MV "Đi đu đưa đi" nhanh chóng nổi như cồn, vì sao?

(VOH) - Chỉ sau 14 giờ lên sóng, MV "Đi đu đưa đi" của Bích Phương đã đạt hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube, vì sao?

Tối 28/8, MV "Đi đu đưa đi" lên sóng nhanh chóng thu hút một lượng lớn khán giả đón xem. Chỉ sau 14 giờ lên sóng, MV "Đi đu đưa đi" của Bích Phương đã đạt hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube. Trước đó, chỉ sau 2 ngày ra mắt, teaser của nữ ca sĩ nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu top thịnh hành của YouTube Việt Nam. Với thành tích này, giọng ca Bao giờ lấy chồng chính thức gia nhập hội những nghệ sĩ sở hữu teaser triệu view cùng Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Jack - KICM.

Ca khúc "Đi Đu Đưa Đi" tiếp tục đánh dấu sự kết hợp giữa 3 cái tên Tiên Cookie - Phạm Thanh Hà - DuongK trong vai trò sáng tác và hòa âm phối khí. Đây là bộ 3 đã tạo nên những bản hit trước đây của Bích Phương như "Bùa Yêu", "Chị Ngả Em Nâng", đủ để MV được “đặt cọc” về sự ăn ý và phong cách trẻ trung, độc đáo.

Điều khiến MV trở thành “hiện tượng” trước hết bởi MV sở hữu giai điệu khác hẳn với các ca khúc trước đây, phần beat gây nghiện ngay từ lần nghe đầu tiên nhưng đặc biệt hơn cả là ở lời bài hát - vô cùng quyến rũ, mê hoặc.

Vẫn phong cách lầy lội và ngộ nghĩnh, có điều Bích Phương phiên bản "đu đưa" là một cô nàng ăn diện cực "bốc" - trải dài MV toàn là những bộ cánh không ngắn cũn cỡn cũng cắt xẻ tan hoang, phô trương da thịt đầy tự tin.

Mở đầu video, Bích Phương xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống, cùng chiếc cặp nâu "huyền thoại" của các nữ sinh ở thập niên 80-90. Trong MV, nữ ca sĩ còn diện nhiều phụ kiện từ thương hiệu Gucci.

Trong MV, Bích Phương thay đổi phong cách thời trang liên tục, hết "quê mùa" đến thể thao năng động. Sự kết hợp set đồ thể thao với áo crop top khéo léo khoe vóc dáng mảnh mai của cô. Khi cầm mic và hát như đang biểu diễn trên sân khấu, giọng ca Bùa Yêu khoác lên mình chiếc váy hai dây đính sequin ngắn cùng chi tiết xẻ tà ở phía trước, váy hai dây bó sát cùng đôi tất ren cao đến đùi quyến rũ. Điểm nhấn là chiếc áo lông màu hồng của nữ ca sĩ nổi bật trên nền xanh, có đoạn cô có phần hơi hoang dại với váy ba lỗ hoạ tiết da động vật ôm sát…

MV hứa hẹn sẽ tạo trend vì những ca từ không thể hợp hơn với giới trẻ như “Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn”, “Đu đưa không phải là hư, đu đưa để lắc lư cho hết buồn”, “Bây giờ không phải ngày xưa, em sao phải ngại đu đưa với chàng”…..

Thêm vào đó, MC có nhiều phân cảnh gây tò mò và khó giải đáp cho người xem. Chẳng hạn dòng mật mã vô cùng bí ẩn: BP2812, nửa như gợi, nửa như giấu xuất hiện ba lần xuyên suốt MV "Đi Đu Đưa Đi". BP ắt hẳn là viết tắt cho chữ cái đầu của hai chữ Bích Phương. Nhưng vấn đề là con số 2812 đầy bí ẩn. Hay phân cảnh Bích Phương trong bộ trang phục ngắn, "lúc ẩn lúc hiện", ngồi bên cạnh một chú hươu lớn với chiếc gạc phủ đầy hoa hồng. Đằng sau là một mặt trăng rất lớn trên nền trời tím huyền ảo. Đặc biệt cảnh cuối, khi cụ già (NSƯT Lê Thiện) rời thế giới ảo, lần theo con số mật mã BP2812 đến tìm khắp các căn phòng thí nghiệm được đánh số thứ tự. Đến căn phòng 2812, có một người chờ sẵn ở đó, nhưng không phải là một chàng trai, cũng không phải là một cụ già: đó là một quý bà khác trạc tuổi (NSƯT Thiên Kim) đang ngồi chờ, giơ tay lên tạo cử chỉ chào mừng đầy thân thiện. 

Tuy nhiên, ca khúc Đi đu đưa đi cũng vướng nhiều tranh cãi. Một số khán giả cho rằng phần đọc rap bằng thơ của Bích Phương có nét tương đồng với cách hát của ca sĩ Bảo Hưng miền Tây. Đặc biệt, việc nữ ca sĩ tiếp tục bắt tay với Tiên Cookie cũng tạo nên làn sóng tranh cãi trong dư luận bởi trước đó, nữ ca sĩ từng vướng ồn ào liên quan đến việc phát ngôn xem thường người nghe.

Những hình ảnh ăn mặc sexy, chơi tù xì "cởi áo"... bị cho là hơi quá đà. Nhiều fan cũng cho biết đặt nhiều kỳ vọng hơn khi xem teaser.