Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM lần I – năm 2019 lan tỏa thông điệp ‘More Music, Less plastic’

(VOH) - Với thông điệp “Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh – Một môi trường sống trong lành hơn”- "More Music, Less Plastic”, Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế TPHCM – “Hò dô” 2019 vừa công bố dàn nghệ sỹ.

Thông tin từ ban tổ chức chiều 9/12, những nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ tham gia trong Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM có thể kể đến như: Ricky Kej, nhạc sĩ, nhà sản xuất đến từ Ấn Độ; Cosmopolitan Urbane; Saigon Pop Orchestra; Nguyên Lê; Đức Tuấn, Võ Hạ Trâm, Nhóm Oplus... Trong hơn một tháng qua, các nghệ sĩ đã tích cực tập luyện để mang đến cho khán giả Thành phố những tiết mục hấp dẫn nhất.

Ca sỹ Hà Trần. 

Trong khuôn khổ của Lễ hội ngoài các hoạt động biểu diễn và giải trí nhằm phục vụ công chúng và giao lưu văn hóa giữa các nghệ sĩ đến từ các nước, còn có các buổi tọa đàm về âm nhạc với chủ đề như “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0”; “The Foundation”; “Xu hướng âm nhạc thế giới – World Music”. Đây sẽ là dịp để giới chuyên môn trong nước và quốc tế cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

"Với 3 ngày Lễ hội, 2 buổi tọa đàm, 1 buổi biểu diễn phục vụ cho sinh viên và người dân Thành phố, chúng tôi mong muốn những chất liệu âm nhạc đặc sắc của đất nước kết hợp cùng âm nhạc của thế giới thì các ban nhạc quốc tế khi đến tham gia cùng lễ hội âm nhạc Hò Dô cũng sẽ trên tiêu chí đó. Có thể nói World Music là một trong những phong cách âm nhạc chủ đạo của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM lần đầu tiên...”, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM nói.

Ban nhạc Cá Hồi Hoang. 

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam diễn ra trong 3 ngày 13,14 và 15/12/2019 mang theo thông điệp xanh. “Hò dô” 2019 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, tổ chức phát hành vé theo hình thức vé điện tử. Bên cạnh đó, các hình thức sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần cũng sẽ không được khuyến khích trong không gian Lễ hội.

Hội Hoa Xuân và chợ Hoa Tết Canh Tý năm 2020 được tổ chức ở đâu? - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội Hoa Xuân và chợ Hoa Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Thủ tướng dự Hội nghị quân chính toàn quân 2019 - Hôm nay, 9/12, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Quân chính toàn quân, tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.