Kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Đan Mạch ra mắt sách “Đô thị vị nhân sinh” tại Việt Nam

(VOH) - Cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh” của vị kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Đan Mạch Jan Gehl vừa ra mắt độc giả tại TPHCM vào chiều 22/3.

Chương trình ra mắt sách do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Ashui và các đối tác khác phối hợp tổ chức. Giới kiến trúc sư cũng như giới quy hoạch đô thị Việt Nam cũng đã có cơ hội được gặp gỡ và trao đổi cùng tác giả Jan Gehl tại buổi lễ giới thiệu sách.

Sách - Jan Gehl, kiến trúc sư Đan Mạch, “Đô thị vị nhân sinh”

Tác giả Jan Gehl tại buổi ra mắt sách 

“Đô thị vị nhân sinh” là một trong những ấn phẩm mới nhất của Jan Gehl, xuất bản bằng 34 ngôn ngữ khác nhau và được dịch sang tiếng Việt bởi mạng truyền thông chuyên ngành quy hoạch – kiến trúc Ashui.

Trong suốt 09 năm tồn tại, “Đô thị vị nhân sinh” đã nhận rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, gồm có: Giải thưởng năm 2011 của Hiệp hội nghiên cứu thiết kế môi trường (EDRA), Planetizen và dẫn đầu danh sách 100 cuốn sách hay nhất về thiết kế đô thị năm 2013 của Brent Toderian.

Khuấy động suy ngẫm và là tấm gương phản chiếu xã hội hiện đại, “Đô thị vị nhân sinh” tìm kiếm đáp án cho câu hỏi thành phố có chức năng gì, nếu không phải là để phục vụ cho con người.

Dựa trên sự thay đổi không ngừng về cơ cấu dân số cũng như lối sống, tác giả suy tư về những phương án đưa các đô thị phát triển theo cách sinh động, an toàn, bền vững cũng như lành mạnh hơn. Nói cách khác, cuốn sách là một bản phân tích chi tiết về không gian công cộng và khía cạnh xã hội của chúng.

Mặc dù được viết với văn phong khoa giáo, cuốn sách được minh họa sinh động với hơn 700 bức ảnh và hình vẽ thu thập từ các công trình của Gehl trên toàn cầu. Qua đó, độc giả được khuyến khích sử dụng trải nghiệm bản thân để suy ngẫm về không gian đô thị của riêng mình.

Ra mắt sách trắng “TPHCM - Cầu nối châu Âu” - Sáng 20/3, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ra mắt sách trắng 2019 về Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam: TPHCM - cầu nối châu Âu.

Ra mắt sách chủ đề “Biển đảo - 2019” - Sáng 18/2, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM cùng Hội Nhà vănTPHCM và Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM tổ chức chương trình ra mắt sách chủ đề “Biển đảo - 2019”.

Ra mắt sách Nhân sỹ trí thức Sài Gòn – Gia Định đồng hành cùng dân tộc - Sáng 25/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt và công bố bộ sách “Nhân sỹ trí thức Sài Gòn – Gia Định đồng hành cùng dân tộc giai đoạn 1930 – 1954”.