'Trần tình lệnh' vừa kết thúc liền có tin tác giả Mặc Hương Đồng Khứu bị bắt giữ

(VOH) - Điều làm nhiều người tranh cãi với nhau đó là trong thời gian Mặc Hương Đồng Khứu bị bắt giữ đến nay đã 3 tháng nhưng bản thân cô ấy không hề lộ diện để đánh tan tin đồn.

Ma đạo tổ sư là tác phẩm gặt hái nhiều thành công trong thế giới mạng, không chỉ được chuyển thể thành game, hoạt hình hay phát thanh mà còn xuất bản ra nước ngoài. Tuy nhiên gần đây tác giả của bộ truyện này - Mặc Hương Đồng Khứu (墨 香 铜 臭) đã bị bắt giữ vì vi phạm quyền xuất bản.

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-1
Chính vì bộ phim Trần tình lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của Mặc Hương Đồng Khứu cho nên thông tin này mới được quan tâm đến vậy.

Hôm nay cộng đồng mạng loan tin "một người tên Viên XX ký kết hợp đồng với Tấn Giang Văn Học đã bị bắt giữ". Vì cùng họ với Mặc Hương Đồng Khứu nên nhiều dân mạng đã đoán rằng người tên Viên XX này là Viên Y My, tên thật của Mặc Hương Đồng Khứu. Thông tin này khẳng định tác giả Mặc Hương Đồng Khứu bị bắt vì tội danh “xuất bản bất hợp pháp để trốn thuế”. Cụ thể, Mặc Hương đã ký kết hợp đồng với Tấn Giang nhưng vẫn tự ý in lậu 4000 bản và thu lợi 50 vạn tệ.

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-2
Chủ đề này đang được lan truyền sôi nổi, nhưng thực ra bây giờ vẫn chưa có thông báo chính thức!!!

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-3

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-4
Tin tức này còn được một tài khoản nổi danh có đại V xác minh.

Hiện tại, có khá nhiều người hâm mộ lên tiếng phản đối, nói rằng Mặc Nguyên Đồng Khứu không thể nào liên quan đến lợi nhuận không chính đáng. Đầu tiên, fans ruột nói Mặc Hương Đồng Khứu không thể nào vì một số tiền ít ỏi mà mạo hiểm, vì vốn bản quyền của Ma đạo tổ sư không hề thấp. Hơn nữa trong thời gian Mặc Hương bị bắt giữ, cô ấy còn đăng ký bản quyền với tiểu thuyết có âm thanh và e-book ở nước ngoài. Nếu Mặc Hương Đồng Khứu bị bắt, vậy ai là người đi ký giấy tờ bản quyền?

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-5

Điều làm nhiều người tranh cãi với nhau đó là tin đồn nói Mặc Hương đã bị bắt từ tháng 6, trước khi Trần tình lệnh lên sóng. Trong thời gian Mặc Hương Đồng Khứu bị bắt giữ đến nay đã 3 tháng nhưng bản thân cô ấy không hề lộ diện để đánh tan tin đồn. Thậm chí có người cùng họ cùng tên Viên Y My được tiết lộ trong hình ảnh chụp màn hình với tiền đề “bị bắt giữ” đã bị truyền ra ngoài.

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-6

Trần tình lệnh vừa rồi đã khép lại với thành công rực rỡ, trở thành bộ phim có lượt xem đứng đầu và dẫn đầu TOP bàn luận trên mạng xã hội hè này. Mới đây, đoàn phim đã buổi "mừng công" vui vẻ khi hội tụ gần như đông đủ dàn diễn viên của phim. Đặc biệt, CEO của Yuehua và phó tổng của Đằng Tấn đều có mặt trong buổi lễ này.

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-7
Trong dàn cast chủ chốt, chỉ thiếu hai thanh niên Lam Tư Truy và Kim Lăng, ngoài ra tất cả đều có mặt.

Sau khi thông tin tác giả của nguyên tác Trần tình lệnh bị bắt giữ, nhiều tin đồn khác cũng xuất hiện và cho rằng Đằng Tấn đã dùng tiền "giếm tin", che đậy việc này để tránh ảnh hưởng đến quá trình phát sóng của phim. Đến nay, khi bộ phim đã khép lại mỹ mãn thì thông tin này mới được phơi bày.

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-8

VOH-tac-gia-Tran-tinh-lenh-bi-bat-9

Tuy nhiên, đến giờ mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và suy luận. Chuyện Mặc Hương Đồng Khứu có bị bắt hay không vẫn chưa có thông báo chính thức từ bên nào.

Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn tiếp tục 'thành đôi' trong phim mới, fan lại đẩy thuyền sôi nổi: Năm ngoái, Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y đã có màn kết hợp vô cùng ăn ý trong Vân Tịch truyện, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, ekip đó tiếp tục mời hai người gia nhập vào dự án mới.
Địch Lệ Nhiệt Ba trước khi đóng băng hoạt động phim ảnh, từng sở hữu những phim ăn khách nào? Trung Quốc đâu chỉ có 'tứ đại hoa đán' hay 'TOP 5 nữ hoàng rating', mà còn còn cả 'Tứ mỹ thị phi' gồm Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Địch Lệ Nhiệt Ba.