IU âm thầm túc trực tại tang lễ của Sulli, đau buồn vô hạn trước sự ra đi của người em thân thiết

(VOH) - Vốn là người bạn thân thiết với nữ thần tượng quá cố Sulli nên những thông tin về IU đang là vấn đề được netizen hết sức quan tâm.

Những ngày vừa qua, cả làng giải trí xứ Hàn chìm trong đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Sulli – cựu thành viên f(x). Nữ ca sĩ đã quyết định quyên sinh sau khi trải qua khoảng thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm và phải đối diện với những bình luận chỉ trích, soi mói của công chúng. Chính vì vậy nên lễ tang của cô đã được tổ chức trong sự kín đáo, riêng tư để tránh ống kính của truyền thông. Chỉ có gia đình, bạn bè thân thiết và các fan hâm mộ được tham gia tang lễ và nói lời tiễn biệt nữ ca sĩ lần cuối.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh1
Sulli đã rời bỏ mọi người vào ngày 14/10 vừa qua

Mới đây, trang Star News của Hàn Quốc đã tiết lộ về sự có mặt của IU tại tang lễ. Theo đó, nữ ca sĩ đã túc trực tại lễ tang của Sulli trong suốt 3 ngày liền trong sự âm thầm và lặng lẽ. Ngoài ra, một netizen xứ Trung có mặt tại tang lễ cũng xác nhận về sự xuất hiện của IU. Người này cho biết nữ ca sĩ vô cùng đau buồn và xót xa bên linh cữu của người bạn thân quá cố.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh2
Trang Star News đưa tin về sự xuất hiện của IU trong lễ tang Sulli

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh3
Một cư dân mạng xứ Trung đã đến tang lễ cũng đã xác nhận thông tin và chia sẻ rằng IU đã rất đau lòng

Sau sự ra đi của Sulli, IU là nhân vật được công chúng đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ cô chính là người bạn cực kỳ thân thiết với Sulli trong gần 10 năm qua. Thế nhưng bên cạnh những lời an ủi, động viên dành cho IU để cô có thể mạnh mẽ vượt qua cú sốc, không ít cư dân mạng đã để lại những bình luận chỉ trích. Sở dĩ như vậy là vì sau sự ra đi của Sulli, rất nhiều nghệ sĩ đã đồng loạt hủy bỏ lịch trình quảng bá để tưởng nhớ nữ ca sĩ quá cố. Trong khi đó, IU cũng đã có kế hoạch comeback vào tháng 10 từ trước nên nghiễm nhiên cô đã trở thành “bao cát” cho cộng đồng mạng quay sang chỉ trích. Ngay sau đó, phía công ty chủ quản của IU cũng đã đưa ra thông báo về việc hoãn phát hành album “Love Poem” để bày tỏ lòng chia buồn trước sự ra đi của Sulli.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh4
Phía IU xác nhận hoãn lịch comeback để tưởng nhớ Sulli

Tuy nhiên, dường như bao nhiêu đó vẫn chưa thể làm vừa lòng Netizen khi nhiều người vẫn tiếp tục chửi bới chỉ vì cô không cập nhật trạng thái, hình ảnh hay bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của người bạn thân. Giờ đây, những người đã buông lời chửi bới IU chắc hẳn sẽ phải tự cảm thấy hối hận khi cô đã luôn âm thầm ở bên cạnh Sulli trong những giây phút cuối cùng như thế này.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh5
Vì quá đau buồn trước sự ra đi của người bạn thân thiết, IU đã không còn tâm trạng để cập nhật bất cứ điều gì lên mạng xã hội

IU và Sulli vốn là những người bạn thân thiết của nhau kể từ khi cả hai cùng làm MC trong chương trình ca nhạc Inkigayo. Suốt hơn 8 năm qua, cả hai vẫn luôn ở bên cạnh, động viên nhau vượt qua khó khăn. Khoảng thời gian Sulli vướng phải những ồn ào về đời tư, rất nhiều người đã quay lưng với cô để bảo vệ hình ảnh của mình thì IU vẫn luôn bên cạnh, sẵn sàng lên tiếng bênh vực và bảo vệ người bạn của mình. Thậm chí, IU đã từng sáng tác rất nhiều bài hát dành tặng cho Sulli như: Peach, Red Queen, BBIBBI. 

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh6

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh7
Tình bạn của IU và Sulli kéo dài hơn 8 năm 


Ca khúc Red Queen được IU sáng tác dành tặng cho Sulli

Mới đây, Sulli còn nhận lời làm khách mời đặc biệt trong bộ phim Hotel The Luna do IU đảm nhiệm vai nữ chính. Điều đó cũng đã phần nào cho thấy được sự ủng hộ và thân thiết của hai người dành cho nhau. Nhưng có ai ngờ rằng, đó sẽ là những hình ảnh xinh đẹp cuối cùng của Sulli trên màn ảnh nhỏ trước khi cô vĩnh viễn rời xa vòng tay của mọi người.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh8

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh9
Sulli nhận lời mời tham gia vai khách mời trong bộ phim Hotel Del Luna vì tình cảm dành cho IU

Trước IU, Victoria và Krystal cũng là hai nghệ sĩ phải chịu nhiều áp lực và sự chỉ trích vô cớ của cư dân mạng vì không có bất cứ lời chia buồn nào trước sự ra đi của Sulli. Thế nhưng họ đâu biết rằng Krystal và Luna đã luôn ở bên cạnh bạn thân trong tang lễ, đứng ra lo lắng các thủ tục như người thân trong gia đình.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh10
Krystal cũng nhận nhiều chỉ trích vì không có bất cứ động tĩnh gì trước sự ra đi của người bạn đồng niên thân thiết

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh11
Nhưng thực chất là cô đã luôn túc trực bên linh cữu của Sulli và suýt ngất đi vì quá đau lòng

Bên cạnh đó, chị cả của f(x) là Victoria cũng đã hủy bỏ lịch quay phim ở Trung Quốc, tức tốc bay về Hàn trong đêm để đến bên cạnh Sulli trong tang lễ. Cùng với đó, Amber cũng đã hủy bỏ lịch trình tại Mỹ để trở về Hàn cùng mọi người đến tiễn biệt Sulli. Cuối cùng, cả 5 thành viên f(x) cũng đã có hơ hội ngồi lại bên nhau sau nhiều năm cách biệt, chỉ có điều trong một hoàn cảnh hết sức đau lòng.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh12
Amber và Victoria cũng đã tức tốc trở về Hàn Quốc để tiễn biệt Sulli

Trước sự ném đá vô tội vạ của cộng đồng mạng dành cho các nghệ sĩ, những người thân thiết luôn yêu thương Sulli, chị cả Victoria đã đăng bài đáp trả antifan sau khi tang lễ kết thúc. Nữ ca sĩ bày tỏ sự bức xúc trước việc cư dân mạng lấy những bài đăng trên mạng xã hội để làm thước đo cho tình cảm của con người. Đồng thời, Victoria cũng khuyên mọi người đừng nên đánh giá hay phán xét người khác bằng cái nhìn phiến diện. Những chia sẻ thẳng thắn và thuyết phục này của nữ ca sĩ đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của công chúng.

“Từ khi nào việc đăng bài trên Weibo, Wechat và Instagram trở thành một chuẩn mực đo lường? Nó có thể đo đạo đức, đo tình cảm con người, đo cảm xúc vui buồn đau khổ của bạn, có thể so đo tất cả những điều mà bạn muốn bắt bẻ? MXH là nơi để mọi người chia sẻ, khi nào nó trở đã trở thành nơi để phô diễn vậy?

Đơn giản là hãy đăng những gì mình muốn và đừng đăng những gì bản thân không thích. Không có cái gọi là đồng cảm, tình cảm con người như nào thì tự người trong cuộc sẽ hiểu. Nếu các bạn muốn sự phô trương, muốn bịa đặt, muốn tung tin đồn thì cứ tự nhiên. Tôi cũng không phải là một người tuyệt vời, chỉ là so giữa việc sống giả dối, tôi muốn sống thực tế hơn.

Làm ơn hãy rút lại những lời như: "thật đáng sợ khi bạn nghĩ về điều đó", "Tôi nghe được từ người này người kia", "rất có khả năng là", "tôi nghĩ",... nếu chính bạn cũng không thể chịu trách nhiệm cho lời nói của mình. Nếu bạn có thời gian bịa ra những câu chuyện như thế, chi bằng nên làm những điều có ý nghĩa. Xin đừng dùng những từ ngữ trên làm câu cửa miệng của mình. Bạn sẽ không tìm thấy ý nghĩa đời mình trong một thế giới đầy giả dối này đâu.
Con người ai cũng chỉ sống một lần, làm ơn đừng lãng phí thời gian nữa. Xin đừng chỉ trỏ đánh giá cuộc sống người khác một cách phiến diện, không ai khuyên và cảnh cáo bạn một cách nhẹ nhàng mãi được đâu, xin đừng vượt quá giới hạn. Khi cuộc sống của chính bạn là một mớ hỗn độn thì bạn dựa vào cái gì mà đi phán xét cuộc sống người khác, cái gì nên làm cái gì không nên làm?

Cuộc sống của mỗi người là duy nhất, ai có phẩm hạnh tốt hơn ai mà đòi chỉ bảo người khác cách sống? Quản lý tốt bản thân mình, sống cho thực tại, không hổ thẹn với lương tâm, thế là đủ. Có những lời chỉ nên để lại trong lòng, không nên nói cho người khác”.

voh-iu-tuc-truc-tai-tang-le-sulli-voh.com.vn-anh13
Bài đăng của chị cả f(x) nhằm đáp trả những anti fan luôn đưa ra bình luận ác ý, dồn người khác đến đường cùng

Sulli: tài năng, nhan sắc đều hội tụ đủ nhưng sao số phận lại chẳng thể hạnh phúc như bao người?: Sự ra đi đột ngột của Sulli đã để lại biết bao tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhưng với Knet độc địa, xấu xa kia, liệu rằng đây có là bài học để họ thức tỉnh?

Trở về Hàn Quốc nhưng không kịp tiễn Sulli lần cuối, Goo Hara bật khóc nức nở giữa sân bay: Được biết, lễ đưa tang của Sulli đã được diễn ra một cách bí mật vào sáng sớm ngày hôm nay nên Goo Hara đã không kịp đến viếng người em thân thiết của mình lần cuối.