Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất MXH Tinder

VOH - Theo công bố mới nhất của ứng dụng hẹn hò có lượng user cao nhất Việt Nam, những cái tên như MCK, Sơn Tùng, tlinh chính là những nghệ sĩ dẫn đầu top nghệ sĩ có sức ảnh hưởng.

Chương trình Tinder Year in Swipe đã trở lại với những chia sẻ thú vị về chuyện hẹn hò năm 2023 của giới trẻ, từ những xu hướng và thuật ngữ thịnh hành đến các giai điệu mà hội độc thân yêu thích khi đang tìm kiếm nửa kia đã cho thấy sức mạnh của âm nhạc và văn hóa đại chúng giúp mang mọi người gần nhau hơn.

Những bài hát chủ đề được chia sẻ trên Tinder thường là những giai điệu pop sôi động từ các nữ nghệ sĩ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hàng đầu thế giới như Taylor Swift, Miley Cyrus và Rihanna.

Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tại ứng dụng hẹn hò đông user nhất Việt Nam 1
Taylor Swift, Miley Cyrus và Rihanna - những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đến xu hướng hẹn hò toàn cầu

Trong khi đó, các nghệ sĩ Việt Nam có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội này lần lượt lại là: RPT MCK, Sơn Tùng M-TP, Thắng, ban nhạc Ngọt và tlinh. Hầu hết đều là nghệ sĩ indie.

Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tại ứng dụng hẹn hò đông user nhất Việt Nam 1
Top những nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất

Trong khi đó, những bài nhạc được chia sẻ nhiều nhất chính là:

  1. Anh Đã Ổn Hơn - RPT MCK
  2. Nếu Lúc Đó - tlinh, 2pillz
  3. Ngủ Một Mình (tình rất tình) - HIEUTHUHAI, Negav, Kewtiie
  4. Trước Khi Em Tồn Tại - Thắng
  5. MAKING MY WAY - Sơn Tùng M-TP

Những bài hát đều có cùng phong cách, được dẫn dắt bởi tinh thần tích cực, lạc quan và sự tập trung phát triển bản thân thông qua việc kết nối với người xung quanh. 

Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tại ứng dụng hẹn hò đông user nhất Việt Nam 2
Top những bài hát Việt Nam hot nhất
Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tại ứng dụng hẹn hò đông user nhất Việt Nam 4
Với những bài hát của mình, Sơn Tùng, MCK và tlinh được đông đảo "hội người mong chờ tình yêu" ở Tinder yêu thích

Trong năm 2023, hội độc thân đã hoàn toàn đón nhận và tỏa sáng với "năng lượng nhân vật chính" của bản thân. Họ từ bỏ áp lực của việc chạy đua đến vạch đích "hạnh phúc mãi về sau" và thay vào đó, tận dụng khoảng thời gian hẹn hò để tích lũy những trải nghiệm mới và kỉ niệm, để đời sống cá nhân thêm đa sắc màu.

Thông qua những bài hát, bộ phim, những người trẻ có cơ hội tiếp cận nhẹ nhàng và tích cực với nhau, giúp giảm bớt áp lực trong việc gọi tên và định rõ kết quả của mối quan hệ. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của ngành công nghiệp giải trí hiện đại lên tâm tư của người trẻ.

Top những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất tại ứng dụng hẹn hò đông user nhất Việt Nam 3
Xu hướng giải trí phổ biến toàn cầu

Bà Melissa Hobley, Giám đốc Marketing tại Tinder chia sẻ: “Số liệu của Tinder cho thấy 69% Gen Z muốn thách thức các chuẩn mực thông thường trong hẹn hò và xây dựng quan hệ2. Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu một bước chuyển mới trong văn hóa hẹn hò khi hành trình trải nghiệm được ưu tiên hơn kết quả đạt được. Thế hệ trẻ ngày nay cho chúng ta thấy ý nghĩa của “mở cửa trái tim” cho mọi cơ hội và tiềm năng, bước ra khỏi những kỳ vọng truyền thống và cho phép bản thân viết nên những câu chuyện hẹn hò đáng nhớ của riêng mình.”

Như vậy, tại sao Tinder phải thống kê các xu hướng giải trí và những cái tên nghệ sĩ có sức ảnh hưởng này? Bởi vì không chỉ ở Việt Nam mà còn là ở toàn cầu, nền công nghiệp giải trí đã thành con đường truyền tải văn hóa và định hình phong cách sống của thế hệ mới.

Tinder lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới với hơn 530 triệu lượt tải về. Có mặt tại 190 quốc gia với hơn 45 ngôn ngữ. Hơn một nửa người dùng Tinder thuộc độ tuổi 18-25 tuổi. Năm 2022, Tinder được Fast Company vinh danh là một trong những Công ty sáng tạo nhất thế giới.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất mỗi ngày nhé!