NSND Bạch Tuyết: “Tôi hạnh phúc khi được làm việc cùng các bạn trẻ như Orange và Mew Amazing”

VOH - Trong chương trình Chuyện Sao Kể, NSND Bạch Tuyết, Producer Mew Amazing và ca sĩ Orange đã có những chia sẻ về màn kết hợp đầy độc đáo trong ca khúc mới Rực Rỡ Việt Nam.

Sau những dự án kết hợp cùng nghệ sĩ trẻ gặt hái được rất nhiều thành công, mới đây NSND Bạch Tuyết cũng vừa cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Rực Rỡ Việt Nam. Đây cũng là MV chủ đề của dự án "Diễn đàn Việt Nam - Thời Khắc Việt" - diễn đàn văn hóa - xã hội diễn ra vào tháng 8. 

Rực Rỡ Việt Nam do nhạc sĩ trẻ Mew Amazing sáng tác, đánh dấu màn hợp tác của NSND Bạch Tuyết với 2 giọng ca GenZ là ca sĩ Orange và rapper Jaysonlei. Vốn là nữ nghệ sĩ luôn gặt hái thành công khi làm việc cùng các nghệ sĩ trẻ, nên sự kết hợp độc đáo của NSND Bạch Tuyết lần này cũng khiến người hâm mộ không khỏi thích thú. 

MV Rực Rỡ Việt Nam

Tham gia chương trình Chuyện Sao Kể, được phát trên sóng Radio 95.6Mhz mới đây, NSND Bạch Tuyết, Producer Mew Amazing và ca sĩ Orange đã có những chia sẻ thú vị cùng với Host Hải Linh xoay quanh dự án lần này. Hãy cùng tìm hiểu xem những câu chuyện hậu trường nào đã góp phần tạo nên một sản phẩm âm nhạc đầy chỉn chu, độc đáo như Rực Rỡ Việt Nam nhé!

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140453-016
NSND Bạch Tuyết, Producer Mew Amazing và ca sĩ Orange tại chương trình Chuyện Sao Kể

Rực Rỡ Việt Nam - Chiếc cầu nối giữa quá khứ và hiện tại

Rực Rỡ Việt Nam gây ấn tượng với người nghe bởi sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại. Những giai điệu trẻ trung kết hợp cùng với cải lương tưởng không liên quan nhưng lại tạo nên tổng thể hết sức hài hòa, mang đến cho người xem  nhiều cung bậc cảm xúc. 

Bên cạnh đó, màn xuất hiện của NSND Bạch Tuyết bên cạnh những nghệ sĩ trẻ như Mew Amazing, Orange hay Jaysonlei cho thấy sự tiếp nối giữa nghệ sĩ gạo cội và nghệ sĩ trẻ. Họ sẽ cùng chung tay kết nối quá khứ và hiện tại, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa đến mọi người. 

Chia sẻ về cơ duyên dẫn đến màn kết hợp độc đáo đến khó ngờ, nhà sản xuất âm nhạc Mew Amazing cho biết khi nhận được "đề bài" yêu cầu một ca khúc vừa có thể chứa đựng những tin hoa của thế hệ trước, vừa có sự cập nhật, đổi mới của thế hệ sau, anh đã nghĩ ngay đến NSND Bạch Tuyết. 

"Khi viết ca khúc này, tôi cũng đã cố gắng tinh gọn ca từ nhất có thể, nhưng nếu gọn quá sẽ không đủ để nói hết cảm giác của mình. Thế nên tôi thật sự cần có cô Bạch Tuyết vì biết rằng cô sẽ là người giúp mình có được những ngôn từ và cảm nhận sâu sắc hơn" - Nhà sản xuất âm nhạc sinh  năm 1990 cho biết. 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140455-019
Ngay khi nhận được yêu cầu về ca khúc, Mew Amazing đã xác định phải có NSND Bạch Tuyết trong sự án này

Trong khi đó, Mew Amazing cho rằng Orange chính là ẩn số đầy thú vị, nhưng cũng là "hạt giống tiềm năng" mà anh có thể gửi gắm sự tin tưởng. Nam Producer nói: "Tôi biết Cam chưa bao giờ thử những điều này, nhưng tôi tin Cam sẽ làm được, vì ai cũng có  lần đầu tiên để rút kinh nghiệm cho những lần sau".

Về phía Orange, nữ ca sĩ trẻ cho biết bản thân cô gặp khá nhiều áp lực khi tham gia dự án. "Bởi đây là lần đầu tiên Orange thử sức với việc hát cải lương, nên mình sợ nếu mình làm hỏng thì công sức của mọi người sẽ bị đổ sông đổ bể" - Orange tâm sự. 

Trước những lo lắng của Orange, NSND Bạch Tuyết đã dành cho nữ ca sĩ trẻ nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, "cải lương chi bảo" của Việt Nam còn nhận định Orange chắc chắn sẽ càng tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp: "Bạn này làm nhưng bạn ít nói, và những người tập trung làm mà ít nói thì sẽ tiến bộ rất nhanh". 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140454-017
NSND Bạch Tuyết dành cho Orange nhiều lời khen ngợi

Theo chia sẻ của Mew Amazing, anh rất biết ơn sự mở lòng của NSND Bạch Tuyết đối với đối với những nghệ sĩ trẻ như mình. Nhờ đó mà anh mới mạnh dạn hơn trong quá trình làm việc và giảm bớt được sự bối rối. 

Nam nhạc sĩ chia sẻ: "Bản thân mình là một người ngoại đạo, nên dù xong phần nhạc nhẹ thì cũng không biết phải kết hợp với phần cải lương thế nào cho hợp lý. May mắn là khi mình tìm đến thì cô Bạch Tuyết luôn sẵn sàng giúp và cho Mew rất nhiều gợi ý, còn tận tình giải thích vì sao lại là phương án này, hay lý do nào nên chọn phương án kia. Nếu không có sự giải thích của cô thì chắc mình sẽ không thể nào hiểu để hoàn thiện được tác phẩm". 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140448-010
Mew Amazing biết ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của NSND Bạch Tuyết

Tình yêu hồn nhiên, nguyên bản trong Rực Rỡ Việt Nam

Lắng nghe Rực Rỡ Việt Nam, khán giả cảm nhận đây là một ca khúc có phần ca từ dung dị, nhưng vẫn thể hiện được niềm tự hào và tình yêu dành cho đất nước. Để có được sự nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc đó, nhạc sĩ Mew Amazing đã dành rất nhiều tâm huyết để trau chuốt trong từng câu từ. 

Anh nói: "Khi viết ca khúc này tôi cũng rất đắn đo, vì trước đó có nhiều đồng nghiệp, tiền bối cũng viết về lòng yêu nước rất cháy bỏng, bộc trực. Nhưng thực tế là đối với Mew, ở tuổi đời của mình, sự thấu hiểu về lòng yêu nước thực sự vẫn còn rất non nớt. Vì thế nên thay vì cố gắng viết ra những ngôn từ “đao to búa lớn” thì mình xin phép được viết một ca khúc nói về lòng yêu nước với tâm hồn lãng mạn hơn". 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140454-018
Mew Amazing muốn thể hiện tình yêu nước từ những điều dung dị, gần gũi

Đặc biệt, khi nói về những kỳ vọng dành cho "đứa con tinh thần" mà mình đã dành rất nhiều tâm huyết, Mew Amazing cho biết đối với anh, việc ca khúc có lọt top trending hay hot Tiktok hay không đều không phải là vấn đề quan trọng. Thay vào đó, anh hy vọng Rực Rỡ Việt Nam có thể giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ cảm thấy được chữa lành khi thưởng thức. 

"Tôi chỉ muốn nghĩ rằng đây là lần đầu tiên Mew Amazing viết 1 bài hát về tình yêu quê hương đất nước thì nó sẽ như thế nào? Khi mình đọc lại mình có thấy câu chữ của mình có đúng với những gì trái tim mình cảm nhận hay không? Những người đồng nghiệp của mình, những người tham gia với mình trong dự án này và cả những vị tiền bối khi nhìn vào họ có hài lòng hay không? Đó là cái Mew mong muốn nhất với tác phẩm của mình. 

Còn việc đặt ra những tiêu chí như leo top trending, hot tiktok không phải là những thứ quá quan trọng. Giống như việc mình đào ra một dòng suối không phải để mong nó được nhiều người biết đến, mà mình đào ra để khi ai đó có khát nước thì họ sẽ có một nơi để thỏa mãn cơn khát" - Mew Amazing chia sẻ. 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140442-00123
Nam nghệ sĩ hy vọng ca khúc có thể giúp người nghe được chữa lành

Trước những chia sẻ của nam nhạc sĩ trẻ, NSND Bạch Tuyết cũng bày tỏ sự đồng tình và thích thú. Cô cũng không ngại dành những lời khen ngợi cho người cộng sự của mình: "Lần đầu gặp Mew, cô đã rất ngạc nhiên vì với một người trẻ như bạn, nhưng ngôn từ và giai điệu lại có sự trầm lắng, êm ả đến dễ chịu. Cô không thể hình dung được bạn trẻ này đã trải qua những gì trong cuộc sống để có thể viết nên những ca từ sâu sắc như vậy. Vì thế nên khi gặp và làm việc với bạn thì sự thú vị nhân đôi vì quá bất ngờ". 

Đặc biệt, khi nói về tình yêu nước trong ca khúc Rực Rỡ Việt Nam, NSND Bạch Tuyết bày tỏ: "Trong suốt quá trình học và hát cải lương, những nghệ sĩ cải lương chúng tôi luôn học được cách yêu đất nước như thế nào và bảo vệ văn hóa dân tộc làm sao. Ở độ tuổi của tôi, sau khi đã đi qua bao nhiêu thăng trầm của đất nước, từ khi đất nước còn bị chia cắt cho đến hôm nay thì chúng ta có thể an bình đi từ Cà Mau đến Lũng Cú. Vì thế nên khi nghe những chia sẻ của các bạn thì lòng mình bỗng thấy xúc động, bồi hồi.

Đặc biệt là được làm việc với những nghệ sĩ trẻ như thế này, với một người nghệ sĩ ở độ tuổi như mình là một điều hạnh phúc vô cùng. Điều khiến tôi ngạc nhiên là với các bạn trẻ hiện tại, cái lời các bạn viết ra khiến cho những người ở thế hệ chúng tôi cảm thấy vui mừng vì lòng yêu nước thật sự không cần ai dạy mà nó đã có sẵn trong tiềm thức mỗi người". 

ns bach tuye orange mew ruc ro viet nam chuyen sao ke20240817-140448-01098
NSND Bạch Tuyết bày tỏ lòng biết ơn với những anh hùng đã nằm xuống để bảo vệ tổ quốc

Nữ nghệ sĩ quan niệm rằng trong cuộc sống của mỗi người Việt Nam, ngay từ những hơi thở của chúng ta đều sẽ có phảng phất hồn vía của những vị anh hùng đã ngã xuống vì hòa bình dân tộc. Vì thế nên Rực Rỡ Việt Nam không chỉ là một bài hát, mà còn là sự biết ơn đối với tiền nhân, với những người đã hy sinh, nằm xuống để ngày nay chúng ta có thể thong dong đi từ Cà Mau tới Lũng Cú. 

Trong khi đó, bản thân ca sĩ Orange cảm thấy vinh dự khi sự nghiệp âm nhạc của mình sự góp mặt của ca khúc Rực Rỡ Việt Nam. Giọng ca sinh năm 1997 cho rằng những ca khúc về tình yêu thương sẽ trường tồn mãi với thời gian, qua từng giai đoạn sẽ có thêm nhiều giọng ca thể hiện và truyền tải những thông điệp đến khán giả.  

NSND Bạch Tuyết: "Tôi biết ơn khi được làm việc với các bạn nghệ sĩ trẻ"

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke