Ngô Mạnh Đông Đông – người thổi hồn cho mascot

(VOH) - Là nhân vật chính trong chương trình “Khách đến chơi nhà” (phát lúc 11 giờ Thứ Ba 25/10), Đông Đông đã có buổi trò chuyện cởi mở và đầy chân tình cùng thính giả.

Ngô Mạnh Đông Đông vốn đã là một nhà thiết kế được giới chuyên môn đánh giá cao về tính sáng tạo, thẩm mỹ. Gần đây mọi người biết đến anh nhiều hơn ở vai trò là người chế tác mascot (tạm hiểu là linh vật) cho gameshow Ca sĩ Mặt nạ.

Ngô Mạnh Đông Đông – người thổi hồn cho mascot 1
Dấu ấn của những chú mascot đã góp phần tạo nên sự thành công của gameshow Ca sĩ mặt nạ - Ảnh: Viez

Chia sẻ với thính giả chương trình "Khách đến chơi nhà", Đông nhớ về kỷ niệm một lần được ba dẫn đi chơi mua sắm cùng với em trai. Đến lúc được ba mua đồ chơi cho 2 anh em, cậu em trai vội chọn lấy “một con robot rất là bự”, trong khi cậu bé Đông Đông quyết định chọn “một cái nhà búp bê” !! Chợt thấy có vẻ như câu chuyện “hơi sai sai”, Đông cũng vội thanh minh ngay “Mình không giống như người ta chơi búp bê ! mình chơi búp bê là vì mình muốn mặc đồ cho cái con búp bê đó, cho nó đẹp !”. Tức là hóa ra cậu chàng chỉ muốn mình được thiết kế, được sáng tạo những mẫu thời trang cho thật hoành tráng hoặc cá tính cho con búp bê mà thôi ! “Khi mà em chơi búp bê thì em làm cái kiểu như vậy, chứ không phải là để cho điệu, cho xinh xắn, để cho thỏa lòng ước mơ làm con gái thì hông !”.  

Từ nhỏ Đông Đông đã có năng khiếu đặc biệt về nghệ thuật, cậu bé có khả năng sáng tạo với rất nhiều chất liệu. Và, tuy truyền thống gia đình không ai liên quan đến nghệ thuật, nhưng nhờ sự đồng cảm và mối quan hệ yêu thương của gia đình chính là cái nôi để Đông phát triển tài năng của mình.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Văn Lang khoa Thiết kế thời trang, Đông quyết định chọn con đường trở thành nhà thiết kế phụ kiện – một lối đi khá mới ở Việt Nam. Anh dành toàn bộ thời gian và sự đam mê tập trung cho mục tiêu đó của mình.

Ngô Mạnh Đông Đông dần gặt hái quả ngọt sau 6-7 năm theo nghề trên cả 2 lĩnh vực, cả ở thiết kế thời trang lẫn thiết kế phụ kiện. Đặc biệt, hiện nay anh đang là 1 trong 2 nhà thiết kế phụ kiện nổi tiếng trong showbiz được rất nhiều bạn trẻ biết đến và yêu mến.

Dấu ấn gần đây nhất của Ngô Mạnh Đông Đông chính là những bộ mascot đáng yêu và cũng đầy cá tính cho các thành viên tham gia gameshow Ca sĩ Mặt nạ.

Ngô Mạnh Đông Đông – người thổi hồn cho mascot 2
Bộ sưu tập mascot được Ngô Mạnh Đông Đông chuẩn bị cho chương trình thực tế - Ảnh FB Ngô Mạnh Đông Đông

Về việc làm thế nào để có thể tạo nên những bộ mascot độc đáo, hoành tráng nhưng vẫn đảm bảo tính gọn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, “phù thủy phụ kiện” cho biết: “Em sẽ là người phải gặp trực tiếp nhân vật để cảm nhận được cụ thể về cái nhân dáng của họ”. Ngoài ra còn phải tùy vào cá tình của mỗi người nữa, ví dụ như với nghệ sĩ Trấn Thành thì anh rất là nhanh nhẹn, nhưng với nghệ sĩ khác thì lại có những người rất điềm đạm. Mình nói chuyện với nhân vật trước, xong rồi lên ý tưởng và thiết kế bộ mascot cho phù hợp với phong cách của họ, rồi sau đó lại trao đổi để lắng nghe ý kiến, tư vấn về ý tưởng tạo hình…”.

Thậm chí, để bảo đảm một thiết kế bền chắc và phù hợp, chính nhà thiết kế sẽ phải là người kiểm định đầu tiên sản phẩm của mình. Đông cho hay “tụi em có thử có lộn mèo có này kia... em mặc thử hết ! em mặc hết để thử coi như thế nào…”

“Những chiếc đầu của mascot đều nhẹ dưới 1kg với chất liệu nhập từ Mỹ, riêng bộ phận lưới che dù tô màu nhưng vẫn nhìn thấy đường đi và thoát hơi. Cả các loại lông trang trí trên bộ đồ cũng được nhập từ nước ngoài và đính từng chiếc cánh lên trang phục. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với dự án lần này, mọi người trong ekip đều hỗ trợ nhau, hơn 200 người và nghệ sĩ đều mong muốn chương trình thành công tốt đẹp” - Ngô Mạnh Đông Đông kể về quá trình tạo hình những bộ mascot cho chương trình Ca sĩ Mặt nạ.

Không chỉ ghi dấu ấn với các thiết kế mascot, mà Ngô Mạnh Đông Đông còn khá thành công nổi danh với vai trò là nhà thiết kế phụ kiện có tiếng làng mốt Việt. Anh từng thiết kế các phụ kiện được Miss Supranational 2019 Anntonia Porsild, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, các người mẫu Victoria's Secret,... sử dụng, và ít người biết, chiếc vòng đeo cổ từng được nữ ca sĩ Beyoncé đeo trong lễ trao giải AFI cũng là sản phẩm của Đông Đông.

Ngô Mạnh Đông Đông – người thổi hồn cho mascot 3
Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông và những thiết kế thời trang trong bộ sưu tập Le Beau - Ảnh: FB Ngô Mạnh Đông Đông

Ngoài ra, gần đây, nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông cũng vừa chính thức cho ra mắt thương hiệu Le Beau – thương hiệu thời trang đầu tiên dành cho nam giới. Anh cho biết: “Lý do tôi quyết định chuyển hướng sang thiết kế quần áo cho phái mạnh vì tôi hy vọng có thể mang cái tôi của mình vào những thiết kế và tạo nên sự đổi mới cho lĩnh vực thời trang nam”.