phơi bày đầy đủ những góc khuất trong cuộc đời anh.

Hồ Quang Hiếu bênh vực Bảo Anh trước tin đồn phá vỡ hôn nhân Phạm Quỳnh Anh: Ngay sau khi Bảo Anh đệ đơn kiện những ai vu khống cô là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình Phạm Quỳnh Anh, tình cũ Hồ Quang Hiếu của cô cũng lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể, anh nói...
Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đích thị là cặp đôi 'lạ đời' nhất năm: Chia tay xong vẫn rủ nhau du lịch, tâm sự mỗi khi buồn quả là chuyện không mấy ai làm được. Vậy mà nhìn xem, Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu đang làm gì thế này?