Nghệ sỹ hài Thu Trang gây bất ngờ khi xuất hiện trong vở cải lương ‘Dương Quý Phi’

(VOH) - Vào ngày 21/9 tới đây, vở cải lương tuồng cổ kinh điển “Dương Quý Phi” của cố soạn giả NSND Thế Châu do NSƯT Vũ Luân đạo diễn sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành.

Vở tuồng cải lương hồ quảng “Dương Quý Phi” gây chú ý lớn khi có sự tham dàn nghệ sĩ ưu tú gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương cùng những gương mặt nghệ sĩ kì cựu như Linh Tâm, Thanh Hằng, Gia Bảo. Ngoài ra, vở tuồng còn ghi nhận nhiều cái tên thú vị như: diễn viên Dương Cường, Á quân của chương trình “Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ” – Nhã Thy. Đặc biệt là sự xuất hiện của “Chị Mười Ba” Thu Trang.

Nghệ sỹ hài Thu Trang gây bất ngờ khi xuất hiện trong vở cải lương ‘Dương Quý Phi’

Vở tuồng Cải lương hồ quảng “Dương Quý Phi” có sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ tên tuổi. 

Theo NSƯT Vũ Luân – kiêm đạo diễn vở tuồng chia sẻ: “Thời gian hiện tại, các nghệ sĩ tham gia đều vướng lịch làm việc dày đặc và cao độ nên việc tập trung mọi người lại với nhau là vô cùng khó khăn. Nhưng tôi cảm thấy vui vì ai cũng mong muốn đóng góp hết sức mình cho đêm diễn. Họ không ngần ngại tập bài vào tối muộn, tranh thủ lịch nghỉ để tham gia tập tuồng ngay. Điều đó khiến tôi rất cảm động vì thái độ làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp của mọi người”.

Cũng trong hậu trường buổi tập tuồng, NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Gia Bảo đều đồng tình, “Dương Quý Phi” là vở Cải lương tuồng cổ vang bóng một thời, từng câu từng chữ hay các tình tiết đều đã “ăn sâu” trong lòng khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Do đó, việc tái dựng lại vở diễn kinh điển là điều khá thách thức. Thêm vào đó, mỗi nhân vật lại đóng vai trò mắt xích quan trọng để đẩy nhịp vở diễn đến đúng cao trào mong muốn. Điều này đòi hỏi các nghệ sĩ cần phải có những “hành trang” chuẩn bị thật kĩ lưỡng để trụ suốt vở tuồng mà không bị mất nhịp hay mất cảm xúc.

Đứng trước thông tin về sự góp mặt của nhân tố gây nhiều bất ngờ - Thu Trang, dư luận lập tức đã chia thành hai luồng ý trái chiều. Một số bày tỏ sự háo hức của mình về việc tham gia của một nghệ sĩ hài đang rất được công chúng yêu mến, một số khác lại cho rằng Thu Trang chuyên trị sân khấu hài thì khó lòng đảm đương vai diễn đòi hỏi kỹ thuật cả về ca lẫn diễn trong vở Cải lương kinh điển như “Dương Quý Phi”.

Đáp lại những hoài nghi của khán giả, NSƯT Vũ Luân thẳng thắn: “Theo tôi, Thu Trang là người có kinh nghiệm ca diễn vì Trang từng hát Cải lương trong các gameshow. Trong cách nhìn của mình, tôi thấy Trang có tố chất của người diễn Cải lương tuồng cổ. Trong “Dương Quý Phi”, vai của Trang là cung nữ Vĩnh Tấn là vai có nhiều đất diễn và tôi tin Trang sẽ làm tốt”.

Nghệ sỹ hài Thu Trang gây bất ngờ khi xuất hiện trong vở cải lương ‘Dương Quý Phi’

Thu Trang và nghệ sỹ Thanh Hằng tập tuồng. 

Trước những ý kiến trái chiều về việc tham gia diễn cải lương, Thu Trang cho biết: “Việc này cũng bình thường, vì từ trước đến giờ mọi người chỉ quen xem Trang diễn trên các sân khấu kịch, trên truyền hình hoặc phim ảnh, ít thấy Trang hát cải lương. Trang cũng có hồi hộp khi thử sức. Trong những ngày qua, cùng với các anh chị em, Trang đã tập luyện rất kỹ. Trang tin rằng với sự cố gắng của mình, mọi thứ sẽ ổn thỏa thôi.”

“Dương Quý Phi” là vở Cải lương tuồng cổ đánh dấu màn hội ngộ của cặp đôi nghệ sĩ tài danh NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền. Từng được xem là “tiên đồng – ngọc nữ” của sân khấu Cải lương, nên sự kết hợp này khiến khán giả vô cùng nóng lòng chờ xem liệu tương tác của cả hai còn ngọt ngào và khiến khán giả đổ gục như ngày xưa.

Vở diễn Dương Quý Phi chính thức được công diễn một đêm duy nhất tại nhà hát Bến Thành vào lúc 19 giờ ngày 21/09/2019 với mức giá vé từ 300 ngàn đến 2 triệu đồng.

Tin tức sao Việt 17/9: Lê Phương xúc động nhắc đến con trai - vợ Hoài Lâm tiết lộ về 2 con - Lê Phương cho biết con trai luôn quan tâm mẹ khi thấy mẹ còn yếu sau sinh và rất ra dáng anh hai. Đăng ảnh gia đình hạnh phúc, bà xã Hoài Lâm tiết lộ đặc điểm của hai con.
'Hữu phỉ' khai máy: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác mới ngày đầu đã tình tứ cõng nhau - Đúng như lời đồn, ngày 16/9 đoàn phim 'Hữu phỉ' chính thức thức khai máy tại Thành Đô. Hai diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đều có mặt để thực hiện những cảnh quay ...