Lưu Đức Hoa được đạo diễn Lưu Vĩ Cường khen hào phóng

(VOH) - "Vô gian đạo" được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất sẽ được phục chế 4K và tái trình chiếu tại Đài Loan vào ngày 30/12.

20 năm sau thành công của bộ phim "Vô gian đạo" (Infernal Affairs), sắp tới đây, phiên bản phục chế ở định dạng 4K của bộ phim này sẽ được tái trình chiếu tại Đài Loan vào ngày 30/12, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời của tác phẩm điện ảnh kinh điển này.

Đây là bộ phim hình sự, trinh thám do Lưu Vĩ Cường và Mạch Triệu Huy làm đạo diễn, được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất. Thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 55 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hồng Kông, và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

  Đạo diễn Lưu Vĩ Cường
  Đạo diễn Lưu Vĩ Cường

Mới đây, đạo diễn Lưu Vĩ Cường đã có cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Đài Loan. Ông cho biết, vào thời điểm quay bộ phim này vào năm 2002, ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đang trong giai đoạn khó khăn, kinh phí thực hiện phim khá hạn hẹp. Trong tình cảnh đó, Lưu Đức Hoa là người đầu tiên chủ động ngỏ lời rằng anh ấy có thể quay phim trước và tạm thời không bàn chuyện cát-sê.

Động thái này của nam diễn viên khiến đạo diễn vô cùng cảm kích, ông nói: "Tôi rất cám ơn anh ấy, mọi người đều không đòi cát-sê cao, anh ấy rất dứt khoát và hào phóng".

Lưu Đức Hoa được đạo diễn Lưu Vĩ Cường khen hào phóng
Lưu Đức Hoa được đạo diễn Lưu Vĩ Cường khen hào phóng

"Vô gian đạo" quy tụ dàn diễn viên đình đám như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Tăng Chí Vỹ và Huỳnh Thu Sinh. Ngoài thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn mang về nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) như: "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Kịch bản xuất sắc nhất". Đặc biệt, bộ phim còn mang về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Lương Triều Vũ và giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho Huỳnh Thu Sinh.

 Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ cùng đóng vai chính trong phim
Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ cùng đóng vai chính trong phim "Vô gian đạo"

Sự thành công của "Vô gian đạo" đã dẫn đến sự ra đời của "Vô gian đạo 2" và "Vô gian đạo 3". Không những thế, vào năm 2003, hãng phim Plan B Entertainment đã mua bản quyền làm lại "Vô gian đạo" và năm 2006, đạo diễn Mỹ lừng danh Martin Scorsese đã làm lại bộ phim này với tên gọi "The Departed" (Điệp vụ Boston). Kết quả là phim đã đoạt 4 giải Oscar, trong đó có giải "Phim xuất sắc nhất", "Kịch bản chuyển thể hay nhất"…

Khi được hỏi trong các phiên bản phim của "Vô gian đạo", ông thích nhất phiên bản nào? Đạo diễn Lưu Vĩ Cường cười và đáp rằng: "Tôi thấy phiên bản của tôi là hay nhất, nhưng vẫn rất vui khi được người khác làm lại". Ông cũng cho biết trong 3 tập phim, ông thích nhất là tập 2.