Gần 17 triệu lượt theo dõi Lễ trao Giải Grammy

VOH - Đây là con số cao kỷ lục khi có gần 17 triệu lượt khán giả theo dõi qua truyền hình, tăng 34% so với năm 2023.

Trung bình có 16,9 triệu khán giả theo dõi để xem màn trình diễn của Miley Cyrus và Billie Eilish cũng như xem Talor Swift làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Grammy vào Chủ nhật 4/2 qua.

Gần 17 triệu lượt theo dõi Lễ trao Giải Grammy 1
Dua Lipa biễu diễn tại lễ trao giải Grammy lần thứ 66  - Ảnh: AP

Đây là lượng khán giả xem truyền hình lớn nhất trong bốn năm và một mức tăng hàng năm liên tiếp cho một chương trình đang phục hồi sau đại dịch.

Tỷ lệ người xem đã tăng 34% vào Chủ nhật trên kênh CBS, Paramount + và các nền tảng kỹ thuật số khác so với năm ngoái và bao gồm cả việc xem trễ dự kiến thu hút hơn 17 triệu người xem.

Chương trình truyền hình đạt đỉnh điểm với 18,25 triệu người xem trong phân đoạn In-Memoriam, với sự trình diễn của Stevie Wonder, Annie Lennox, Jon Batiste và Fantasia Barrino.

Con số này đánh bại 12,4 triệu người đã theo dõi chương trình vào năm 2023.

Đây là một năm tăng trưởng nữa được chứng kiến ​​dưới thời người dẫn chương trình Trevor Noah, người đã dẫn chương trình này từ năm 2021.

Lượng người xem trực tiếp là 8,8 triệu vào năm 2021 và 8,9 triệu vào năm 2022. Con số năm nay gần bằngvới mức trước đại dịch: Đêm giới thiệu âm nhạc đã có 18,7 triệu người xem người vào năm 2020.

Gần 17 triệu lượt theo dõi Lễ trao Giải Grammy 2
Taylor Swift  đến lễ trao giải Grammy lần thứ 66 - Ảnh: AP

Năm nay, khán giả Grammy đã được chứng kiến ​​Miley Cyrus thể hiện mạnh mẽ siêu hit “Fflowers, ca khúc đã giành giải Kỷ lục của năm, và bản ballad piano nhẹ nhàng của Billie Eilish trong “Barbie,” “What Was I Made For?,” đoạt giải Bài hát của năm .

Album "Midnights" đã mang về cho Swift giải Grammy thứ tư trong sự nghiệp  Album của năm, một kỷ lục.

Lượng người xem truyền hình trực tiếp đã giảm trên diện rộng trong vài năm qua, trong đó bóng đá chuyên nghiệp là một trong số ít sự kiện đi ngược lại xu hướng trên.