Phim Tết 2020: màn ảnh rộng đầu Xuân có những tác phầm nào?

(VOH) - 30 Chưa Phải Tết, Đôi Mắt Âm Dương... là những tác phẩm Việt nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Phim Tết là một đặc sản không thể thiếu trong mỗi dịp Xuân về. Năm 2020 này, phim Tết có vẻ yên ắng hơn so với những năm trước và trong đó có 4 tác phẩm Việt nổi bật xem lẫn loạt phim nước ngoài.

Hãy chọn một bộ phim mà mình tâm đắc, tranh thủ những ngày nghỉ đầu năm rủ rê người thân, bạn bè ra rạp và xem nhé!

30 Chưa Phải Tết

30 Chưa Phải Tết đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa đạo diễn Quang Huy và Trường Giang – Mạc Văn Khoa, đây được đánh giá là tác phẩm tiềm năng tại phòng vé trong dịp Tết Nguyên Đán 2020. 30 Chưa Phải Tết thuộc thể loại fantasy comedy do Quang Huy làm đạo diễn với sứ mệnh tạo ra tiếng cười ngày tết và để lại một thông điệp nhẹ nhàng về Nhân Quả, Phụ Tử và Bằng Hữu. 

Thể loại: Hài kịch
Ngày khởi chiếu: 25/01/2020 (nhằm mùng 1 Tết)

Đôi Mắt Âm Dương

Đi ngược lại sự vui tươi ngày Tết, Đôi Mắt Âm Dương tạo nên điều khác biệt khi mang nội dung kinh dị. Lần đầu tiên "chị Mười Ba" Thu Trang cùng hai diễn viên Về Nhà Đi Con - Quốc Trường và Bảo Thanh sẽ bắt tay xuất hiện trên màn ảnh rộng. Câu chuyện của Đôi Mắt Âm Dương kể về một gia đình giàu có nhưng đang bị một bí mật bao trùm khi người vợ (Thu Trang) bỗng dưng có được đôi mắt nhìn thấy ma sau tai nạn.

Vì mất trí nhớ nên cô được chồng mình (Quốc Trường) đưa về nhà để tái hòa nhập cuộc sống. Thế nhưng, có vẻ như mọi thứ xung quanh cô đều bất thường. Từ bà giúp việc với giọng điệu mờ ám (NSND Ngọc Giàu) đến ánh mắt bí hiểm của ông quản gia (Nghệ sĩ Trung Dân) và hình ảnh con quạ mang theo những điềm báo chết chóc.

Thể loại: Lãng mạn, Gia đình, Kinh dị
Ngày khởi chiếu: 25/01/2020 (nhằm mùng 1 tết Canh Tý)

Gái Già Lắm Chiêu

Gái Già Lắm Chiêu đã chính thức khởi chiếu vào ngày 25/1 sắp tới (tức mùng 1 Tết), thay vì ngày 7/2 như công bố trước đó. 

Phim với tựa đề “Mẹ chồng siêu giàu – nàng dâu siêu chảnh” được lấy bối cảnh tại Huế. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống xa hoa, phù phiếm của Lê Gia – Đại gia đình thượng lưu xứ Huế. Lo sợ tuổi già, Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) nhận lời cầu hôn của bạn trai Jack (Lê Xuân Tiền), trở thành con dâu của một gia đình giàu có. Gia đình này sống trong một biệt phủ xa hoa, lộng lẫy. Hàng loạt tinh huống nảy sinh kể từ đó. Bộ phim hứa hẹn mang đến một câu chuyện hấp dẫn về “sóng gió” danh gia vọng tộc.

Bí Mật Của Gió

Bí Mật Của Gió với sự tham gia của Khả Ngân, Quốc Anh và Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho điện ảnh Việt trong dịp đầu năm. Đặc biệt, bộ phim còn được thực hiện dưới khung cảnh Đà Lạt thơ mộng, lãng mạn.

Phim kể về Linh (Khả Ngân) là một cô gái ngây thơ và khao khát được yêu thương. Để thuận tiện cho việc học năng khiếu cô đã được chuyển đến Đà Lạt. Tại đây, cô không nghĩ rằng mình phải chia sẻ căn phòng cùng một chàng trai lạ mặt mà chính xác là một hồn ma. Câu chuyện "tình người duyên ma" bản Việt này khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
Ngày khởi chiếu: 31/01/2020

One Pie: Hội Chợ Hải Tặc

Băng Mũ Rơm cùng Luffy và vô số hải tặc trên thế giới nhận lời mời đến lễ hội chợ hải tặc để tranh đoạt chìa khóa dẫn đến kho báu Vua Hải tặc do Buena Fiesta tổ chức. Buổi lễ còn có sự tham gia của Douglas Bullet, hắn được mệnh danh là "Hậu duệ của quỷ". Đồng thời, vì muốn tóm gọn băng hải tặc nên đội ngũ hải quân cũng bí mật tham chiến. Tất cả những thế lực hùng mạnh đều có mặt tại đây? Liệu trận chiến khốc liệt diễn ra ai sẽ là người chiến thắng?

Thể loại: Hoạt hình, Hành động, Phiêu lưu
Ngày khởi chiếu: 03/01/2020

Bikeman 2: Ôm Hờ Yêu Thật

Bikeman 2: Ôm Hờ Yêu Thật sẽ tiếp nối câu chuyện ở phần 1 nhưng lần này Sakkarin đã có công việc ổn định. Anh thương thầm Jai - cô bạn thân của mình. Đồng thời, để không bị ba ép buộc Jai đã nhờ Sakkarin giả làm bạn trai mình. Câu chuyện friendzone ở một hoàn cảnh mới liệu có gây sốt trên màn ảnh rộng?

Thể loại: Kinh dị, Giật gân
Ngày khởi chiếu: 10/01/2020

Star War IX: Sky Walker Trỗi Dậy

Vũ trụ Star Wars sẽ chào sân màn ảnh rộng tháng 1 với phần phim thứ 9, hứa hẹn đánh dấu đoạn kết trong hành trình trở thành một Jedi đánh dấu kết thúc sau 9 năm của phim Star Wars mở ra kỷ nguyên Star Wars mới trong 10 năm tới. Sau khi được công chiếu tại Bắc Mỹ, phim đã liên tục thống trị phòng vé trong 2 tuần liên tiếp và nhận được những lời khen ngợi của giới mộ điệu.

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng
Ngày khởi chiếu: 03/01/2020

'Gái già lắm chiêu 3' đổi lịch chiếu, gia nhập đường đua phim Tết Canh Tý 2020: (VOH) – Phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” sẽ được ra rạp sớm hơn hai tuần so với dự kiến ban đầu. Cùng 2 phim Việt Đôi Mắt Âm Dương, 30 Chưa Phải Tết đại náo phòng vé mở hàng cho năm nay.
8 bộ phim nổi tiếng về chuột nhất định phải xem trong năm mới 2020: (VOH) - Chuột - mặc dù là một trong những loài vật bị ghét và gây sợ hãi nhất thế giới nhưng trên màn ảnh, loài vật này lại vô cùng đáng yêu và mê hoặc biết bao người, đặc biệt là trẻ em.