Orange: "Sau chia tay, tôi không thể làm bạn với người yêu cũ"

VOH - Từng quằn quại sau chia tay, Orange cho biết cô đang từng bước "làm lành" với những cảm xúc của mình. Dù vậy nhưng việc làm bạn với người yêu cũ đối với Orange là điều không thể.

2023 là một năm hoạt động hết sức năng nổ của Orange khi chính thức phát hành album Cam'On, thực hiện thành công showcase đầu tiên trong sự nghiệp và đặc biệt là ngôi vị Á quân tại The Masked Singer Viet Nam. Để đạt được những thành tựu này, Orange đã phải chăm chỉ hoạt động bằng tất cả tâm huyết và sức lực. 

Trò chuyện cùng host Bích Trăm tại chương trình Chuyện Sao Kể, Orange đã có dịp nhìn lại một năm đã qua. Tại đó, nữ ca sĩ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tự chữa lành bản thân và ngày càng trưởng thành hơn trong từng suy nghĩ. 

Orange: "Cảm ơn mọi người vẫn còn đang nói về mình":

Quằn quại sau chia tay, nhờ The Masked Singer mà vực dậy

Có lẽ bản thân Orange cũng không thể ngờ rằng mình lại có một năm 2023 đầy rực rỡ và thành công như vậy. Bởi trong những tháng đầu năm, giọng ca Có Đau Thì Đau Một Mình thừa nhận đã rơi vào cảm giác quằn quại vì chia tay người yêu. Thậm chí lúc đó cô đã nghĩ rằng: "Năm 2023 chắc là vứt đi rồi". 

Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi khi cơ hội tham gia The Masked Singer đến với Orange vào giữa năm. Mặc dù tâm lý vẫn chưa thật sự ổn định, nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1997 vẫn quyết định nhận lời mời này vì đây là cơ hội hiếm có để cô có thể gần gũi hơn với khán giả của mình.

Cùng lúc đó, việc chuẩn bị cho album đầu tiên cũng khiến Orange gặp nhiều áp lực. Nhưng khi nhìn lại, cô nhận ra rằng khoảng thời gian đó đã giúp mình trưởng thành và thay đổi rất nhiều so với ngày xưa. 

Orange:
Orange tiết lộ bản thân từng quằn quại trong những tháng đầu năm 2023 vì chia tay người yêu

Tham gia The Masked Singer với tâm trạng thoải mái đã giúp Orange có thể tận hưởng mỗi khoảnh khắc trên sân khấu. Cô được truyền cảm hứng khi được làm việc, được hát với các anh chị em nghệ sĩ tài năng, gạo cội. Đặc biệt, việc được hát và thể hiện mình nhiều hơn trước khán giả đã giúp Orange phần nào vượt qua những nỗi sợ trước đó của mình. Sau chương trình, Orange đã cảm thấy tự tin với những gì mình đã và đang làm. Cô đã học được cách đối mặt với những suy nghĩ tiêu cực và tin tưởng vào bản thân mình nhiều hơn.

Tuy nhiên, khi nhìn lại năm 2023, Orange vẫn chia sẻ với thái độ đầy khiêm tốn: "Nếu nhìn lại năm qua thì chắc tôi sẽ chỉ hài lòng 70, 80%. Cũng có vài điều tôi ước mình có thể làm lại và đúng hơn, nhưng vì mình không thể quay lại được nữa nên việc trừ điểm là không thể tránh".  

Orange:
Quyết định tham gia The Masked Singer đã giúp năm 2023 của nữ ca sĩ "nở hoa" rực rỡ

Hoàn thiện album và showcase sau nhiều năm ấp ủ

Bên cạnh The Masked Singer, 2023 còn là một năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Orange khi album Cam'On được ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngoài ra còn có showcase cũng được tổ chức hết sức thành công, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của Orange trong âm nhạc. 

Chia sẻ tại Chuyện Sao Kể, Orange cho biết cô đã từng phải "đập bỏ" hết 12 bài hát ban đầu cho album vì cảm thấy chưa ưng ý và chưa thật sự là mình. Qua thời gian và có thêm những trải nghiệm, nữ ca sĩ cảm nhận được nhiều thứ hơn nên đã viết nên 12 ca khúc hoàn toàn mới.

Orange:
Orange từng phải "đập bỏ" và viết lại 12 ca khúc cho album để thể hiện được bản thân rõ nét nhất

Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn đầu tư hết vốn liếng dành dụm để thực hiện showcase. Nhưng cô không hề cảm hấy tiếc nuối hay hối hận, bởi đây chính là gia tài quý giá trong sự nghiệp sau nhiều năm đi hát của mình. 

Orange tâm sự: "Trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này thì việc xin tài trợ là rất khó khăn. Lúc đầu tôi cũng đắn đo là mình có nên làm showcase này hay không? Nhưng sau đó khi nghĩ lại, tôi thấy những gì phải tới thì nó sẽ tới thôi. Thay vì đặt KPI là phải mua nhà, mua xe thì tôi quyết định đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc. Bởi vì đó cũng là những gia tài rất quý giá nên mình cứ mạnh dạn đập tiền, đầu tư hết vào thôi". 

Orange:
Đầu tư hết vốn liếng cho showcase, Orange cho rằng đó là gia tài quý giá trong sự nghiệp của mình

Cảm giác sau chia tay

Thừa nhận bản thân từng cảm thấy quằn quại sau chia tay, nhưng sau 1 năm chăm chỉ với công việc, Orange đã phần nào làm quen được với những cảm xúc và đang từng bước hồi phục. Thỉnh thoảng vẫn có những suy nghĩ đâm ngang, khiến cô phải suy ngẫm, nhưng Orange đã học được cách chấp nhận và trải nghiệm điều đó.  

Khi được hỏi về mối quan hệ với người cũ sau chia tay, Orange thẳng thắn thừa nhận rằng cho đến hiện tại, cô không thể làm bạn với ai được cả. Cô nói: "Sau chia tay, tôi không thể làm bạn với người yêu cũ. Không biết rằng trong tương lai có ai quay về làm bạn hay không, nhưng hiện tại thì tôi không thể làm bạn với ai được cả". 

Orange:
Sau chia tay, Orange không thể làm bạn với người yêu cũ

Nói về mẫu bạn trai lý tưởng và cảm xúc hiện tại dành cho chuyện yêu đương, Orange cho biết ngày trước, cô từng đưa ra nhiều gạch đầu dòng về mẫu bạn trai lý tưởng. Nhưng ở hiện tại, cô chỉ cần 2 người hợp tính, có thể làm cho nhau vui và đặc biệt là cùng nhau tốt lên là được. 

"Tôi nghĩ mình vẫn sẽ thoải mái với cảm xúc của mình, khi nào mọi thứ tới thì mình sẽ cho phép bản thân được trải nghiệm những điều đó. Bởi vì tôi nghĩ dù cho bản thân có bao nhiêu cái gạch đầu dòng hay bao nhiêu trải nghiệm thì mỗi tình yêu sẽ có một kiểu khác nhau. Nên thôi mình cứ ngồi im, bởi vì yêu thì kiểu gì cũng sẽ đau thôi" - Giọng ca Có Đau Thì Đau Một Mình chia sẻ. 

Orange:
Orange đang ấp ủ nhiều kế hoạch mới trong năm 2024 và chờ đợi thời điểm thích hợp để chia sẻ với khán giả

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!