Sofia lại đăng tâm thư tố cáo Châu Đăng Khoa và công ty ăn chặn tiền cát sê, triệt đường sống

VOH - Drama nối tiếp drama, Sofia chính thức đáp trả Châu Đăng Khoa sau 4 tháng “im hơi lặng tiếng”, tung loạt bằng chứng khiến cư dân mạng điếng người.

Tối 26/8/2024, nữ ca sĩ Sofia (Đan Trang) bất ngờ đăng tải tâm thư thông báo về việc bản thân đang bị Châu Đăng Khoa và công ty Super Brothers áp bức suốt nhiều năm qua. Trong bài đăng, Sofia đính kèm bằng chứng gồm 33 hình ảnh chụp màn hình tin nhắn và giấy tờ. Nguyên văn Sofia viết như sau:

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-40
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-41
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-42
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-43
Tâm thư được Sofia đăng trên Facebook

Bức tâm thư lập tức gây xôn xao dư luận bởi nhiều tình tiết gây sốc, gợi nhớ cho khán giả về drama giữa Orange - Lyly và Châu Đăng Khoa đầu năm 2020. Nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ một trường hợp rời công ty thì còn có thể suy xét, đằng này đến ba ca sĩ ra đi cùng một lý do thì thực sự đáng quan ngại.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-46
Châu Đăng Khoa chụp hình cùng hai “gà cưng” cũ tại Sóng 24

Cụ thể, Sofia đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Super Brothers của Châu Đăng Khoa kể từ ngày 16/5/2024. Điều này đồng nghĩa với việc mọi hoạt động của Sofia hiện giờ đều không còn liên quan với Super Brothers nữa. Tuy nhiên, Super Brothers vẫn liên tục gửi thư đe dọa, cảnh cáo, quấy nhiễu Sofia cùng những người hợp tác làm việc cùng cô.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-50
Khách hàng của Sofia bị Super Brothers gửi văn bản đe dọa

Gần đây nhất, Vy Quách (quản lý trực thuộc Superbrothers) còn nhắn tin riêng với bầu show bên Úc của Sofia, nhằm ngăn cản nữ ca sĩ tham gia show diễn khai trương nhà hàng của chị mình vào tháng 9. Thậm chí, Vy Quách còn nói sẽ tìm cách để cấm Sofia xuất cảnh.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-47
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-51
Super Brothers liên tục gây sức ép với Sofia

Sofia bày tỏ sự bất xúc và yêu cầu Châu Đăng Khoa, Vy Quách cũng như công ty Super Brothers chấm dứt những hành vi gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của Sofia và đối tác của cô.

Trong suốt 3 năm làm việc dưới trướng Super Brothers, Sofia cho biết cô chưa từng được chạm tay vào hợp đồng cá nhân hay hợp đồng của những show diễn. Cho đến cuối năm 2023, khi mâu thuẫn xảy ra, Sofia mới bắt đầu xin hợp đồng về. 

Tuy nhiên, Vy Quách, Châu Đăng Khoa và luật sư của Super Brothers lại tìm cách kéo dài thời gian, né tránh việc đưa bản hợp đồng đầy đủ bằng hàng loạt lý do bịa đặt như vấn đề bảo mật, mất hợp đồng,...

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-25
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-10
Luật sư của Super Brothers từ chối việc đưa hợp đồng cho Sofia

Trong khoảng thời gian này, Châu Đăng Khoa và Vy Quách liên tục hối thúc, bắt ép Sofia ký một hợp đồng mới với những điều khoản vô lý trước Tết và đưa ra điều kiện nếu Sofia không ký, cô không thể nhận tiền lương.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-19
Châu Đăng Khoa nhắn Sofia cần ký hợp đồng mới trước Tết
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-28
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-5
Vy Quách và luật sư của Super Brothers hối thúc Sofia ký hợp đồng

Tháng 2/2024, phía Châu Đăng Khoa mới trả hợp đồng về cho Sofia. 

Không chỉ vậy, Châu Đăng Khoa và Vy Quách thông đồng với nhau, “kẻ tung người hứng” để ăn chặn tiền của Sofia. Theo đó, Vy Quách sẽ gây sức ép cho Sofia, còn Châu Đăng Khoa sẽ luôn ở bên, an ủi và hỗ trợ Sofia. 

Mỗi khi Sofia gặp khó khăn, Châu Đăng Khoa đóng vai người anh tốt bụng, hào phóng chi tiền cho cô em gái. Điều đáng nói ở đây là tất cả những khoản thu chi mà Châu Đăng Khoa sử dụng dưới danh nghĩa trợ giúp Sofia đều được trừ vào tiền lương của Sofia, kể cả tiền lì xì ăn Tết 10 triệu mà Châu Đăng Khoa từng nhắc đến trong livestream hồi tháng 4. 

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-13
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-52
Châu Đăng Khoa dùng danh nghĩa giúp đỡ Sofia và chuyển tiền cho cô
nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-20
Số tiền Châu Đăng Khoa lì xì và hỗ trợ khi cô bệnh đều được trừ vào lương của cô sau đó

Theo bảng thống kê thu chi của Super Brothers, tổng doanh thu Sofia kiếm được trong tháng 1/2024 là 215 triệu; chi phí phát sinh cho show diễn lên đến 75 triệu, bao gồm tiền ăn uống, di chuyển và tiền mà Châu Đăng Khoa hỗ trợ cho Sofia.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-22
Bảng thu chi tháng 1/2024 của Sofia với nhiều khoản chi bất hợp lý

Sau khi trừ hết tất cả những chi phí kể trên, Sofia chỉ được trả số tiền bằng 20% tiền cát sê đi diễn, 80% doanh thu từ việc đi hát của Sofia sẽ thuộc về Super Brothers.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-23
Tiền lương tháng 1/2024 Sofia nhận được là con số âm

Trước đó vào tháng 4, Sofia đăng tải loạt trạng thái khó hiểu, ẩn ý về mâu thuẫn với công ty của Châu Đăng Khoa, cần gặp mặt đối chất để thỏa thuận, giải quyết. Sofia còn cho biết cô đã bị công ty Super Brothers “đóng băng” sự nghiệp trong hơn 2 năm do bất đồng quan điểm, dẫn đến cảnh túng thiếu, phải vay tiền, tay trắng về quê.

Tối 15/4/2024, Châu Đăng Khoa livestream và kể lại toàn bộ sự việc liên quan đến Sofia. Nhạc sĩ phủ nhận tin đồn chèn ép đàn em, chỉ ra loạt sai phạm của Sofia như lén lút đi đặt hàng bài hát của các nhạc sĩ khác, tự động nhận show ở bên ngoài mà không thông qua công ty. 

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-53
Châu Đăng Khoa livestream “phản pháo” Sofia vào tháng 4

Châu Đăng Khoa bày tỏ sự thất vọng với Sofia, cho biết Sofia có dấu hiệu gian dối về tiền bạc, khai khống các chi phí. Anh cũng chia sẻ bản thân đã muốn ngừng hợp tác với Sofia từ lâu. 

Trong buổi livestream, nhiều người từng làm việc với Sofia như rapper Khói, ca sĩ Huỳnh Tú, trợ lý trực thuộc Super Brothers Vy Quách, em gái của Châu Đăng Khoa,... cũng đăng đàn “bóc phốt” Sofia, bênh vực Châu Đăng Khoa.

Sau tâm thư mới nhất của Sofia, netizen không khỏi cảm thấy choáng váng trước những điều tồi tệ mà Châu Đăng Khoa và Super Brothers gây ra. Cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với nữ ca sĩ trẻ và ủng hộ cô trong những quyết định sắp tới.

nong-sofia-dang-tam-thu-to-cao-chau-dang-khoa-va-cong-ty-an-chan-tien-cat-se-triet-duong-song-54
Sofia được nhiều người ủng hộ

Ngày 28/8, Sofia sẽ livestream trên Facebook và TikTok cá nhân @sofia_sofia2k để trình bày chi tiết đầu đuôi vụ việc. 

Đây không phải lần đầu tiên Châu Đăng Khoa và Super Brothers bị tố cáo ăn chặn tiền, quỵt cát sê của “gà nhà”. Năm 2020, Orange và Lyly cũng từng lên tiếng bóc phốt Châu Đăng Khoa dù trước đó mối quan hệ của cả ba vô cùng thân thiết.

Hiện tại, Châu Đăng Khoa vẫn chưa có động thái phản hồi trước những cáo buộc mà Sofia dành cho anh và Super Brothers.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.