Nghệ sĩ Kim Xuân, Lan Hương tiết lộ những điều không ngờ của đám cưới thập niên 80

(VOH) - Khi những hình ảnh đám cưới Việt Nam thời xưa hiện lên qua những bức ảnh đen trắng trên màn hình, hai nghệ sĩ Kim Xuân và Lan Hương đã bồi hồi nhớ lại kỉ niệm của mình.

Hai nghệ sĩ gạo cội Lan Hương, Kim Xuân được mời tham gia show truyền hình Ký ức vui vẻ do MC Lại Văn Sâm dẫn dắt đã có những chia sẻ thú vị về ngày trọng đại của mình gần 40 năm về trước.

voh-nghe-si-kim-xuan-lan-huong-tiet-lo-ve-dam-cuoi-thap-nien-80-1
Kim Xuân cho biết, mình kết hôn vào năm 1980, khi cuộc sống của đại đa số người dân còn đầy khó khăn.

"Gia đình tôi phải nuôi heo từ 6 tháng trước đám cưới mới có thể đãi tiệc mặn còn bình thường đám cưới chỉ đãi tiệc ngọt. Ngày cưới tôi cũng chỉ có một chiếc áo dài do mẹ chồng tặng còn tất cả trang phục khác và xe cộ, địa điểm tổ chức đám cưới đều do bạn bè cho mượn. Dù thiếu thốn, mỗi lần nhìn lại ảnh cưới, vợ chồng tôi đều tủm tỉm cười", những kỷ niệm đám cưới mộc mạc qua lời kể của nghệ sĩ Kim Xuân.

NSND Lan Hương tiết lộ chị đã diện một chiếc áo dài nhung màu mận chín, tóc vấn khăn vành đơn sơ trong hôn lễ từ thập niên 80. "Sát ngày cưới hai vợ chồng tôi vẫn đi diễn. Trong chuyến công tác ở Nghệ An chúng tôi còn tranh thủ xách về 100 quả trứng để nhờ người thân làm bánh đãi trong tiệc cưới. Chồng tôi tự tay bó hoa cưới từ những bông hoa phăng trắng đơn giản. Mẹ tôi phụ trách việc tích góp tem phiếu để lĩnh thực phẩm, làm cỗ. Ngày xưa đi đám cưới người ta không mừng phong bì đâu mà người thì cho cái chậu men, người tặng cái chảo", Lan Hương bồi hồi nhớ về đám cưới của mình tại miền Bắc.

Nhớ về những năm 80, nghệ sĩ Hồng Vân gây bất ngờ khi bật mí thời đó chị và cô bạn thân Hồng Đào không chỉ đi diễn mà còn tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng nghề trang điểm cô dâu. Hồng Đào phụ trách tô son, đánh phấn cho cô dâu còn Hồng Vân lo làm tóc. "Ngày xưa tóc đánh mái càng cao càng đẹp vì theo mốt Hong Kong. Thu nhập từ nghề trang điểm đám cưới của chúng tôi khá hậu hĩ", Hồng Vân kể.

voh-nghe-si-kim-xuan-lan-huong-tiet-lo-ve-dam-cuoi-thap-nien-80-2
Hồng Vân, Lan Hương

Ngồi trò chuyện cùng Hồng Vân và Lan Hương, nghệ sĩ Tự Long nhận xét: "Hai bà mẹ này từng là mối kinh hoàng của khán giả Việt Nam cả năm qua". Lan Hương gây ấn tượng với vai bà mẹ chồng tai quái trong phim truyền hình ăn khách Sống chung với mẹ chồng còn Hồng Vân cũng bị "ghét cay ghét đắng" với nhân vật bà Mai cay nghiệt trong Gạo nếp gạo tẻ. Gặp nhau ngoài đời, Lan Hương nhận xét Hồng Vân hiền lành, phúc hậu, tính tình nhẹ nhàng, lễ phép. Còn Hồng Vân thì nhận xét Lan Hương là: "Em thì thấy chị hiền như Thúy Kiều thế mà sao ai cũng ghét chúng tôi nhỉ".

voh-nghe-si-kim-xuan-lan-huong-tiet-lo-ve-dam-cuoi-thap-nien-80-3

Bên cạnh những ký ức vui vẻ, tập 10 chương trình còn có phút lắng đọng, bùi ngùi khi hình ảnh cố nghệ sĩ Văn Hiệp được chiếu lại trên màn hình. Nghệ sĩ hài Tự Long và NSND Lan Hương rất xúc động khi nhớ về "ông trưởng thôn" hiền lành, vui tính ngày nào. Tự Long kể, đến lúc sắp qua đời, Văn Hiệp vẫn rất tự chủ, không muốn làm phiền tới người nhà. Ông không chịu vào viện nằm vì sợ người thân vất vả chăm lo. Ông ra đi rất nhẹ nhàng tài nhà riêng.

Nghệ sĩ Lan Hương nhớ, sinh thời Văn Hiệp từng gặp tai nạn ngã xe máy gãy chân nhưng khi nằm trong bệnh viện, việc đầu tiên ông làm khi tỉnh dậy là gọi cho Lan Hương, nhắc chị nhớ đi quay đúng lịch. Đạo đức và tình yêu nghề nghiệp của Văn Hiệp khiến tất cả bạn bè, đàn em phải nể phục.


NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ giấc mơ rùng rợn sau hơn 20 năm Lê Công Tuấn Anh qua đời: Tham gia tập 9 chương trình Ký ức vui vẻ, NSND Hồng Vân đã có những chia sẻ hấp dẫn và kỳ bí về diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh.
Hồng Vân, Kim Xuân "khoe giọng" tại Hát cùng mẹ yêu: Chương trình Hát cùng mẹ yêu là sân chơi ca nhạc truyền hình dành cho mẹ con nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam, với “format” thuần Việt sẽ lên sóng ngày 3/1/2017.