Chờ...

Quyết định "phá lệ" của NSND Bạch Tuyết đẩy thí sinh Học Viện Cải Lương vào thế khó

VOH - "Bổn cũ soạn lại" đã xảy ra trong tập 11 Học Viện Cải Lương khi NSND Bạch Tuyết quyết định "phá luật" để bảo vệ thí sinh.

Tưởng chừng như vòng chung kết sẽ là màn tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất, nhưng ở tập 11, một cú "twist" bất ngờ xảy ra ở cuối chương trình.

Sau khi thưởng thức 10 phần trình diễn, NSND Bạch Tuyết đã hội ý cùng NSND Thanh Hải, nghệ sĩ Châu Thanh, nghệ sĩ Thanh Hằng và quyết định "phá luật" không loại thí sinh nào. Điều này đồng nghĩa, toàn bộ top 10 sẽ có mặt trong đêm chung kết và tính cạnh tranh của đêm thi quan trọng này sẽ càng khốc liệt hơn. 

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240617-113353-04
BGK gây bất ngờ khi không loại thí sinh

Ở tập 11, các thí sinh được đào tạo và trình diễn về kỹ năng độc diễn. Sứ giả văn hoá trong tập này là cô Võ Thị Xuân Trang, hiệu trưởng Trường đào tạo kỹ năng John Robert Power. 

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240617-113353-02
Cô Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng Trường đào tạo kỹ năng John Robert Power. 

Kỹ năng độc diễn là một trong những kỹ năng khó trong nghệ thuật cải lương khi đòi hỏi các thí sinh phải làm chủ sân khấu liên tục, vận dụng được diễn xuất linh hoạt để hóa thân thành những dạng vai khác nhau trong khi chỉ có một mình tương tác với đạo cụ, trang phục, khán giả. 

Trong đêm thi này, các thí sinh được thể hiện nhiều trích đoạn kinh điển, gắn liền tên tuổi của nhiều nghệ sĩ gạo cội. 10 phần trình diễn với những cá tính âm nhạc khác nhau, Học Viện Cải Lương đã chiêu đãi khán giả bữa tiệc nghệ thuật cải lương mãn nhãn. 

Màn trình diễn của thí sinh Biện Thuy trong vai công chúa An Tư gợi cho NSND Bạch Tuyết nhiều suy ngẫm. Đây là vai diễn mà NSND Bạch Tuyết từng hóa thân rất thành công trong quá khứ. 

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240618-090949-09
Phần thi của thí sinh Biện Thuy

Việc này vừa là ưu thế, vừa là áp lực cho Biện Thuy khi cô phải cố gắng trình diễn thật tốt để thuyết phục được "công chúa An Tư" phiên bản tiền nhiệm. NSND Bạch Tuyết cũng thừa nhận đây là vai diễn bà cố tình giao cho Biện Thuy để trao đặt cơ hội chứ không áp đặt quan điểm. Vì cải lương cần mang hơi thở, không khí thời đại hơn là một bản sao chép rập khuôn. 

Tương tự như trường hợp của Biện Thuy, thí sinh Quách Phú Thành thể hiện trích đoạn trong Diễn Kịch Một Mình. Đây là tác phẩm góp phần tạo nên tên tuổi của NSND Bạch Tuyết, thể hiện dấu ấn độc diễn đậm nét nhất. Cô Xuân Trang cho rằng thí sinh quá xuất sắc khi ở tuổi 19 đã thu hút theo từng bước chân, ca khoẻ, giả giọng tốt. 

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240618-091002-14
Màn trình diễn của Quách Phú Thành nhận nhiều phản hồi tích cực

NSND Bạch Tuyết nhận xét Phú Thành đã có sự trưởng thành qua nhiều phần thi. Tuy nhiên, bà cũng tinh ý nhận ra thí sinh hơi bối rối. 

Hai thí sinh nhận được những đánh giá tích cực nhất từ BGK là Tuấn Kiệt và Hùng Vương. Nếu Thiêng Liêng Nguồn Cội của Tuấn Kiệt thành công gợi nên những ký ức xưa cũ thì Đời Luận Anh Hùng lại chinh phục người xem bởi giọng ca nhiều cảm xúc của Hùng Vương.

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240618-091017-13
Thí sinh Tuấn Kiệt
quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240618-091035-08
Thí sinh Hùng Vương

Dù 10 phần trình diễn với những ý kiến khen chê trái chiều, nhưng thay vì loại 6 thí sinh và chọn ra top 4, ban giám khảo đã có quyết định mạo hiểm khi đưa thẳng top 10 vào đêm chung kết.

quyet-dinh-pha-le-cua-nsnd-bach-tuyet-day-thi-sinh-hoc-vien-cai-luong-vao-the-kho20240617-113352-10
Top 10 vào thẳng đêm chung kết

Điều này nhằm giúp thí sinh có thêm cơ hội thể phô diễn tài tăng và thử thách bản thân, nhưng cũng mang đến cho mọi người không ít áp lực khi đối thủ cạnh tranh với ngôi vị quán quân đã tăng lên đáng kể. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.