Lương Triều Vĩ đoạt giải "nhà làm phim châu Á" tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 27

(VOH) - Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lương Triều Vĩ đoạt giải thưởng "nhà làm phim châu Á" và anh sẽ có mặt tại lễ khai mạc liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 27 vào ngày 5/10 tới.

Ngày 7/9, ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 27 thông báo ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lương Triều Vĩ đoạt giải thưởng "nhà làm phim châu Á" và anh sẽ có mặt tại lễ khai mạc liên hoan phim vào ngày 5/10 tới.

Lương Triều Vĩ đoạt giải

Hình ảnh Lương Triều Vĩ trong poster phim "Cô gái Đồ Long" năm 1986, đóng chung với Nhậm Đạt Hoa, Lê Mỹ Nhàn và Đặng Thúy Vân. (Ảnh: TVB)

Ngoài ra, ban tổ chức cũng cho biết 6 bộ phim của Lương Triều Vĩ gồm "Vô gian đạo", "Xuân quang xạ tiết" (tên tiếng Anh là "Happy together"), "Tâm trạng khi yêu" (tên tiếng Anh là "In the mood for love") , "Căn phòng 2046", "Đông thành Tây tựu" (tên tiếng Anh là "The Eagle Shooting Heroes") và "Ám hoa" (tên tiếng Anh là "The Longest Nite") sẽ được trình chiếu tại liên hoan phim, và Lương Triều Vĩ sẽ gặp gỡ khán giả sau khi hai trong số sáu bộ phim trên được trình chiếu

Một đại diện của ban tổ chức cho biết Liên hoan phim quốc tế Busan hoàn toàn trở lại bình thường cả về chất lượng lẫn số lượng sau 3 năm kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Sau 3 năm, Liên hoan phim Quốc tế Busan sẽ lại là Liên hoan phim được quan tâm nhất tại Châu Á.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm người đoạt giải "nhà làm phim châu Á" năm nay là Lương Triều Vĩ và anh ấy sẽ đến tham dự lễ khai mạc liên hoan phim và đích thân nhận giải thưởng "nhà làm phim Châu Á".

Lương Triều Vĩ là một trong những diễn viên Hồng Kông có ảnh hưởng nhất trong thế hệ diễn viên của anh, và là thần tượng của biết bao thế hệ khán giả khắp nơi trên thế giới.

Xuất phát từ lớp đào tạo diễn xuất của hãng phim truyền hình TVB, chỉ sau một năm, Lương Triều Vĩ đã trở thành một trong "ngũ hổ tướng" và trở thành gương mặt nổi bật của TVB.

Là một diễn viên đa tài với khả năng diễn xuất tài tình và phong cách diễn xuất đa dạng, Lương Triều Vĩ được xem là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại ở châu Á.

Trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình, Lương Triều Vĩ đã sở hữu nhiều tác phẩm để đời và những vai diễn xuất sắc của anh đã mang về cho anh rất nhiều giải thưởng danh giá.