Liên hoan phim Sinh viên lần thứ 5 – chủ đề “Tuổi xuân rực rỡ”

(VOH) - Liên hoan phim Sinh viên lần thứ 5 năm 2021 với chủ đề “Tuổi xuân rực rỡ” đã chính thức khởi động với buổi họp báo diễn ra vào sáng 16/12/2021.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động đến cuộc sống của cả xã hội trong thời gian dài vừa qua, chủ đề “Tuổi xuân rực rỡ” được đánh giá là khá rộng mở, để các thí sinh khắp cả nước dễ dàng tìm kiếm đề tài cho tác phẩm dự thi của mình. Đó có thể là chuỗi ngày sức trẻ sinh viên cùng cộng đồng tham gia chống dịch, có thể là những góc nhỏ trong mỗi căn phòng trọ với bao toan lo khi mọi người phải tuân thủ giãn cách xã hội…

lien-hoan-phim-sinh-vien-lan-thu-5-chu-de-tuoi-xuan-ruc-ro-voh.com.vn-anh1
Liên hoan phim Sinh viên lần thứ 5 – chủ đề “Tuổi xuân rực rỡ”.

Các thí sinh có thể tham gia ở 3 thể loại: phim ngắn (thời lượng không quá 15 phút), phóng sự (thời lượng không quá 10 phút), phim ca nhạc (thời lượng không quá 6 phút). Bên cạnh nội dung chính, Liên hoan phim năm nay còn có các hoạt động đồng hành khá thú vị như: Chương trình tập huấn trực tuyến “Kĩ năng biên tập và dựng phim”; Cuộc thi viết ý tưởng phim; Cuộc thi Vlog và Chương trình giao lưu trực tuyến.

Chia sẻ thêm về Liên hoan năm nay, ông Phan Văn An, Giám đốc Hãng phim trẻ - đơn vị đồng tổ chức Liên hoan phim cho biết: “Từ nhiều năm nay, Ban tổ chức đã dự định đưa cuộc thi viết ý tưởng kịch bản vào nhưng chưa triển khai được. Năm nay, hạng mục này cũng đã xuất hiện trong các hoạt động đồng hành của Liên hoan phim. Hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay từ cuộc thi này và xa hơn là những ý tưởng đó được phát triển thành sản phẩm điện ảnh hoàn chỉnh…”.

Tác phẩm dự thi phải là sản phẩm mới được thực hiện, đảm bảo chủ đề, tiêu chí nội dung, kỹ thuật, có thể được sản xuất trong năm 2021 và trong quá trình cuộc thi; chưa được nhận giải thưởng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc các loại ấn phẩm khác.

Tại buổi họp báo, ban giám khảo chuyên môn và đại diện ban tổ chức cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ đam mê điện ảnh và có ý định dự thi.

Giải đáp thắc mắc của các sinh viên về vấn đề chất lượng hình ảnh, Ban tổ chức cho biết: các thông tin, số liệu có sử dụng tác phẩm (nếu có) cần được trích dẫn nguồn gốc trong bản thuyết minh (hoặc có chú thích cụ thể); định dạng file MP4 (format H264) phải đạt chuẩn Full HD có độ phân giải ít nhất là 1080p (1920px x 1080px), 25fpt, bitrate 1.5Mbps.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ cung cấp thêm hoặc hướng dẫn các nhóm dự thi tìm kiếm những nền tảng âm nhạc miễn phí để phục vụ cho quá trình hoàn thiện tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi gửi về Hãng phim trẻ, số 5 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, điện thoại 0329745245 (gặp đồng chí Nguyễn Thanh Tân) và email lienhoanphimSV2021@gmail.com.

Thời gian nhận tác phẩm là trước ngày 26/02/2022.

Dự kiến Gala trao giải Liên hoan phim Sinh viên lần thứ 5 năm 2021 sẽ diễn ra vào 24/4/2022.