"Vô gian đạo" được trình chiếu lại nhân kỷ niệm 20 năm, Lưu Đức Hoa gửi lời chúc mừng

(VOH) – Nhằm kỷ niệm 20 năm ra đời, bộ phim "Vô gian đạo" sẽ được trình chiếu lại tại Hồng Kông từ ngày 12/12 tới.

Theo trang mạng 163.com ngày 7/12 đưa tin, bộ phim điện ảnh Hồng Kông "Vô gian đạo" (Infernal Affairs) kể từ khi ra mắt vào năm 2002, đến nay đã tròn 20 năm. 

Đây là bộ phim đình đám từng nổi tiếng một thời do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Ho cùng đóng vai chính, với sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như Tăng Chí Vỹ, Huỳnh Thu Sinh…

Nhằm kỷ niệm 20 năm ra đời, bộ phim "Vô gian đạo" sẽ được trình chiếu lại tại Hồng Kông từ ngày 12/12 tới. Nhân sự kiện này, Lưu Đức Hoa đã gửi lời chúc mừng thông qua một đoạn video ngắn. Anh nói: "Rất vui vì đã cùng những người bạn cho ra đời bộ phim 'Vô gian đạo' cách đây 20 năm, giờ đây 'đứa con' của chúng ta đã tròn 20 tuổi. Nhân đây, tôi và mọi người xin gửi lời chúc mừng sinh nhật đến 'Vô gian đạo'!"

 Lưu Đức Hoa gửi lời chúc sinh nhật "Vô gian đạo" tròn 20 tuổi qua đoạn video ngắn

"Vô gian đạo" là một bộ phim hình sự, trinh thám do Lưu Vĩ Cường và Mạch Triệu Huy làm đạo diễn, được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất. Thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 55 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hồng Kông, và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

Bộ phim đã thắng lớn tại lễ trao giải uy tín của châu Á là Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông sau khi chiến thắng bộ phim "Anh hùng" (Hero) nổi tiếng vào cùng năm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu để giành giải tại hầu hết các hạng mục chính như "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Lương Triều Vỹ). 

"Vô gian đạo" được trình chiếu lại nhân kỷ niệm 20 năm, Lưu Đức Hoa gửi lời chúc mừng 1
Bộ phim "Vô gian đạo" do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đóng vai chính đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh.

Ngoài ra, "Vô gian đạo" cũng giành 6 giải thưởng tại Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) lần thứ 40, gồm giải "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Kịch bản xuất sắc nhất, "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Lương Triều Vỹ), "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" (Huỳnh Thu Sinh) và "Âm thanh hay nhất".

Không những thế, "Vô gian đạo" còn được tạp chí Times (Mỹ) xếp thứ 6 trong "10 phim xuất sắc nhất năm 2004". Một năm sau đó, "Vô gian đạo" xếp thứ 32 trong "100 phim vĩ đại nhất của điện ảnh Hoa ngữ" trong một thế kỷ qua, và xếp thứ 30 trong danh sách "100 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế giới" của tạp chí Empire (Anh) năm 2010…