Hoài Lâm lên tiếng về việc thường xuyên “mượn hit” đi diễn

(VOH) - Giọng ca trẻ cho biết mình sẽ tập trung ra nhạc hơn để hạn chế việc “hát chùa” ca khúc của người khác.

Hoài Lâm là giọng ca trẻ đầy tài năng của showbiz, chỉ tiếc rằng anh lại sớm tạm rời đường đua nghệ thuật lúc đang ở đỉnh cao. Hiện tại, Hoài Lâm bắt đầu tái xuất, tham gia nhiều sự kiện và đêm diễn hơn. 

Hoài Lâm lên tiếng về việc thường xuyên “mượn hit” đi diễn 1
Hoài Lâm xuống sắc nhiều sau khi tạm ngưng ra sản phẩm âm nhạc

Cách đây vài ngày, Hoài Lâm tiếp tục livestream giao lưu với fan. Giọng ca Hoa Nở Không Màu hát karaoke, nói chuyện với fan như thường lệ. Vẫn như mọi khi, Hoài Lâm vẫn giữ nguyên vẻ ngoài đơn giản, thoải mái khi hát trên livestream, khác xa với hình ảnh chỉn chu, lịch lãm mỗi khi đi diễn.

Xem thêm: Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường bất ngờ hé lộ nhiều điều về Hoài Lâm, bao gồm tình hình sức khỏe

Trong buổi livestream, khán giả chú ý khi Hoài Lâm giải thích về vấn đề anh thường xuyên hát lại hit của người khác. Nhiều người vốn tò mò liệu anh có bị đánh bản quyền khi cứ hát đi hát lại ca khúc không phải của mình. 

Theo đó, Hoài Lâm chia sẻ: “Sắp tới sẽ định hướng làm nhạc, làm sản phẩm. Hát bài của người khác hoài mà kiếm tiền bằng bài của người khác mình cũng thấy kì kì. Mình phải có nhiều bài hơn để người khác hát lại như vậy. Chứ không phải mình hát rồi sau đó đi trả tiền cho người ta. Có qua có lại chứ, anh em trong nghề không ai nói gì về bản quyền vụ Hoài Lâm hát, như Karaoke vậy thôi. Hạ tone xuống là hát được mà".

Hoài Lâm lên tiếng về việc thường xuyên “mượn hit” đi diễn 2
Anh chàng livestream tâm sự về việc hát "chùa" ca khúc người khác

Như vậy, khán giả cũng hiểu rằng chính Hoài Lâm cũng thấy khó xử khi được fan yêu cầu cover bài hát của nghệ sĩ khác trong lúc livestream. Chính vì thế, Hoài Lâm đã bắt đầu có những kế hoạch ra mắt các ca khúc mới để ca sĩ khác cũng có thể hát nhạc của mình, đúng như Hoài Lâm nói "có qua có lại". 

Bên cạnh đó, Hoài Lâm cũng chia sẻ về việc khán giả chê anh xuống “phong độ”, giọng hát không còn tốt như xưa: “Một người nghệ sĩ muốn hát bài cao phải đứng trước nhiều khán giả hát bài thấp, sau đó chứng tỏ thực lực ở quãng giọng đó thì mới hát được. Lâu quá tôi không đứng trước nhiều người, sân khấu lớn nên giọng của tôi sẽ thấp lại. Đó cũng là điều đương nhiên thôi".

Hoài Lâm lên tiếng về việc thường xuyên “mượn hit” đi diễn 3
Hy vọng Hoài Lâm sẽ sớm tái xuất trong tương lai

Tính đến hiện tại, Hoài Lâm vẫn là nghệ sĩ hiếm hoi sở hữu ca khúc đạt 200 triệu view Youtube là Hoa Nở Không Màu. Mỗi khi tái xuất, anh vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Vì thế, nếu Hoài Lâm nghiêm túc trở lại đường đua âm nhạc, ra mắt sản phẩm mới thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành tích lớn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV.