Rực Rỡ Việt Nam: Bản hòa ca giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại thắp lửa tự hào dân tộc

VOH - Tiến sĩ, NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Orange, rapper Jaysonlei và Mew Amazing đã có màn kết hợp đặc biệt trong nhạc phẩm Rực Rỡ Việt Nam.

Với chất liệu âm nhạc truyền thống và hoà âm phối khí hiện đại, cùng hình ảnh chân thực, chọn lọc kỳ công, MV Rực Rỡ Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Được biết, đây cũng là MV chủ đề của Dự án Diễn Đàn Việt Nam - Thời Khắc Việt - diễn đàn đa diện xoay quanh thương hiệu đất nước và các trụ cột hướng đến mục tiêu 2045 diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Một bài hát, hai thế hệ, ba thể loại âm nhạc

MV Rực Rỡ Việt Nam do producer Mew Amazing sáng tác, được thể hiện bởi hai nghệ sĩ trẻ - ca sĩ Orange và rapper Jaysonlei kết hợp cùng “Cải Lương Chi Bảo” Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết; là một trong những sản phẩm kết hợp nổi bật giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại vừa mới ra mắt. 

RUC RO VIET NAM
Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết - Ảnh: NSX

Phân đoạn của Tiến sĩ NSND Bạch Tuyết trong MV không chỉ đơn giản là điểm nhấn cho toàn bộ tác phẩm, mà còn cho thấy sự kết nối đặc biệt giữa thế hệ nghệ sĩ gạo cội và ca sĩ trẻ, cùng lan tỏa những giá trị truyền thống hợp thời đại, góp phần lan tỏa nghệ thuật truyền thống và những giá trị văn hoá của đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ. 

RUC RO VIET NAM
Ca sĩ Orange - Ảnh: NSX

Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết chia sẻ: “Tôi luôn muốn phát triển và duy trì cải lương, một trong những hình nghệ thuật quan trọng thể hiện bản sắc và văn hoá của Việt Nam, nên việc kết hợp với các nghệ sĩ trẻ là điều mà tôi luôn mong muốn để giúp cho cải lương được tiếp cận đến khán giả mới, theo một cách hợp thời đại, làm việc với người trẻ cũng giúp tôi mở mang nhiều kiến thức mới, giúp mình không bị tụt lại phía sau”.

RUC RO VIET NAM
Producer Mew Amazing (trái) và rapper Jaysonlei (phải) - Ảnh: NSX

Thế hệ nối tiếp thế hệ, vươn mình cùng khát vọng Việt Nam rực rỡ

Không chỉ gây xúc động với giai điệu lúc khi hào hùng, khi sâu lắng thiết tha, cùng phần ca từ dung dị nhưng thể hiện niềm tự hào, tình yêu mãnh liệt dành cho quê hương đất nước Việt Nam, MV Rực Rỡ Việt Nam như chiếc cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, vươn mình tới tương lai rực rỡ. 

Sự nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trong câu chữ phần nào ghi dấu lời tri ân sâu sắc dành cho thế hệ đi trước - “những người mang tên đất nước đi xa”, luôn nỗ lực gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc để kiến tạo một Việt Nam rực rỡ và tươi đẹp như ngày nay. Đồng thời, nhắc nhở bản thân những người trẻ về trách nhiệm của những người “viết tiếp tương lai” trong thời khắc mới của đất nước. 

Một điều đặc biệt của bài hát này chính là việc lồng ghép và truyền tải khéo léo thông điệp về sự nối tiếp, vươn mình tới tương lai tốt đẹp hơn của đất nước - con người Việt Nam thông qua biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam - cây tre. 

  • Tre - ghi tạc những thăng trầm lịch sử của dân tộc; 
  • Tre - vươn mình trên đất khô cằn; 
  • Tre chứng kiến “người sinh ra và người từ giã”; 
  • Từ trong tre trong một búp măng non xanh, sẵn sàng chờ mai sau viết tiếp tương lai. 

Hơn nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây chính là lúc đất nước, con người Việt Nam tỏa sáng, cùng nhau vươn lên khẳng định mình và đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đến những thành tựu đổi mới, phát triển hôm nay, Việt Nam luôn hướng tới một tương lai tươi sáng, xây dựng đất nước hùng cường, vững mạnh - một Việt Nam rực rỡ như cái tên bài hát gửi gắm.

Ca sĩ Orange tâm sự: “Được kết hợp cùng Tiến sĩ, NSND Bạch Tuyết trong MV lần này là cơ hội quý báu đối với mình, mình mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa của đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế như lời bài hát “Đưa con rồng đi ra thế giới, nói “xin chào” đến thăm Việt Nam tôi”.

MV chủ đề của dự án Diễn Đàn Việt Nam - Thời Khắc Việt 

Với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca ý nghĩa, Rực Rỡ Việt Nam là MV chủ đề của dự án Diễn Đàn Việt Nam - Thời khắc Việt. Diễn đàn là một sáng kiến chiến lược, đa diện, không vì lợi nhuận do Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) phối hợp cùng dentsu Redder - đối tác sáng tạo số một Việt Nam tổ chức. 

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh - chủ tịch Quỹ Hoà bình và Phát triển TP. HCM, diễn đàn chính là tiếng nói của tất cả chúng ta - trong và ngoài nước - về sự “góp phần cho sự vươn lên của đất nước và dân ta, sau 50 năm, con đường Việt Nam đã đi, đang dẫn Việt Nam tới một thời vận để tự khẳng định mình với bản thân và với thế giới”. 

Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 16-17/8/2024 với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt, qua đó khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt. Diễn đàn cũng là nơi chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu. Đây một diễn đàn đa diện với các hoạt động đa dạng, ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn: văn hóa - kết nối - sáng tạo.

MV Rực Rỡ Việt Nam - NSND Bạch Tuyết x Orange x Mew Amazing x Jaysonlei

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí