Đồng nghiệp tiết lộ vì sao Lương Triều Vĩ có mặt trong bộ phim "Thành phố buồn"

(VOH) - Bộ phim điện ảnh "Thành phố buồn" (A City of Sadness) sản xuất năm 1989 của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền từng đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice.

Ông là đạo diễn Đài Loan đầu tiên và cũng là đạo diễn gốc Hoa đầu tiên được trao giải thưởng này.

Ngày 15/9, phiên bản kỹ thuật số của bộ phim đã được chiếu ra mắt nhân kỷ niệm 33 năm ra đời của bộ phim. Các diễn viên trong phim như Cao Tiệp, Trương Gia Niên và Lâm Cự Quân đều có mặt trong buối chiếu ra mắt phiên bản kỹ thuật số nhưng lại vắng bóng của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền.

Đồng nghiệp tiết lộ vì sao Lương Triều Vĩ có mặt trong bộ phim

Lâm Cự, Cao Tiệp, Trương Gia Niên (từ trái sang) tại buổi chiếu ra mắt bộ phim "Thành phố buồn" phiên bản kỹ thuật số hôm 15/9

Khi được hỏi gần đây có liên lạc qua lại với đạo diễn hay không, diễn viên Cao Tiệp cho biết thời gian gần đây, cả hai đều bận rộn công việc của mình nên ít khi liên lạc. Ông nghe nói đạo diễn 75 tuổi bị nhiễm Covid-19 và con trai ông ấy dường như cũng bị nhiễm, cần có thời gian để bình phục.

Cả gia đình của Cao Tiệp trước đây cũng từng bị nhiễm Covid-19. Ông cho biết sức khỏe của ông khi đó vẫn ổn, chỉ ho nhẹ và dần hồi phục sau khi dùng thuốc đông y NRICM 101 (Qingguan No.1) hỗ trợ điều trị Covid-19 do Đài Loan sản xuất. "Vợ tôi bị nặng hơn, cô ấy bị sốt, ho và đau họng mỗi khi nuốt nước bọt, nhưng mọi chuyện đều đã qua", Cao Tiệp nói.

Nói về quá trình thực hiện bộ phim "Thành phố buồn" trước đây, Cao Tiệp cho biết các ngôi sao Hồng Kông khi đó đang rất 'hot ' nên các nhà làm phim muốn có sự tham gia của diễn viên Hồng Kông. Đó cũng là lý do Lương Triều Vĩ có mặt trong bộ phim, bởi đạo diễn Hầu Hiếu Hiền không mấy quen biết các diễn viên Hồng Kông, chỉ biết Lương Triều Vĩ nên đã đề mời anh ấy tham gia.

Ngoài ra, phiên bản phục chế 4K của bộ phim "Tâm trạng khi yêu" (In the mood for love) do Lương Triều Vĩ và Trương Mạn Ngọc đóng vai chính sẽ được công chiếu tại Đài Loan vào ngày hôm nay (16/9). Trong phim có cảnh Lương Triều Vĩ ăn mì hoành thánh tại một gánh hàng rong. Kể về những trải nghiệm kinh khủng khi quay bộ phim này, Lương Triều Vĩ cho biết khi đó anh ăn tổng cộng 26 tô. Anh nói với đạo diễn rằng không thể ăn thêm được nữa, chỉ cần ngửi thấy mùi là không muốn ăn và hỏi đạo diễn xem có thể không tiếp tục ăn hay không. Câu trả lời của đạo diễn là "quay xong cảnh này sẽ tính sau". Cuối cùng, sau khi ăn đến tô thứ 26, đạo diễn Vương Gia Vệ mới hài lòng và cho qua cảnh quay này.

Đồng nghiệp tiết lộ vì sao Lương Triều Vĩ có mặt trong bộ phim
Lương Triều Vĩ trong poster phim "Thành phố buồn"

Hầu Hiếu Hiền sinh ngày 8/4/1947 tại Quảng Đông, Trung Quốc nhưng lại chọn Đài Loan là nơi lập nghiệp. Năm 1973, ông khởi nghiệp điện ảnh trong vai trò trợ lý và biên kịch cho đạo diễn Lý Hành, một những đạo diễn gốc Hoa tầm cỡ.

Đồng nghiệp tiết lộ vì sao Lương Triều Vĩ có mặt trong bộ phim
Hình ảnh Thư Kỳ trong bộ phim "Three times" của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2005

Hầu Hiếu Hiền là đạo diễn nổi tiếng nhất tham gia vào trào lưu "Điện ảnh mới" tại Đài Loan những năm đầu thập niên 1980. Đây là trào lưu làm phim hoàn toàn khác biệt với nền công nghiệp điện ảnh già cỗi của Đài Loan lúc bấy giờ. Một trong những bộ phim nổi tiếng của ông là "Khoảng thời gian đẹp nhất" (Three Times) do Thư Kỳ và Trương Chấn đóng vai chính, từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2005 và giành nhiều giải Kim Mã.