Lùm xùm giữa Triệu Lệ Dĩnh và ekip Hữu Phỉ khiến Chu Khiết Quỳnh và Trương Tuệ Văn bị ảnh hưởng lớn

(VOH) - Những ngày qua, kể từ sau bài đăng ẩn ý bằng hình ảnh hai chiếc hamburger của Triệu Lệ Dĩnh, 'Hữu phỉ' liên tục bị lôi lên top search bởi những chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.

Hữu phỉ đang là một trong những tác phẩm truyền hình nhận được nhiều sự chú ý của khán giả dù phim vẫn còn đang trong quá trình khởi quay. Phim vốn có sự góp mặt của dàn diễn viên đỉnh cấp lưu lượng nổi tiếng trong ngành giải trí như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Chu Khiết Quỳnh… Đặc biệt đây còn là tác phẩm đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh quay trở lại ngành sau thời gian dài nghỉ sinh con.

Tuy nhiên, sau bao trông chờ trong rạo rực thì khán giả lại bị thất vọng bởi những bê bối không đáng có do đoàn phim gây ra với nữ chính Triệu Lệ Dĩnh.

Triệu Lệ Dĩnh đột nhiên đăng bài bất mãn

Mới đây vào nửa đêm (14.11), Triệu Lệ Dĩnh đăng bài viết chia sẻ hình ảnh ám chỉ về việc không hài lòng với kịch bản chuyển thể Hữu phỉ. Cô đăng bức ảnh về hai chiếc hamburger, một cái đầy đủ với nguyên liệu phong phú bắt mắt được chú thích là nguyên tác, một cái với nguyên liệu sơ sài, mất đi “tinh hoa” được minh hoạ là cải biên.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-1

Nàng tiểu hoa không chỉ đăng bài so sánh hai chiếc bánh hamburger nguyên tác và cải biên trên weibo cá nhân của mình, thậm chí cũng không quảng bá và đăng bài lịch trình khác để “dằn mặt” đoàn phim.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-2

Qua hành động này, nhiều người cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đã thẳng thừng bày tỏ cảm xúc bất mãn trước việc thay đổi, xào nấu kịch bản chuyển thể so với nguyên tác gốc. Được biết, trong tác phẩm tiểu thuyết gốc Hữu phỉ thì đây sẽ là dự án nữ chủ với thời lượng dành cho nữ chính chiếm thế áp đảo. Lẽ nào ekip sản xuất giảm bớt lượng lên hình của Triệu Lệ Dĩnh để nâng tầm Vương Nhất Bác?

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-3
Lẽ nào ekip sản xuất giảm bớt lượng lên hình của Triệu Lệ Dĩnh để nâng tầm Vương Nhất Bác?

Tuy nhiên mọi vấn đề đều có vẻ như không liên quan tới Vương Nhất Bác, tối ngày 16.11, trên mạng lan truyền tin đồn cho biết ekip Hữu phỉ dùng diễn viên đóng thế của Triệu Lệ Dĩnh để hoàn thành toàn bộ những cảnh quay của cô vào sáng hôm đó. Trong cùng ngày 16.11, Triệu Lệ Dĩnh không có mặt ở đoàn phim nhưng danh sách thông báo được truyền trên mạng lại có cảnh quay của nữ chính.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-4
Sau khi biết chuyện, Triệu Lệ Dĩnh đã nổi trận lôi đình.

Đến nay, bên phía ekip Hữu phỉ tỏ ra im lặng, không hề đính chính hay thanh minh về tin đồn.

Hữu phỉ gia tăng đất diễn cho nữ phụ

Một trong những tin đồn xấu nhất liên quan đến đoàn phim Hữu phỉ chính là việc tăng thêm đất diễn cho nữ thứ Trương Tuệ Văn và nữ ba Chu Khiết Quỳnh. Đặc biệt, Chu Khiết Quỳnh còn được tăng thêm tuyến tình cảm với nam chính Vương Nhất Bác dẫn đến sự bất mãn của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-5
Chu Khiết Quỳnh vai Lý Nghiên - em họ của Chu Phỉ.

Ngoài ra, nhà sản xuất không ngừng tăng thêm cảnh quay cho diễn viên phụ, thậm chí còn chia ra thành mấy tổ để quay. Vì vậy, nữ chính cũng chẳng biết những tổ khác quay những cảnh gì, kịch bản sẽ thành ra như thế nào.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-6
Trương Tuệ Văn vai Ngô Sở Sở

Triệu Lệ Dĩnh đòi quyền chỉnh sửa kịch bản mới đồng ý quay tiếp 'Hữu phỉ'?

Sau bài trực tiếp “tố” thẳng thừng ekip, nhiều nguồn tin cho rằng Triệu Lệ Dĩnh quyết làm cứng rắn chuyện này. Nữ diễn viên đưa ra yêu cầu phải có quyền nhúng tay vào kịch bản, sẽ đưa biên kịch riêng của mình chỉnh sửa lại nội dung. Đây chính là điều kiện tiên quyết mà Triệu Lệ Dĩnh đưa ra với đoàn phim nếu như muốn cô hoàn thành nốt tác phẩm này.

Có khả năng rất lớn phần diễn của vai phụ sẽ bị cắt giảm rất nhiều, đặc biệt là cảnh quay của Chu Khiết Quỳnh và Trương Huệ Văn. Theo nguồn tin này còn tiết lộ, dư luận đang tạo áp lực lớn lên phía nhà đầu tư, dẫn đến ekip Hữu phỉ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-7
Triệu Lệ Dĩnh và Trương Tuệ Văn

Nếu tin tức này là chính xác, có thể thấy Triệu Lệ Dĩnh quyết tâm cứng rắn trong chuyện này đã thể hiện tâm huyết, sự coi trọng của mình dành cho đứa con tinh thần.

Chu Khiết Quỳnh bị cắt giảm phân cảnh sau bài "tố" của Triệu Lệ Dĩnh?

Với việc nữ phụ tuyến ba đột nhiên được tăng đất diễn và tuyến tình cảm đã trở thành “cái gai trong mắt” của dân mạng và khán giả. Rất nhiều fan hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh “ghim” Chu Khiết Quỳnh khi lên tiếng chỉ trích, mắng chửi trong weibo của cô.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-8

Mới đây nhất, fan Triệu Lệ Dĩnh nói rằng fan nhà Chu Khiết Quỳnh dùng lời nói dơ bẩn mắng chửi Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng phía Chu Khiết Quỳnh cũng phản bác bày tỏ nhà mình bị antifan hại, cố tình kéo Chu Khiết Quỳnh vào cuộc vu oan giá họa. Bản thân Châu Khiết Quỳnh cũng không khá khẩm gì hơn, cô nàng vẫn chưa lên tiếng một câu nào nhưng dưới những bài đăng Weibo của cô đều chìm ngập trong bình luận mắng chửi của fan Triệu Lệ Dĩnh: 

“Vốn cầm kịch bản nữ ba nhưng lại có mặt mũi cướp cảnh, cướp luôn tuyến tình cảm nam nữ chính"

"Đừng có tăng đất diễn nữa, tăng rồi cũng không có ai thèm xem đâu, xin hãy tôn trọng nguyên tác”

“Tại sao có một số vai phụ ác độc thế nhỉ, lo luyện cho tốt khả năng diễn xuất đi, vai phụ cũng có thể gây sự chú ý mà.”

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-9
Chu Khiết Quỳnh không những bị cắt giảm cảnh quay mà còn bị fan của Triệu Lệ Dĩnh tấn công trên mọi mặt trận

Bây giờ, theo nhiều nguồn tin trên Weibo cho biết đoàn phim Hữu phỉ đang cắt giảm một lượng lớn các phân cảnh của Chu Khiết Quỳnh.

Hiệp hội tác giả Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Triệu Lệ Dĩnh

Mới đây, Lưu Tín Đạt - Hiệp hội tác giả Trung Quốc lên tiếng, đích thân chỉ trích Triệu Lệ Dĩnh:

"Triệu Lệ Dĩnh không nên tham lam, dựa vào cái gì mà các cảnh của bộ phim đều phải giao cho một mình cô? Những nhân vật khác đều không phải là người sao? Hy vọng Triệu Lệ Dĩnh học được cách đứng dưới góc độ của đạo diễn và nhà đầu tư để suy nghĩ vấn đề!…

Đừng tưởng rằng trên trời đất này chỉ có mình Triệu Lệ Dĩnh, cô có thể đảm nhận vai chính, nếu như tiếp tục ca thán, tiếp tục dẫn dắt sai lệch đến fan hâm mộ sẽ xóa sạch toàn bộ cảnh của cô, phong sát cô thì cô còn có thể làm được gì?”

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-10
Lưu Tín Đạt công khai chỉ trích Triệu Lệ Dĩnh

Tác giả 'Hữu Phỉ' không chấp nhận nếu kịch bản phim bị thay đổi quá mức

Nhận được tin tức phim truyền hình Hữu Phỉ bị chuyển đổi trên mạng xã hội, trang cá nhân của Tấn Giang văn học thành và tác giả Priest đã lên tiếng:

“Nếu là tin đồn, hi vọng phía đoàn làm phim hãy nhanh chóng ra dọn dẹp tin đồn này để không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Nếu không phải là tin đồn, xin mời bên phía hợp tác hãy xem thật kỹ nội dung hợp đồng, phim truyền hình chuyển thể cần phải tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng.”

“Bên phía của tôi tuyệt đối không chấp nhận chuyện thay đổi hình tượng nhân vật trọng tâm, mối quan hệ nhân vật chủ chốt, đồng thời có ý thêm bớt hình ảnh của nhân vật chủ chốt và những hành động tình cảm tam giác cẩu huyết,… Tấn Giang và tác giả tôn trọng những chuyển thể cần thiết của đoàn phim, hoàn toàn đồng ý ủng hộ, đồng thời hợp tác với bên công tác. Tuy nhiên nếu trong quá trình chuyển thể xảy ra bất kỳ chuyện gì không tuân theo điều ước nào trên hợp đồng, xuất hiện hiện tượng vi phạm hợp đồng, bên phía tôi nhất định sẽ truy cứu trách nhiệm pháp luật“.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-11

Cư dân mạng đã vào bình luận: “Hi vọng bên phía hợp tác sẽ sớm nói rõ vụ việc, tuyệt đối không được chuyển đổi nội dung một cách quá đáng và có hành động dẫn dắt sai nội dung”.

Phòng làm việc Triệu Lệ Dĩnh đăng bài trấn áp thông tin tiêu cực

Vì chuyện hoang mang dư luận này mà trang giải trí Sina đã liên hệ với phía nhân viên làm việc của Triệu Lệ Dĩnh và đoàn phim Hữu Phỉ để làm rõ sự việc, và hai bên đều phủ nhận tin tức này. Phía Triệu Lệ Dĩnh đáp Sina: “Tin tức giả thôi”, sau đó đoàn phim Hữu Phỉ cũng lên tiếng phủ nhận.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-12

Tuy nhiên, có vẻ như cơn bão cấp 10 này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì để trấn áp cơn bão này, chiều ngày 15 phòng làm việc Triệu Lệ Dĩnh đã đăng bài lên tiếng trả lời, bày tỏ bản thân Triệu Lệ Dĩnh và đoàn đội vô cùng xem trọng hạng mục này: “Cô ấy nghiêm túc, kính nghiệp, cùng với mọi người trong đoàn phim cùng nhau nỗ lực vì mục tiêu chung”. 

Phòng làm việc phủ nhận tin đồn Triệu Lệ Dĩnh từ chối diễn tiếp nhưng cũng không lên tiếng trả lời làm sao xử lý chuyện nữ phụ được tăng thêm cảnh.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-13
Triệu Lệ Dĩnh trong hậu trường Hữu Phỉ

Sau khi phòng làm việc lên tiếng, Lưu Tín Đạt lại đăng thêm một bài viết khác nhưng lần này là ủng hộ Triệu Lệ Dĩnh, nói rằng cô biết sai liền sửa, vẫn là một diễn viên tốt, là một cô gái tốt.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-14

Vào ngày 15.11, Triệu Lệ Dĩnh đã online đến 95 lần, tần suất online này thật sự là quá cao rồi. Thực ra việc Triệu Lệ Dĩnh online nhiều như vậy cũng dễ hiểu, có lẽ cô muốn im lặng quan sát hướng đi tranh luận đã tới đâu rồi.

VOH-toan-canh-scandal-Trieu-Le-Dinh-bat-man-doan-phim-Huu-Phi-15

Hi vọng mọi thứ chỉ là tin đồn bị thổi phồng. Mong Hữu phỉ sớm ngày ra mắt để fan của cặp đôi Bác - Dĩnh chó thể an tâm.

'Hữu phỉ' khai máy: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác mới ngày đầu đã tình tứ cõng nhau: Đúng như lời đồn, ngày 16/9 đoàn phim 'Hữu phỉ' chính thức thức khai máy tại Thành Đô. Hai diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đều có mặt để thực hiện những cảnh quay đầu tiên.
Tâm lí như Triệu Lệ Dĩnh, chủ động chi tiền mua nước cho diễn viên quần chúng khi phải quay giữa hè Mới đây, trên mạng xuất hiện một clip phỏng vấn về diễn viên quần chúng tham gia dự án 'Hữu phỉ'. Người này đã có nhiều chia sẻ về nữ chính Triệu Lệ Dĩnh của chúng ta.