Châu Đăng Khoa phản ứng gay gắt khi LyLy và Orange sử dụng bài hát của mình nhiều năm sau drama

VOH - Từng là bộ ba nhân vật chính trong drama đình đám năm xưa, nay Châu Đăng Khoa lại tiếp tục bày tỏ thái độ nặng nề với LyLy và Orange.

Mới đây, trong tập 1 của chương trình Our Song Vietnam (Bài Hát Của Chúng Ta), LyLy đã ra mắt khán giả với ca khúc Hương Đêm Bay Xa - vốn là bản hit của Hari Won được phát hành vào năm 2014.  Ở cuối bài, OrangeOgenus xuất hiện để hoà giọng cùng LyLy.

Trùng hợp thay, Châu Đăng Khoa lại chính là nhạc sĩ đã sáng tác nên bài hát này. Ngay sau màn trình diễn, Châu Đăng Khoa đã lên tiếng phản ứng khi LyLy và Orange hát bài của anh mà không xin phép với thái độ khá gay gắt. Nguyên nhân là vì anh từng tuyên bố sẽ không cho 2 nữ ca sĩ này hát bất cứ bài nào của mình.

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (6)
Phản ứng gay gắt của Châu Đăng Khoa với hành vi của LyLy và Orange - Ảnh: Chụp màn hình 

lùm xùm trong quá khứ,mọi nhất cử nhất động liên quan đến nhau giữa LyLy, Orange, Châu Đăng Khoa đều trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Vậy nên, trước thái độ gay gắt của Châu Đăng Khoa dành cho LyLy và Orange vì sử dụng bài hát mà không xin phép, cộng đồng mạng đã sôi nổi đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. 

Một số netizen đồng tình với Châu Đăng Khoa bởi việc tự ý sử dụng tác phẩm mà không xin phép tác giả là rất thiếu tôn trọng, dù là đối với nghệ sĩ nào, chưa kể cả ba đã vướng vào ồn ào trong quá khứ. Một số khác lại cho rằng không thể trách LyLy và Orange bởi màn trình diễn này còn thông qua sự lựa chọn và xét duyệt của nhà sản xuất cùng ban tổ chức chương trình. 

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (7)
Lời của Châu Đăng Khoa gợi nhắc đến drama "cực căng" của cả ba vào năm 2020 - Ảnh: Chụp màn hình

Còn nhớ đầu năm 2020, showbiz Việt được một phen chao đảo khi xuất hiện drama đấu tố “căng cực” giữa Orange, LyLy cùng công ty chủ quản của hai nghệ sĩ tại thời điểm đó là Superbrothers di Châu Đăng Khoa sáng lập với cương vị Chủ tịch. Quá bức xúc trước hướng phát triển âm nhạc của công ty dành cho mình cùng những hành vi gian lận thiếu minh bạch trong vấn đề tài chính, Orange và LyLy đã thẳng thắn lên tiếng tố cáo tất cả. 

Cụ thể, ngày 26-27/2/2020, hai nữ nghệ sĩ đã đăng những status và ảnh chụp màn hình tin nhắn minh chứng cho các hành vi quỵt tiền cát xê, tự tạo scandal để quảng bá sản phẩm, tự ý bôi bẩn hình ảnh nghệ sĩ để nổi tiếng, hoạt động theo cảm tính mà không hề có đường hướng phát triển nghệ sĩ cụ thể của công ty chủ quản. Đồng thời, họ cũng thông báo sẽ rời công ty.  

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (11)
Drama xoay quanh ba nghệ sĩ đã chấn động giới showbiz đầu năm 2020 - Ảnh: Internet

Orange và LyLy đều bày tỏ sự biết ơn đối với sự nâng đỡ của Châu Đăng Khoa vào thời điểm mới vào nghề, thế nhưng họ cũng khẳng định “chuyện nào ra chuyện đó” và yêu cầu sự công bằng đến từ phía công ty chủ quản. Thêm vào đó, producer Nemo cũng lên tiếng tự nhận mình là người đồng sáng lập Superbrothes nhưng Châu Đăng Khoa đã “ăn chặn” của anh cả tiền lẫn tiếng, đồng thời giả mạo scandal để gây chú ý.

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (4)
Từng rất thân thiết, nhưng Orange lại khơi mào drama đấu tố với Châu Đăng Khoa - Ảnh: Internet

Ngày 28/2/2020, em gái Châu Đăng Khoa cùng nhân viên ekip lên tiếng bênh vực nam nhạc sĩ, ám chỉ Orange “cố tình đạp thầy xuống bùn”, “ăn cháo đá bát” và phủ nhận những cáo buộc của Nemo, khẳng định Châu Đăng Khoa đã một mình gây dựng Superbrothes. Người mẫu, diễn viên Fung La từng góp mặt trong dự án Chân Ái cũng nêu lên rằng Châu Đăng Khoa dành rất nhiều tình cảm cho Orange. Sau đó, tuy không chính thức lên tiếng, Châu Đăng Khoa cũng đã để lại bình luận ngụ ý bản thân là người bị hại trong những scandal bủa vây. 

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (2)
Em gái đã Châu Đăng Khoa lên tiếng bênh vực anh trai - Ảnh: Internet

Sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng, ngày 2/3/2020, Châu Đăng Khoa cuối cùng cũng chính thức lên tiếng về sự việc vừa qua, đồng thời tung ra hàng loạt tin nhắn cũng như thư tay của Orange và Nemo. Sau khi giải thích tường tận về những cáo buộc đến từ Orange, LyLy, Nemo cùng bày tỏ sự bất ngờ xen lẫn tiếc nuối khi các “học trò” tố cáo mình, Châu Đăng Khoa khẳng định Orange và LyLy đáng lẽ phải bồi thường công ty mỗi người 5 tỷ đồng theo đúng luật nhưng anh không muốn lấy số tiền này vì nghĩ “các bạn cũng không có tiền”. Tuy vậy, Orange vẫn sẽ phải bồi thường số tiền đầu tư MV Chân Ái còn LyLy sẽ phải bồi thường số tiền mà công ty từng thực hiện cho MV Không Yêu Đừng Gây Thương Nhớ.

Sau những phát ngôn của Châu Đăng Khoa, Orange và LyLy đồng loạt lên tiếng phản bác. Sự đáp trả liên tiếp giữa hai bên sau năm ngày xảy ra lùm xùm không khỏi khiến cộng đồng mạng cảm thấy “chóng mặt”. Đến tháng 7/ 2020, công ty Superbrothers do Châu Đăng Khoa làm Chủ tịch, đã khởi kiện Orange và LyLy ra TAND quận 7, TP.HCM vì lý do làm ảnh hưởng xấu đến uy tín công ty khi tiết lộ thông tin hợp đồng mà chưa đi đến thống nhất xử lý vụ việc, tự ý nhận hợp đồng biểu diễn mà chưa thông qua sự chấp nhận của công ty và không tham dự họp trao đổi chấp dứt hợp đồng. 

Trong đơn kiện, Superbrothers yêu cầu tòa buộc Orange, LyLy phải thanh toán số tiền công ty này đầu tư theo hợp đồng. Tổng cộng số tiền bồi thường thiệt hại cùng tiền phạt vi phạm hợp đồng hơn 15,5 tỷ đồng. Ngoài ra, 2 ca sĩ bị yêu cầu phải xin lỗi công khai công ty Superbrothers.

chau-dang-khoa-phan-ung-gay-gat-khi-lyly-va-orange-su-dung-bai-hat-cua-minh-nhieu-nam-sau-drama (12)
Sau hai năm kể từ drama diễn ra, LyLy bất ngờ thông báo đã hòa giải - Ảnh: Internet

Ngày 9/12, LyLy bất ngờ thông báo cả đôi bên đã hóa giải những mâu thuẫn sau hai năm, đồng thời gửi lời xin lỗi đến công ty và Châu Đăng Khoa: "Xin chào mọi người. Hiện nay, LyLy và Công Ty TNHH Super Brothers đã thống nhất được phương án hoà giải mâu thuẫn trong quan hệ hợp tác giữa đôi bên". Phía Châu Đăng Khoa cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và mức đền bù sai phạm. Động thái "quay xe" này của LyLy đã khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ. Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!