Lyly lên tiếng về cáo buộc “hát chùa” Hương Đêm Bay Xa của Châu Đăng Khoa

VOH - Lyly cho biết cô chọn Hương Đêm Bay Xa vì đây là bản hit yêu thích của cô trong suốt thời học sinh, không có sự ép buộc từ phía chương trình.

Tối 27/8, Lyly chính thức lên tiếng về ồn ào xoay quanh việc “hát chùa” ca khúc Hương Đêm Bay Xa của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trong Our Song Vietnam (hay còn gọi là Our Song). Trong bài đăng trên fanpage, Lyly cho biết ekip chương trình đã làm đúng theo quy trình sử dụng tác phẩm thông qua Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). 

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-12
Bài đăng của Lyly nhận được lượng tương tác cao - Ảnh: Chụp màn hình

Nữ ca sĩ cho biết lựa chọn trình bày Hương Đêm Bay Xa là lựa chọn tự nguyện của cá nhân cô, không có sự ép buộc từ phía chương trình. Sau khi làm việc với Giám đốc Âm Nhạc, Lyly cảm thấy Hương Đêm Bay Xa là bài hát phù hợp nhất với định hướng âm nhạc, hình ảnh mà Lyly muốn xuất hiện tại Our Song và chủ đề của chương trình: làm mới những bản hit cũ. 

Bên cạnh đó, Lyly thực sự yêu thích Hương Đêm Bay Xa vì bản nhạc gắn liền với thời học sinh của cô và mang lại cho cô nhiều cảm xúc. Người đẹp sinh năm 1996 cũng khẳng định bản thân không cố ý gây tranh cãi hay tạo drama. “Tự trọng nghề nghiệp không cho phép Ly chọn vì những mục đích nào khác. Chỉ duy nhất là âm nhạc”, Lyly chia sẻ. 

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-7
Hương Đêm Bay Xa mang lại cho Lyly nhiều cảm xúc khi trình diễn - Ảnh: FBNV

Cô viết thêm: “Trước đây cũng chưa có thông báo chính thức và công khai nào của tác giả về việc không cho Ly sử dụng bài hát của tác giả. Những chuyện không hay xảy ra đã lâu, bản thân Ly cũng không còn để tâm nữa nên dẫn đến việc không khéo trong khâu chọn bài hát, phiền đến tác giả cũng như ban tổ chức của chương trình. Ly xin được rút kinh nghiệm”.

Ngày 25/8, trong tập đầu tiên của Our Song, Lyly thể hiện ca khúc Hương Đêm Bay Xa của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Ở cuối phần trình bày, Orange và OgeNus lên sân khấu hòa ca cùng Lyly theo sắp xếp của chương trình.

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-9
Orange và OgeNus chỉ hỗ trợ Lyly cuối phần trình diễn - Ảnh: FBNV

Ngay sau đó, Châu Đăng Khoa đăng tải dòng trạng thái lên trang Facebook cá nhân, bày tỏ thái độ không hài lòng khi Lyly và Orange trình diễn ca khúc của mình. Nhạc sĩ viết: “Hương đêm bay xa, Lyly và Orange, sao không thấy ai xin phép tôi vậy”.

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-16
Châu Đăng Khoa đặt ra nghi vấn Lyly và Orange “hát chùa” ca khúc của anh - Ảnh: Chụp màn hình

Dưới phần bình luận, Châu Đăng Khoa nói thêm: “Mình từng công khai thông báo không cho phép 2 bạn này sử dụng bất kỳ ca khúc nào của mình dưới bất cứ hình thức nào, mà chắc các bạn quên rồi”.

Bài đăng của Châu Đăng Khoa nhanh chóng thu hút sự chú ý từ công chúng vì gợi nhớ lại drama cực căng giữa Châu Đăng Khoa và Lyly - Orange hồi đầu năm 2020. 

Lyly và Orange từng là “gà cưng” trực thuộc công ty Super Brothers của Châu Đăng Khoa. Tháng 2/2020, hai nữ ca sĩ bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Super Brothers và tố cáo công ty thiếu minh bạch trong việc phân chia cát sê. 

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-18
Drama giữa Lyly - Orange và Châu Đăng Khoa từng một thời gây chấn động Vbiz

Tuy nhiên, phía Châu Đăng Khoa phủ nhận cáo buộc trên và khởi kiện yêu cầu Lyly và Orange bồi thường 15,5 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng. Cuối năm 2021, Lyly xin lỗi Châu Đăng Khoa vì đơn phương đưa ra thông tin chưa được kiểm chứng. Orange phải đền bù cho nhạc sĩ 1,4 tỷ đồng theo kết quả xét xử của tòa án.

Mới đây, Châu Đăng Khoa và Super Brothers tiếp tục bị “gà nhà” Sofia bóc phốt vì ăn chặn cát sê kiếm được từ show diễn, quấy rối, đe dọa, chặn đường làm nhạc của nghệ sĩ sau khi kết thúc hợp đồng,... Châu Đăng Khoa hiện giữ im lặng trước ồn ào mới nhất này. 

lyly-len-tieng-ve-cao-buoc-hat-chua-huong-dem-bay-xa-cua-chau-dang-khoa-17
Châu Đăng Khoa bị Sofia bóc phốt với nhiều bằng chứng

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.