Trước thềm chung kết, NSND Bạch Tuyết phát ngôn "không kỳ vọng nhiều", chuyện gì đây?

VOH - Trước thềm chung kết, NSND Bạch Tuyết khiến khán giả hoang mang vì phát ngôn gây tranh cãi.

Trải qua 11 tập phát sóng với những phần trình diễn lẫn cạnh tranh khốc liệt, BGK đã chọn ra top 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Phần thi quan trọng này sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 23/6 trên Today TV, YouTv và 20h trên kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết. 

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240617-113352-10
Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 23/6

Trước đêm thi mang tính quyết định, nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết bản thân rất hạnh phúc khi chứng kiến quá trình trưởng thành của thí sinh. Tuy nhiên, chị lại không thể ngủ được vì hành trình của Học Viện Cải Lương sắp sửa khép lại: "Biết rằng hành trình nào cũng kết thúc, và mọi người sẽ gặp lại nhưng do mùa đầu nên tình cảm đong đầy lắm".

truoc-them-chung-ket-nsnd-bach-tuyet-phat-ngon-khong-ky-vong-nhieu-chuyen-gi-day20240621-101826-07
Nghệ sĩ Thanh Hằng không ngủ được vì luyến tiếc hành trình vừa qua

Về tiêu chí chấm điểm đêm chung kết, nữ nghệ sĩ cho biết BGK sẽ chấm "chắc tay" hơn vì quán quân chỉ có một và người này phải thuyết phục được khán giả. Theo chị, người giành chiến thắng phải thể hiện tốt ở các yếu tố: chất giọng hay, chắc nhịp, nắm vững tâm lý nhân vật. 

Tuy nhiên, nghệ sĩ Thanh Hằng lại không đặt nặng kết quả đêm chung kết vì dù ai chiến thắng, thì các thí sinh cũng đã có một số "vốn" để làm nghề. 

truoc-them-chung-ket-nsnd-bach-tuyet-phat-ngon-khong-ky-vong-nhieu-chuyen-gi-day20240621-101827-09
Nữ nghệ sĩ không đặt nặng vấn đề thắng thua

NSND Bạch Tuyết cũng đồng quan điểm với chia sẻ của nghệ sĩ Thanh Hằng. Theo bà, trong mọi việc cứ làm hết lòng chứ không kỳ vọng nhiều. Vì thế bà mong thí sinh có phần thi với phong độ tốt nhất.

truoc-them-chung-ket-nsnd-bach-tuyet-phat-ngon-khong-ky-vong-nhieu-chuyen-gi-day20240621-101826-08
Theo NSND Bạch Tuyết, mọi việc cứ làm hết lòng chứ không kỳ vọng nhiều

"Đây là đêm thi cuối cùng. Mỗi bạn tự khắc có cách để khẳng định mình, bên cạnh những gì đã được đào tạo. Chúng tôi không nói trước được điều gì.

Nghề này rất ngộ ở chỗ có khi chúng ta nghĩ đây là số một, nhưng khi họ hiện diện trên sân khấu thì sự đánh giá của khán giả rất khác, và đó mới là điều đúng nhất. Mỗi người đều có cái riêng, sự bí mật mà không phải lúc nào chúng ta cũng biết", nữ nghệ sĩ trải lòng. 

NSND Bạch Tuyết dành nhiều lời có cánh dành tặng cho thí sinh vì những nỗ lực và cố gắng trong suốt thời gian vừa qua. Bà cho biết đây là mùa thi "bội thu" khi những giá trị chương trình tạo ra đều nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng. 

truoc-them-chung-ket-nsnd-bach-tuyet-phat-ngon-khong-ky-vong-nhieu-chuyen-gi-day20240621-101827-01
NSND Bạch Tuyết tự hào vì sự trưởng thành của các thí sinh

Về thể lệ đêm chung kết, ngoài việc top 10 sẽ lần lượt trình diễn những trích đoạn, bốc thăm thể hiện bài bản, các thí sinh còn phải tiến hành thi ứng xử bằng tiếng Anh.

Việc có phần thi ứng xử tiếng Anh là một trong những điểm khác biệt của Học Viện Cải Lương so với các tập trước. Chia sẻ về phần thi "lạ", NSX cho biết điều này đi đúng với tiêu chí của cuộc thi từ ban đầu khi vừa đào tạo nghề, vừa đào tạo người làm văn hoá, giúp người trẻ có thể mang cải lương quảng bá đến công chúng, du khách quốc tế.

Đồng thời, ekip chương trình cũng nhấn mạnh ứng xử là một trong những kỹ năng rất cần thiết khi ở bất cứ thời đại nào, người nghệ sĩ  không chỉ cần có "tài" mà còn phải có "đức". 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.