Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô 2019

(VOH) - Từ ngày 13 - 15/12/2019, TPHCM sẽ có một lễ hội âm nhạc đẳng cấp quốc tế với tên gọi “Hò dô”.

Đây là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức lễ hội Âm nhạc Quốc tế thường niên của Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM đã được UBND TPHCM cho phép tổ chức.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và sân vận động Hoa Lư với 5 khu vực chính. Bên cạnh những hoạt động biểu diễn âm nhạc, lễ hội còn có hoạt động phục vụ sinh viên và 2 buổi toạ đàm âm nhạc về nền âm nhạc Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế và xu hướng âm nhạc thế giới hiện nay.

Ban Tổ chức trả lời báo chí tại buổi họp báo

 Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô 2019 diễn ra từ ngày 13 - 15/12/2019.

Với thông điệp “Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh - Một môi trường sống trong lành hơn”; “More Music, Less Plastic”, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, tổ chức phát động thử thách "HozoChallenge" dành cho cộng đồng nhằm lan toả ý thức bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa. Bất kì khán giả nào khi tham gia vào thử thách này đều có cơ hội nhận vé tham dự lễ hội.

Với định hướng xây dựng lễ hội Âm nhạc Quốc tế này trở thành một lễ hội mang tính đặc trưng của một thành phố, trung tâm kinh tế, văn hoá sôi động bậc nhất Việt Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc nghệ thuật của lễ hội cho biết: “Xét tiêu chí vừa dễ phát âm cho người nước ngoài, vừa có nhiều tính âm nhạc, vừa liên tưởng đến đặc trưng cho âm nhạc Việt Nam thì chúng tôi chọn Hò Dô. Với các nghệ sĩ tham gia chương trình thì đều mang đến những dự án riêng cho chương trình và chúng tôi cũng đã thảo luận để làm sao nổi bật được tính hòa nhập của âm nhạc dân gian Việt Nam với âm nhạc đương đại quốc tế...”

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy và Giám đốc Đài TNND TPHCM Lê Công Đồng ký kết bảo trợ thông tin cho sự kiện.

Trong buổi họp báo công bố sự kiện, đại diện Đài TNND TPHCM (VOH) cũng đã kí kết bảo trợ thông tin cho các sự kiện văn hóa, thể thao cho Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM để kịp thời tuyên truyền những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao hình ảnh Thành phố đối với cả nước và quốc tế. Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu tại buổi họp báo và lễ kí kết: “Câu chuyện tuyên truyền cho lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM với nhiều hoạt động lớn là rất quan trọng và chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình với việc này. Làm sao để tuyên truyền về Lễ hội được dày, đầy và đa dạng thì với tư cách là những đơn vị bảo trợ truyền thông, chúng tôi sẽ nắm bắt và làm tốt nhất. Để làm được điều đó, cũng rất cần sự hỗ trợ của Ban tổ chức và các đơn vị có liên quan để làm được câu chuyện bảo trợ truyền thông một cách hiệu quả nhất...”.

Nói về điểm nhấn của lễ hội âm nhạc quốc tế lần đầu tiên của TPHCM này và tầm quan trọng của việc kí kết cùng đơn vị bảo trợ truyền thông, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM cho biết: “Với 3 ngày lễ hội, 2 buổi tọa đàm, 1 buổi biểu diễn phục vụ cho sinh viên và người dân Thành phố, chúng tôi mong muốn những chất liệu âm nhạc đặc sắc của đất nước kết hợp cùng âm nhạc của thế giới thì các ban nhạc quốc tế khi đến tham gia cùng lễ hội âm nhạc Hò Dô lần thứ nhất cũng sẽ trên tiêu chí đó. Có thể nói World music là một trong những phong cách âm nhạc chủ đạo của lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM lần đầu tiên...Với lễ kí kết giữa Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM và Đài  TNND TPHCM có thể thấy được sự quan tâm và kì vọng của Sở trong công tác tuyên truyền cho các sự văn hóa, thể thao của Thành phố là rất lớn. Công tác tuyên truyền đến với người dân Thành phố về các sản phẩm tinh thần là rất quan trọng, đồng thời việc kí kết này cũng giúp cho thông tin được đến với người dân và các cơ quan thông tấn được đầy đủ, chính xác...”.

Đến với lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hò Dô” năm 2019, khán giả sẽ được thưởng thức một lễ hội đa dạng về thể loại âm nhạc từ world music tới jazz, pop đến âm nhạc truyền thống với chất lượng nghệ thuật cao. Lễ hội là nơi hội tụ của các nghệ sĩ đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hi Lạp, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Mông Cổ và Việt Nam.

Cận cảnh thiệp cưới kèm vé máy bay được Đông Nhi – Ông Cao Thắng chuẩn bị cho 500 khách mời - (VOH) - Toàn bộ chi phí vé máy bay, khách sạn cho 500 khách mời tham dự hôn lễ tại Phú Quốc vào ngày 9/11 sắp tới sẽ được Đông Nhi và Ông Cao Thắng đứng ra chi trả.