Tại sao Tống Thiến bị fan của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch tấn công... vì nhân vật Hạ Phồn Tinh?

(VOH) - Không chỉ Tống Thiến gây ức chế vì cách chọn nhân vật mà fan của cô còn đang đắc tội với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi cho nên bạo lực mạng mới tấn công cô dữ dội như vậy.

Những chuyện dường như đã nắm chắc trong tay thì lại luôn có những thay đổi bất ngờ ở phút cuối. Mặc dù việc một số phim mở đầu rất hay nhưng càng về sau chất lượng kịch bản càng giảm cũng không phải là mới mẻ gì, nhưng nếu nói về trình độ gây ức chế thì có lẽ khó có phim nào bì được với Trạm kế tiếp là hạnh phúc

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh1

Trạm kế tiếp là hạnh phúc chính thức đi đến hồi kết vào tối ngày 18/2/2020. Mặc dù là cái kết viên mãn, happy ending nhưng vẫn không thể khiến nỗi ức chế của người xem được xoa dịu. 

Tống Thiến gây thất vọng về tư duy chọn kịch bản

Kể từ khoảng tập 25,26 trở về sau, hình tượng nhân vật nữ chính Hạ Phồn Tinh của The Next Stop Is Happiness (Trạm kế tiếp là hạnh phúc) đã sụp đổ hoàn toàn. Trong các tập gần cuối, Hạ Phồn Tinh thậm chí còn bị buộc tội ích kỷ, còn cha mẹ của Hạ Phồn Tinh thì bị buộc tội thiên vị. Khiến cho bao nhiêu sự hiểu chuyện trước đó của hai nhân vật bố mẹ đều tan thành mây khói chỉ vì sự thiên vị này. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh2
Từ đầu họ đã luôn yêu thương con gái hơn con trai, bây giờ sự thiên vị ấy lại càng ngàng càng được đẩy lên cao, khiến người xem vô cùng thất vọng.

Vốn dĩ đã rất ức chế trong suốt nửa chặng đường sau nhưng mọi người vẫn cố gắng xem tiếp vì những diễn biến vui vẻ khác của các cặp đôi phụ. Đồng thời cũng đặt nhiều sự kỳ vọng vào sự tiến bộ của Hạ Phồn Tinh. Hi vọng cô ấy sẽ có thay đổi, sẽ thông minh ra, hiểu chuyện ra và biết cách xử lí mọi chuyện hơn. Nhưng càng xem thì càng thất vọng.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh3

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh4

Theo diễn biến, Hạ Phồn Tinh và Diệp Lộc Minh đã quyết định tiến đến kết hôn nhưng cô ta lại không bao giờ quên bạn trai cũ. Rõ ràng đã tự mình quyết định tiến tới hôn nhân với người khác mà còn thường nhìn vào nồi trong khi cơm trong bát đã đầy. Sự mâu thuẫn này khiến nhiều người mắng cô ấy là "tra nữ". 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh5
Tự mình quyết định cưới người khác mà lại còn thương nhớ người cũ

Đáng giận hơn nữa là khi Hạ Phồn Tinh phát hiện ra rằng "bạn đời" tương lai của mình có mâu thuẫn với bạn gái của anh trai, phản ứng đầu tiên của cô ta chính là kêu anh trai mình chia tay bạn gái đi, để không làm ảnh hưởng tới việc đám cưới của cô ấy. Mặc dù đây chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt lúc cãi cọ với Hạ Xán Dương mà thôi nhưng lại là một sự ích kỹ không thể chấp nhận được đối với cộng đồng mạng.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh6
Việc làm em trai của Hạ Phồn Tinh chính là bất hạnh lớn nhất cuộc đời Hạ Xán Dương

Ai cũng có quyền được yêu và tự do yêu đương. Hơn nữa, lúc Hạ Xán Dương và Thái Mẫn Mẫn quen nhau, hai người họ đều chưa biết gì về mối quan hệ dây mơ rễ má giữa mình và Hạ Phồn Tinh, Diệp Lộc Minh. Việc bố mẹ của Phồn Tinh và Xán Dương chỉ để vào mắt mình một đứa con gái, mà xem thường hạnh phúc của con trai, kêu con trai chia tay với Mẫn Mẫn cũng khiến cho không ít người bất bình. 

Sự thiên vị của bố mẹ còn bị Cnet vạch trần lần nữa vào lúc Hạ Phồn Tinh công khai chuyện mình yêu Nguyên Tống. Cùng yêu người nhỏ hơn mình nhiều tuổi nhưng bố mẹ lại không hề phản đối gay gắt như lúc biết chuyện Xán Dương và Mẫn Mẫn quen nhau. "Tại sao bố mẹ luôn bao dung và thấu hiểu cho mọi việc mà Phồn Tinh làm, còn Xán Dương thì cứ như con ghẻ vậy" - chính là bình luận nhận được nhiều đồng tình nhất.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh7
 

Kịch bản bất hợp lí khi giai đoạn cuối nhanh đến dồn dập. Còn giai đoạn dở hơi của Hạ Phồn Tinh thì kéo dài gần một nửa bộ phim. Quan trọng là cho đến kết phim, cô ta ngoài việc hiểu bản thân mình muốn ở bên cạnh ai ra thì cũng không rút ra được bài học gì để thay đổi tính cách xấu xí của bản thân. Kịch bản này khiến cộng đồng mạng nổi giận 1 thì việc tại sao Tống Thiến lại đi chọn một cái kịch bản như vậy để diễn lại khiến họ nổi giận đến 10.

Hiện tại, vì diễn biến khá khó chịu của những tập này đã khiến cho Tống Thiến bị bạo lực mạng tấn công dữ dội.

Con người của Tống Thiến có vấn đề nên mới nhận vai Hạ Phồn Tinh?

Kể từ sau khi Trạm kế tiếp là hạnh phúc phát sóng, cái tên Tống Thiến đã phủ sóng khắp các mặt trận truyền thông. Nhân khí không ngừng tăng cao và thậm chí là vượt xa nam chính Tống Uy Long. Điều này khiến nhiều người khen ngợi vì sau bao nhiêu năm lặn lội, cô ấy cũng đã có một tác phẩm được đón nhận nhiệt tình như vậy. Tuy nhiên, tình thế hiện tại đã bị lật đổ hoàn toàn khi những tập gần đây được phát hành.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh8
Bạo lực mạng tấn công trang cá nhân của Tống Thiến vì ghét Hạ Phồn Tinh. 

Ban đầu, một số người hâm mộ nghĩ rằng Hạ Phồn Tinh chỉ là Hạ Phồn Tinh, còn Tống Thiến là Tống Thiến. Dù Hạ Phồn Tinh có tồi đến mức nào thì cũng không liên quan đến Tống Thiến. Tuy nhiên, khi đứng trước những nội dung quá đỗi "hãm" cảm xúc của các tập gần cuối và nhìn thấy một Hạ Phồn Tinh tham lam nhưng lại hèn nhát, người hâm mộ không thể bình tĩnh nổi nữa. Tống Thiến đang phải hứng chịu cơn mưa gạch đá dữ dội của cư dân mạng chỉ vì ghét nhân vật Hạ Phồn Tinh do cô đóng. Nhiều cư dân mạng chạy theo Weibo của Tống Thiến và xúc phạm cô ấy, "Hạ Phồn Tinh rất ích kỷ, bạn là nhân vật thực sự."

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh9

Lí lẽ của những người ghét Tống Thiến chính là: tam quan của cô ta có vấn đề nên mới đi nhận một vai diễn có tam quan tệ như Hạ Phồn Tinh. 

Một số cư dân mạng có thể phân biệt rõ ràng Hạ Phồn Tinh với Tống Thiến, nhưng không thể không đặt câu hỏi về mức độ chấp nhận bộ phim: "Tiếp nhận một vai diễn như vậy là cô ấy xui xẻo hay là do cô ấy cũng là người như vậy?".  Một số cư dân mạng tỏ ra uyển chuyển hơn: "Tôi cũng hy vọng Tống Thiến sẽ sáng mắt và nhìn kỹ hơn về chuyện đón nhận những kịch bản khác trong tương lai"

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh10

Về vấn đề này, người hâm mộ của Tống Thiến cũng giải thích rằng Tống Thiến đã gặp phải rất nhiều áp lực bởi vai diễn này. Diễn viên không thể xem toàn bộ kịch bản khi họ nhận phim. Họ chỉ có thể xem bản phác thảo và bốn hoặc năm tập đầu tiên. Hơn nữa, bản thân diễn viên không thể can thiệp vào kịch bản. Chỉ có thể là cách nhà biên kịch viết và cách diễn viên đóng.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh11

Lời giải thích của người hâm mộ là hợp lý, nhưng nó cũng gián tiếp thừa nhận rằng kết quả tệ hại của Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã khiến Tống Thiến phải thấy xấu hổ. 

Vì Hạ Phồn Tinh, Tống Thiến đã đắc tội với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi

Điều đáng ngại hơn là sau khi phát sóng, fan của Tống Thiến đã dựa vào với sự nổi tiếng của những màn tương tác ngọt ngào trước đó giữa cô và Tống Uy Long để cưỡng chế các trang fancafe và các super topic trên weibo, đăng nhiều bài mang tính dẫm đạp lên Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi và Dương Mịch. Cố gắng làm Tống Thiến được xếp trong hàng tiểu hoa sinh sau 85. Điều này đã khiến cho nhiều fandom khác vô cùng khó chịu. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh12
Cộng động mạng phẫn nộ trước cách mà fan của Tống Thiến tự luyến vì vai diễn mới nổi của thần tượng

Tuy  người hâm mộ của Lưu Thi Thi có thể tiếp nhận sự việc một cách cởi mở, nói thẳng rằng Lưu Thi Thi không phải là tiểu hoa gì cả, đừng giẫm lên cô ấy, cô ấy chỉ là một diễn viên bình thường. Nhưng mà người hâm mộ của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì không "hiền" như vậy.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh13
Đụng tới Lưu Thi Thi, fan của cô ấy có thể bỏ qua nhưng đụng vào Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì không chắc

Lập tức, cộng đồng mạng đã phản bác lại fan Tống Thiến, nếu muốn nằm trong hàng "tiểu hoa" thì phải có kết quả thực tế về sản phẩm. Sau đó họ lật lại thành tích của phim Tống Thiến. Bí mật của Mỹ Lệ, Thành phố ảo mộng, Thượng cổ tình ca đều là những bộ phim "flop toàn tập".

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh14
Trên thực tế, ngoài Trạm Kế Tiếp Và Hạnh Phúc ra thì những bộ phim trước đó của Tống Thiến đều không nổi tiếng

Sau Kết Ái, kỹ năng diễn xuất của Tống Thiến được cho là đã cải thiện nhưng phim cũng không có thành tích gì nổi bật. Cho đến khi Trạm kế tiếp là hạnh phúc lên sóng, vì chủ đề tình yêu của chị gái và những lợi thế về chemistry giữa cô và Tống Uy Long mà Tống Thiến trở nên nổi tiếng hơn. Phim ban đầu cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng, liên tục dẫn đầu các BXH. Nhưng thật không may, cốt truyện của Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã bị rơi vào sao rỗng ở giai đoạn cuối, thành tích rating, lượt xem online, truyền thông... đều liên tục sụt giảm, nhân vật của cô không những không được yêu thích mà còn gây ra nhiều tranh cãi. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-tap-cuoi-Tong-Thien-bi-ghet-anh14
Diễn xuất của cô mặc dù có tiến bộ nhưng vẫn bị xếp vào hàng "diễn dở"

Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy kỹ năng diễn xuất của Tống Thiến đã được khán giả công nhận và công chúng đã công nhận Hạ Phồn Tinh cũng là một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi từ idol sang diễn viên của Tống Thiến. Tuy nhiên, sau tất cả, vai diễn chỉ là một vai trò và khán giả vẫn phải có lý trí. Đừng ghét vai diễn để trở nên ghét diễn viên. Về việc Tống Thiến có thể được thăng lên hàng tiểu hoa của lứa hệ sinh sau 85 hay không thì còn phải chờ vào thành tích của những tác phẩm mới của cô nữa.

Tống Thiến hay biên kịch mới là người khiến Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc tụt điểm nghiêm trọng: Vốn có một khởi đầu rất tốt với số điểm mà ai cũng mơ ước khi lên đến 8.1 nhưng trong vòng 2 tuần nay, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lại liên tục rớt điểm. Nguyên nhân là gì?
Vì sao Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thành công đến vậy mà Tống Thiến vẫn không được kỳ vọng? Nếu như theo dõi Tống Thiến nhiều năm thì ai cũng biết những bộ phim trước đây của Tống Thiến đều không nhận được rating như mong đợi, mật độ truyền thông và phủ sóng cũng không hề ấn tượng.