Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó

(VOH) - Lee Soo Man, người đã góp công lớn trong việc đưa SM thành ông lớn trong làng giải trí Hàn Quốc đang khiến dân tình xôn xao vì tin rời công ty.

Ngày 15/9, truyền thông Hàn đưa tin SM Entertainment thảo luận việc chấm dứt hợp đồng với công ty con của Lee Soo Man là Like Planning. Tin tức này ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng. Trước những thắc mắc và đồn đoán của dư luận, ngày 16/9, SM Entertainment đưa ra thêm một thông báo chi tiết hơn về sự việc trên.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 1
SM Entertainment

Theo SM, nhà sản xuất Lee Soo Man đã muốn rời khỏi vị trí nhà sản xuất chính của SM Entertainment từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, các nghệ sĩ vừa ra mắt và đang có kế hoạch ra mắt của công ty lúc bấy giờ đều cần sự chuẩn bị kĩ càng hết mức có thể, vì vậy phía SM đã đề nghị Lee Soo Man hãy trụ lại công ty thêm một thời gian nữa, chờ đến khi các nghệ sĩ vững vàng hơn.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 2
Lee Soo Man - người thành lập nên SM Entertainment

Đến năm nay, SM cho biết Lee Soo Man đã ngỏ lời với phía công ty rằng: "Các nghệ sĩ của SM hiện tại đã có sự trang bị đầy đủ cho các hoạt động trên thị trường toàn cầu, doanh số của công ty đang tăng trưởng ổn định, hệ thống quản lý mà tôi tạo ra suốt 25 năm qua đang vận hành rất tốt. Tôi tin rằng các hậu bối trong ngành sản xuất có thể tiếp tục đưa công ty tiến lên các tầm cao mới mà không cần đến quá nhiều sự hậu thuẫn từ tôi nữa." Bên cạnh đó, Lee Soo Man cũng muốn khiêm tốn lắng nghe và chấp nhận ý kiến từ một số cổ đông về việc ông nên từ bỏ vai trò hiện tại của mình.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 3
Lee Soo Man bày tỏ mong muốn kết thúc hợp đồng với công ty

Theo Lee Soo Man, lúc này là thời điểm thích hợp nhất để kết thúc hợp đồng. Đồng thời, ông hy vọng trước khi kết thúc năm nay, phía SM có thể đưa ra các chiến lược tốt nhất để phát triển công ty thành một thương hiệu lớn mạnh toàn cầu trong vòng 50 năm tới.

Lee Soo Man là người thành lập nên "đế chế" SM Entertainment hùng mạnh, cũng là người nắm giữ cổ phần lớn nhất của công ty hiện tại (tầm 18,73% cổ phần). Tuy vậy, ông đang không nắm giữ bất kì chức trách gì trong hệ thống điều hành công ty, cũng không tham gia vào hội đồng quản trị. Thay vào đó, ông nhận 6% lợi nhuận từ SM trên danh nghĩa nhà sản xuất thông qua công ty con Like Planning. Chỉ trong nửa đầu năm nay, SM đã trả cho Lee Soo Man 11,4 tỉ won tiền bản quyền sản xuất âm nhạc.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 4
Ông cũng yêu cầu phía SM đưa ra chiến lược phát triển công ty trong vòng 50 năm tới

Bởi thế, một số cổ đông của SM đã gây sức ép lên công ty và Lee Soo Man, cho rằng công ty đã tiêu tốn hàng chục tỷ won cho Like Planning, làm tổn hại đến giá trị của các cổ đông khác.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 5
Align Partners, một trong số các cổ đông của SM, bày tỏ sự hoan nghênh với việc SM và Lee Soo Man thảo luận chấm dứt hợp đồng sớm

Cũng trong thông báo ngày 16/9, SM nhấn mạnh tầm quan trọng của Lee Soo Man trong việc duy trì sự phát triển của công ty cho đến ngày nay.

Hiểu theo phát ngôn chính thức từ phía công ty, Lee Soo Man sẽ "rút chân" khỏi các khâu điều hành và quản lý nghệ sĩ cũng như chấm dứt việc nhận lợi nhuận từ SM dưới danh nghĩa nhà sản xuất. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ nắm giữ cổ phần của công ty.

Thực hư chuyện Lee Soo Man rời SM Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó 6
Lee Soo Man chính là người đứng sau thành công của hàng loạt idol SM

"Chúng tôi sẽ thảo luận kĩ với các bên liên quan, bao gồm cả việc đề ra định hướng cho doanh nghiệp trong tương lai trước khi đưa ra thông báo về quyết định cuối cùng." - Phía SM kết luận.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH nhé.

(Ảnh và video: Internet)