Tin giải trí 6/2: Hòa Minzy Kén cá chọn canh| Taylor Swift lập kỷ lục ở Grammy

VOH - Hòa Minzy tung MV Kén cá chọn canh; Taylor Swift lập kỷ lục cá nhân ở Grammy 2024; ca khúc IU kết hợp V đạt PAK top 10... là những tin nổi bật.

Hòa Minzy tung MV Kén cá chọn canh

Tối 5/2, Hòa Minzy gửi tặng khán giả MV Kén cá chọn canh, bài hát là bước khởi đầu cho chuỗi dự án của cô trong năm mới. Khác với sự trầm lặng, đong đầy cảm xúc của ca khúc Mai! má về, bài hát mới lần này của nữ ca sĩ có giai điệu rộn ràng cũng như mang đậm âm hưởng của dân gian vùng Bắc bộ.

Nói về chủ đề của ca khúc Kén cá chọn canh, Hòa Minzy cho biết những ngày đầu năm Giáp Thìn trùng với dịp lễ Tình nhân, đây còn là đợt mọi người cầu duyên cho năm mới. Vì thế, qua ca khúc này cô mong muốn nhắn gửi đến mọi người rằng hãy lựa chọn kỹ lưỡng và tìm đúng người mình yêu để có được hạnh phúc trọn vẹn.

Được biết, tác giả bài hát này là đồng hương với Hòa Minzy, nhạc sĩ Tuấn Cry. Bài hát này cũng thuộc thể loại sở trường của Hòa Minzy và nữ ca sĩ cũng từng gây tiếng vang nhờ dòng nhạc này ở MV Ăn gì đây (2015) và Thị Mầu (2022).

Tin giải trí 6/2: Hòa Minzy Kén cá chọn canh| Taylor Swift lập kỷ lục ở Grammy 1

Tạo hình mang đậm chất dân gian Bắc Bộ của Hòa Minzy - Ảnh: NVCC

Đen Vâu kết hợp cùng Hoàng Thùy Linh trong Hoa xuân ca 2024

Theo tiết lộ từ đại diện nhà sản xuất Hoa xuân ca 2024, tiết mục Miền đất hứa sẽ được Hoàng Thùy Linh thể hiện cùng Đen Vâu trên sân khấu trong một không gian lãng mạn, nhiều màu sắc mới mẻ với sự hỗ trợ của hàng chục vũ công và các đạo cụ. Đây được xem là phiên bản sân khấu Miền đất hứa được thực hiện đầu tiên trên truyền hình.

MV Miền đất hứa là sản phẩm kết hợp giữa Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh được trình làng vào cuối tháng 11.2023. Một sản phẩm âm nhạc với đa tầng ý nghĩa và khá khó hiểu dù được cho rằng mang đậm tính nghệ thuật của hai nghệ sĩ.

Trong Hoa xuân ca 2024 phát sóng đêm 29 tháng chạp (8.2) trên sóng các kênh của Đài truyền hình Việt Nam, ngoài Miền đất hứa do Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu trình diễn còn có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Tùng Dương, Binz… cũng như những gương mặt ca sĩ trẻ thuộc thế hệ Genz như Mono, Tăng Duy Tân, Phương Mỹ Chi.

Tin giải trí 6/2: Hòa Minzy Kén cá chọn canh| Taylor Swift lập kỷ lục ở Grammy 2

Đen Vâu hát cùng Hoàng Thùy Linh trong Hoa xuân ca 2024 - Ảnh: VFC

Ngọc Trinh nói gì sau khi được hưởng án treo?

Hôm nay (6/2), Ngọc Trinh có những chia sẻ trên trang cá nhân sau quãng thời gian bị tạm giam. Cô thừa nhận bản thân trưởng thành hơn sau vấp ngã lần này.

Ngọc Trinh biết ơn vì sau quãng thời gian tạm giam, cô có cơ hội quay trở cuộc sống thường nhật để thực hiện những ước mơ và công việc còn đang dang dở. “Trinh cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những người xung quanh đã phải chịu ảnh hưởng bởi hành động của Trinh”, cô bộc bạch.

Từ câu chuyện đã qua, người mẫu 8X thấy rằng không nên lấy lý do vì đam mê mà bỏ qua những ảnh hưởng, hệ lụy mà nó có thể gây ra. Với tư cách là người của công chúng, Ngọc Trinh biết mình cần có trách nhiệm hơn trong việc truyền tải thông điệp truyền thông chuẩn mực hơn đến người trẻ. “Trinh sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng hình ảnh lành mạnh, góp phần mang đến những điều tích cực cho xã hội”.

Sau vụ việc, Ngọc Trinh cho biết sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân, mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Miley Cyrus, Taylor Swift lập kỷ lục cá nhân ở Grammy 2024

Lễ trao giải Grammy năm nay chứng kiến nhiều khoảnh khắc tuyệt vời của các nghệ sĩ, nhất là với Taylor Swift và Miley Cyrus khi họ chạm tay đến những kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Không ngoài dự đoán, "nữ hoàng nhạc pop" Taylor Swift là người chiến thắng giải Grammy cho Album nhạc pop xuất sắc nhất và Album của năm với Midnights. Chiến thắng ở hạng mục Album của năm 2024 đã trở thành khoảnh khắc lịch sử của Taylor, khi cô lập kỷ lục, trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử thắng giải này 4 lần. Trước đó nữ ca sĩ đã nhận giải với các album Fearless, 1989 và Folklore.

Lễ trao giải Grammy năm nay chứng kiến một kết quả ngọt ngào cho sự vươn lên mạnh mẽ của Miley Cyrus trong năm qua với bản hit Flowers. Nữ ca sĩ nhận được hai giải thưởng là Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc nhất và Bản ghi âm của năm. Trong bài phát biểu của mình, Miley Cyrus ví Flowers như một món quà mà cô hằng ao ước và nhấn mạnh ý nghĩa của danh hiệu Grammy đầu tiên sau gần hai thập kỷ cô làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Năm nay là năm thứ 66 Grammy được tổ chức với tinh thần đổi mới, đa dạng hóa âm nhạc. Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao danh tiếng trong ngành như Taylor Swift, Dua Lipa, Ed Sheeran, Olivia Rodrigo...

Tin giải trí 6/2: Hòa Minzy Kén cá chọn canh| Taylor Swift lập kỷ lục ở Grammy 3

Từ trái sang: Taylor Swift, Miley Cyrus, Billie Eilish, Victoria Monét thắng những giải thưởng quan trọng tại Grammy 2024 - Ảnh: The Hollywood Reporter

Vừa ra mắt, ca khúc IU kết hợp V đạt PAK top 10

Đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất của IU, "Love Wins All", đã có một bước tiến đầy ấn tượng khi lọt vào danh sách top 10 các bài đạt Perfect All-Kills (viết tắt PAK) lâu nhất.

Hiện tại, ca khúc này đạt PAK 187 giờ và con số này vẫn đang tiếp tục.

Thành tích này cho thấy mức độ phổ biến vượt trội của bài hát, vì PAK được trao khi bài hát liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng hàng ngày và thời gian thực của tất cả các nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc, bao gồm Melon, Genie, Bugs, FLO, VIBE và YouTube Music.

Ngoài ra, để đảm bảo PAK, bài hát phải đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực và hàng tuần trên iChart của Instiz, qua đó thống trị mọi bảng xếp hạng âm nhạc quan trọng ở Hàn Quốc.

"Love Wins All" đang tiến gần đến vị trí thứ 9 về PAK theo giờ nhiều nhất, vị trí thứ 9 hiện do "Beach Again" của SSAK3 nắm giữ với 208 giờ.

Việc đạt thành tích này đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa trong sự nghiệp của IU. IU hiện có 22 bài hát đạt PAK, nhiều nhất trong lịch sử Kpop; ở vị trí thứ hai là BIGBANG với 7 bài hát, trong khi đồng hạng ba với BTS, TWICE và IVE, mỗi nhóm có 4 bài hát lần lượt đạt PAK.