Ice Cream của Somi có phải bản sao của BLACKPINK?

VOH - Somi vừa phát hành sản phẩm comeback mới mang tên Ice Cream. Hình ảnh, concept bài hát của nữ ca sĩ được nhận xét có điểm tương đồng với sản phẩm trước đó của BLACKPINK.

Trưa ngày 2/8 theo giờ Việt Nam, Somi chính thức trở lại đường đua âm nhạc với single Ice Cream. Sản phẩm đánh dấu lần comeback đầu tiên của nữ ca sĩ sau gần 1 năm vắng bóng, kể từ Fast Foward

ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink001-20240802
Jeon Somi phát hành ca khúc mới đậm chất mùa hè

Theo xu hướng âm nhạc sôi động đậm chất mùa hè hiện tại, Somi đem đến giai điệu tươi sáng trong Ice Cream. Phần beat có tiết tấu nhanh, mạnh, sử dụng tiếng kèn tạo điểm nhấn. Ca khúc có sự khác biệt khi có phần beat trống sau mỗi đoạn điệp khúc. MV có sự xuất hiện của diễn viên Park Seo Joon với vai trò cameo, khiến nhiều người xem bất ngờ.

ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink003-20240802
Nam diễn viên Park Seo Joon bất ngờ xuất hiện trong MV với diện mạo điển trai, trẻ trung

Tuy nhiên, Ice Cream chưa đủ ấn tượng để trở thành một bản hit mùa hè giúp Somi bật lên giữa thị trường Kpop trong thời điểm hiện tại. Điểm trừ lớn nhất của ca khúc là sự lặp lại cấu trúc nhàm chán, thiếu tính sáng tạo. Đoạn cuối bài hát, thay vì có một phần bridge với giai điệu mới, nhà soạn nhạc lặp lại toàn bộ phần pre-chorus và chorus (tiền điệp khúc và điệp khúc). Ice Cream còn được thể hiện toàn bộ bằng tiếng Anh, khó lòng chinh phục được khán giả Hàn Quốc. 

ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink005-20240802
Giai điệu của Ice Cream khá nhạt nhòa so với các đối thủ Kpop hiện tại

Phần hình ảnh trong lần comeback này của Somi gây ra không ít ý kiến trái chiều. Tên ca khúc hoàn toàn giống với ca khúc phát hành năm 2020 của BLACKPINK kết hợp cùng Selena Gomez. Hình ảnh tươi sáng, nhiều màu sắc trong MV của Somi cũng khiến nhiều khán giả liên tưởng đến đàn chị.   

ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink006-20240802
Poster của BLACKPINK và Somi đều có hình ảnh kem tan chảy làm nền cho tên bài hát giống nhau
 
 
ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink007-20240802
Các phân đoạn trên xe bán kem khiến khán giả liên tưởng đến Selena Gomez trong Ice Cream của BLACKPINK

Nhiều ý kiến bày tỏ sự khó hiểu khi The Black Label quyết định cho Somi theo đuổi concept này. Trước đó, Teddy - CEO của The Black Label nằm trong đội ngũ sáng tác ca khúc Ice Cream của BLACKPINK. Công ty dường như đang "xào nấu" lại ý tưởng cũ dành cho nghệ sĩ của mình. 

Ca khúc Ice Cream chưa đủ thỏa lòng mong đợi của fan dành cho Jeon Somi. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Somi có hoạt động âm nhạc ít ỏi, có tổng cộng 9 MV và 5 ca khúc được quảng bá trên các chương trình âm nhạc hằng tuần. Sau thời gian chờ đợi, công ty chỉ cho nữ ca sĩ phát hành 1 ca khúc duy nhất nhưng lại thiếu sự mới mẻ, vướng vào tranh cãi.

ice-cream-cua-somi-co-phai-ban-sao-cua-blackpink004-20240802
Somi vẫn chưa có bản hit "để đời" dù đã ra mắt solo được 5 năm

 Đông đảo người hâm mộ mong đợi cựu thành viên I.O.I sẽ có sản phẩm mới hoành tráng hơn trong năm 2024, giúp cô tỏa sáng với sự nghiệp solo. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.