Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho bé xem phim gì?

(VOH) - Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, nhiều bộ phim ra rạp dành cho các khán giả nhỏ tuổi với những thông điệp trong trẻo và tích cực.

Ong nhí phiêu lưu ký: Đại chiến cúp ong mật, ra rạp từ 1/6

Với đồ họa ấn tượng và câu chuyện mang nhiều bài học ý nghĩa, Ong nhí phiêu lưu ký: Đại chiến cúp ong mật được xem là lựa chọn tối ưu cho cả gia đình cùng thư giãn.

Maya và Willi - được đại diện cho tổ ong của mình tham gia cúp Ong Mật.

Đối thủ của đội Maya là VIolet được đánh giá là đội có thực lực mạnh, đồng đều. Còn đội của Maya, ngoài Maya tự tin thì các thành viên khác là Wili - anh bạn thân tham ăn và hơi ngốc nghếch, chú nhện Spinder buồn bã, hai chú kiến Arnie và Barney, chú gián Craig và chú rệp Bedford luôn tỏ ra nhút nhát.

Maya phải làm gì để giúp các thành viên trong đội nhận ra điểm mạnh của bản thân, phát huy sức mạnh đồng đội và chiến thắng cúp Ong Mật? Vì nếu thua cuộc, đội của Maya phải trả cái giá rất lớn: để cho Nữ Hoàng lấy hết số mật ong dự trữ trong mùa hè của Đồng Hoa Anh Túc.

Đảo của những chú chó (Isle of Dogs), công chiếu từ 1/6

Ấn tượng đầu tiên về phim Đảo của những chú chó là lối dẫn truyện kỳ lạ và hấp dẫn.

Tác phẩm lấy bối cảnh tại thành phố Megasaki, Nhật Bản, khi Thị trưởng Kobayashi (Kunichi Nomura) ra lệnh “trục xuất” tất cả loài chó đến một hòn đảo hoang vì cho rằng chúng mang mầm bệnh nguy hiểm.

Nơi đảo hoang đó, Chief (Bryan Cranston), Rex (Edward Norton), Duke (Jeff Goldblum), Boss (Bill Murray) và King (Bob Balaban) – những chú khuyển mạnh mẽ nhất  đã hợp thành một nhóm để sinh tồn và chống lại các phe chó đối thủ.

Cho đến 1 ngày, mộc cậu bé nhỏ là Atari (Koyu Rankin) đến hòn đảo trên một chiếc phi cơ nhằm tìm lại chú chó cưng trung thành mang tên Spot. Bị lay động bởi tình cảm của con người bé nhỏ, nhóm chó “trùm” đã quyết định giúp đỡ Atari trong cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ và cũng nhiều hiểm nguy này.

Kikoriki: Du hành vượt thời gian ra rạp Việt từ 18/5

Đây là một bộ phim hoạt hình của Nga đặt bối cảnh thế giới giả tưởng nơi việc du hành thời gian chỉ là một tour du lịch.

Chú thỏ Kikoriki muốn tặng sinh nhật bạn thân Barry của mình nên đã tặng mọi người 1 chuyến du hành thời gian.

Tuy nhiên, biến cố xảy ra, lỗi hệ thống đã đưa mọi người rơi vào những khoảng thời gian khác nhau. Bộ phim là câu chuyện hài hước vui nhộn về cách chú thỏ Kikoriki cứu bạn bè và quay trở lại hiện tại.

Với tạo hình 3D cho nhân vật dễ thương, sinh động đặc biệt là màu sắc sặc sỡ của phim, Kikoriki sẽ là một tác phẩm mà trẻ con yêu thích.

Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng ra rạp Việt từ 25/5

Doremon đã là nhân vật quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt nên chỉ cần thương hiệu “Doremon” đã đủ khiến các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ cùng hứng thú.

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển vượt mọi thời đại Đảo Giấu Vàng của văn hào Robert Louis Stevenson, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng nói về một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Cuộc phiêu lưu trên chiếc thuyền được Doremon biến hóa với tên gọi Vầng hào quang của Nobita. Đích đến của các bạn nhỏ Nobita, Shizuka, Gian và Suneo là địa danh Đảo giấu vàng. Nhờ những bảo bối thần kì của Doraemon như: chiếc mũ thuyền trưởng, đàn sứa huỳnh quang, bình sịt phục trang… các bạn nhỏ đã học hỏi được bao điều mới lạ đầy lý thú trong cuộc phiêu lưu chinh phục biển cả.

Giải cứu Tí Nị công chiếu từ 25/5

Với trẻ con, mỗi món đồ chơi chúng yêu thích là một người bạn. Điều này đã được nhân cách hóa rõ nét và dễ thương trong bộ phim Giải cứu Tí Nị. Trong phim, những món đồ chơi tưởng chừng vô tri đã cố gắng cứu cô chủ bé con của mình khỏi những thứ đồ chơi của xã hội công nghệ vốn hút cạn năng lượng tích cực từ trẻ con.

Nhà sản xuất hy vọng sau bộ phim những đứa trẻ sẽ biết yêu thương những món đồ chơi, thú nhồi bông hiền lành của mình hơn thay vì chỉ chăm chú vào các đồ chơi công nghệ như nhiều trẻ em trên thế giới hiện nay.