Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của giọng ca “Opera số 1 Việt Nam” Vũ Mạnh Dũng

(VOH) – NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ nghiện ma tuý đâm tử vong trong đêm. Anh là một trong những giọng ca Opera số 1 Việt Nam và có nhiều sự cống hiến cho nghệ thuật Opera.

Trước sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, nghệ sĩ Huyền Nga viết: "Bạn ơi, cảm ơn bạn về những gì bạn đã cống hiến cho nghệ thuật Opera nước mình, cho nền Thanh Nhạc Việt Nam và đặc biệt là một người đồng nghiệp, một người bạn tâm huyết, chân thành của tớ. Bạn ra đi thanh thản và “Cất cao tiếng hát” ở nơi ấy cùng các Thiên thần nhé! Vĩnh biệt bạn".

Trong khi đó, nhạc sĩ Quang Long cũng bày tỏ sự bàng hoàng, anh phải hỏi đồng nghiệp đi hỏi lại mới tin vào sự thật. "Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả.

Anh Long cũng tiết lộ nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người tốt tính, hiền lành và sống chan hòa với mọi người.

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc nuối trước sự ra đi của giọng ca “Opera số 1 Việt Nam” Vũ Mạnh Dũng

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng

Anh Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, ngụ đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đảm nhiệm vị trí Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – ĐH VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn Hát nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.

Anh mang tông giọng Nam trung (Bariton) - là một trong những giọng ca opera số 1 của Việt Nam hiện nay, anh đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Những thành tựu của anh được tôn vinh và nói đến khá nhiều.

Năm 2000, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, Trường Cao đẳng sư phạm Nhạc Họa Trung ương.

Năm 2004, anh tốt nghiệp Cử nhân biểu diễn thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Năm 2009, anh tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc nuối trước sự ra đi của giọng ca “Opera số 1 Việt Nam” Vũ Mạnh Dũng

Anh vào vai Papageno trong vở Opera “The Magic flute” của V.A.Mozart rất thành công, chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng vào tháng 9/2006 và tháng 9/2007. Ngoài ra anh còn vào các vai chính như: Don Alfonso trong vở “Cosi fan tutte” V.A.Mozart; Porgy trong vở “Porgy and Bess” của Gershwin; Father’s Hưng trong vở “The Dream and Realthy” âm nhạc Gustav và Trần Mạnh Hùng công diễn tháng 5/2009; Colline trong vở “La Boheme” của Puccini; Vai Merlin phù thủy trong vở “Người đi qua thung lũng” Âm nhạc Pierre Oser. Vai vua Mikado trong vở opera “Bamboo princess” dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Nhật Bản 01/2015…

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc nuối trước sự ra đi của giọng ca “Opera số 1 Việt Nam” Vũ Mạnh Dũng

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng và nghệ sĩ Đào Tố Loan trong buổi tập nhạc - Ảnh: VNN

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã từng hát solo trong các vở Thanh xướng kịch (Oratorio) như: “Chiếu dời đô” của Dzoãn Nho; “Ngàn năm nhớ về thuở ấy” của Đinh Quang Hợp; “Sắc sắc không không” của Đỗ Dũng; Giao hưởng số 9 của L.V.Beethoven; Giao hưởng “Đất nước” của Đặng Hữu Phúc; “Mesa Cdur” của V.A.Mozart; “Requiem” của Verdi và nhiều chương trình hòa nhạc lớn nhỏ. 

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú tháng 9/2019. 

Theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị chính anh vợ sát hại. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm Dương Quang Bình (43 tuổi) sau khi tự đốt xe máy của mình đã sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ. Nghi phạm đã đâm tử vong em rể.
Trương Quỳnh Anh hẹn hò trai lạ nhưng khéo léo che mặt, cộng đồng mạng liền truy lùng nhân vật chính - Úp mở về chuyện hẹn hò, Trương Quỳnh Anh khiến cư dân mạng phải trổ tài thám tử để đoán xem chàng trai này là ai.
Tại sao Tống Thiến bị fan của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch tấn công... vì nhân vật Hạ Phồn Tinh? - Không chỉ Tống Thiến gây ức chế vì cách chọn nhân vật mà fan của cô còn đang đắc tội với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi cho nên bạo lực mạng mới tấn công cô dữ dội như vậy.