Lương Triều Vĩ rạng rỡ trên thảm đỏ lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Bussan lần thứ 27

(VOH) – Sau một thời gian gián đoạn hoặc giảm quy mô do ảnh hưởng của Covid-19, liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 27 năm 2022 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 5/10.

Diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Lương Triều Vĩ cùng nhiều ngôi sao tên tuổi khác đến từ các nước đã tề tựu tại thành phố Bussan của Hàn Quốc để tham dự lễ khai mạc liên hoan phim lớn nhất châu Á này.

Lương Triều Vĩ rạng rỡ trên thảm đỏ lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Bussan lần thứ 27 1
Diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Lương Triều Vĩ.

Buổi lễ khai mạc do hai diễn viên Ryu Jun Yeol và Jeon Yeo Bin cùng dẫn chương trình.

Lương Triều Vĩ rạng rỡ trên thảm đỏ lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Bussan lần thứ 27 2
Jeon Yeo Bin vô cùng rạng rỡ xinh đẹp tại sự kiện. 

Do liên hoan phim năm nay đã trở lại với quy mô bình thường như trước đây nên số lượng khán giả đến xem lễ khai mạc không còn bị hạn chế bởi công tác phòng chống dịch. Vì thế, lượng vé phát hành đều bán hết sạch và dàn diễn viên cũng hoành tráng hơn năm ngoái.

Trong thời gian diễn ra liên hoan phim từ ngày 5 - 14/10, ban tổ chức sẽ trình chiếu 242 bộ phim từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Liên hoan phim năm nay được mở màn bằng bộ phim "Scent of Wind" của đạo diễn người Iran Hadi Mohaghegh. Trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo khai mạc, đạo diễn Mohaghegh cho biết khi hay tin bộ phim của mình được chọn chiếu mở màn liên hoan phim, ông tự hỏi: "Vì sao lại chọn phim của tôi?". Cùng có mặt tại buổi họp báo, ông Hứa Văn Vĩnh, thành viên ban tổ chức trả lời: "Bởi vì bộ phim rất tuyệt vời."

Trước đó, ban tổ chức liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 27 thông báo Lương Triều Vĩ được vinh danh là "Nhà làm phim châu Á của năm". Ngoài ra, 6 bộ phim có sự tham gia của Lương Triều Vĩ gồm "Vô gian đạo", "Xuân quang xạ tiết" (Happy together), "Tâm trạng khi yêu" (In the mood for love) , "2046", "Đông thành Tây tựu" ("The Eagle Shooting Heroes") và "Ám hoa" ("The Longest Nite") sẽ được trình chiếu tại liên hoan phim, và Lương Triều Vĩ sẽ gặp gỡ khán giả sau khi hai trong số sáu bộ phim trên được trình chiếu.

Lương Triều Vĩ là một trong những diễn viên Hồng Kông có ảnh hưởng nhất trong thế hệ diễn viên của anh, và là thần tượng của biết bao thế hệ khán giả khắp nơi trên thế giới.

Xuất phát từ lớp đào tạo diễn xuất của hãng phim truyền hình TVB, chỉ sau một năm, Lương Triều Vĩ đã trở thành một trong "ngũ hổ tướng" và trở thành gương mặt nổi bật của TVB.

Là một diễn viên đa tài với khả năng diễn xuất tài tình và phong cách diễn xuất đa dạng, Lương Triều Vĩ được xem là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại ở châu Á.

Trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình, Lương Triều Vĩ đã sở hữu nhiều tác phẩm để đời, và những vai diễn xuất sắc của anh đã mang về cho anh rất nhiều giải thưởng danh giá.