Tuổi U70, NSND Ngọc Giàu vẫn cháy hết mình khi hóa thân Thái hậu Dương Vân Nga

Hóa thân vào vai Thái hậu Dương Vân Nga trên sân khấu, NSND Ngọc Giàu khiến khán giả không khỏi bồi hồi, xúc động khi tái hiện khí phách hào hùng dù tuổi tác đã thuộc hàng 'thất thập cổ lai hy'.

Tối 13/1, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM đã diễn ra chương trình “Giao lưu, tôn vinh và biểu diễn kỷ niệm 100 năm thành lập sân khấu Cải lương”. Buổi lễ quy tụ sự có mặt của hơn 400 nghệ sĩ cải lương và nhạc công thuộc nhiều thế hệ của các đoàn hát khác nhau tham gia. Trong đó, không thể không kể đến những tên tuổi gạo cội như Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Minh Vương, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ,…

voh - nsnd ngoc giau
Chương trình quy tụ những tên tuổi kỳ cựu của sân khấu cải lương nước nhà

Trong đêm diễn, khán giả yêu mến sân khấu cải lương Việt Nam có cơ hội được thưởng thức những vở diễn kinh điển như: Lấp Sông Gianh (tác phẩm nổi tiếng của đoàn Kim Thoa), Thái Hậu Dương Vân Nga (vở diễn gắn liền với tên tuổi cố nghệ sĩ Thanh Nga), Câu thơ Yên Nghĩa, Bánh bông lan,… Các vở diễn đưa người xem đi từ những ngày đầu hình thành sân khấu cải lương, trải qua quá trình tiếp thu, học hỏi và thay đổi để có thể đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

voh - nsnd ngoc giau

voh - nsnd ngoc giau
Những vở diễn vang bóng một thời cũng được các đoàn cải lương tái hiện trên sân khấu

Đặc biệt, hình ảnh thái hậu Dương Vân Nga qua lối diễn xuất hào hùng, khí phách của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Phượng Loan đã khiến người xem không khỏi hào hùng xúc động. Dù đã hàng "thất thập cổ lai hy", NSND Ngọc Giàu vẫn trình diễn hết mình trên sân khấu để mang đến cho khán giả những tiết mục hoành tráng, ý nghĩa nhất.

voh- nsnd ngoc giau
NSND Ngọc Giàu,  NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan trong vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga

voh - nsnd ngoc giau
NSND Ngọc Giàu gây xúc động cho người xem khi hóa thân vào vai thái hậu Dương Vân Nga và thể hiện khí phách hào hùng, cương quyết

Không chỉ thể hiện thông điệp về tinh thần, khí thể hào hùng của dân tộc, vở diễn còn là lời tri ân đến cố nghệ sĩ Thanh Nga, người đầu tiên thủ vai thái hậu Dương Vân Nga thành công xuất sắc đến mức không ai có thể so sánh.

voh - nsnd ngoc giau
Đêm diễn còn tôn vinh các nghệ sĩ, đoàn văn công đã có đóng góp to lớn cho sân khấu cải lương

Bên cạnh đó, chương trình còn vinh danh 106 nghệ sĩ cải lương đã có những đóng góp to lớn vào chặng đường hình thành và phát triển của sân khấu cải lương nước nhà. Ngoài ra, tám đoàn cải lương xã hội hóa của TPHCM như đoàn Chí Linh – Vân Hà, đoàn Vũ Luân, đoàn Kim Tử Long, đoàn Minh Tơ, đoàn Huỳnh Long,… cũng được vinh danh trong đêm diễn.

'Ngọc nữ bolero' Tố My nói gì khi lần đầu nhận giải Mai Vàng?: Xuất sắc lọt Top 10 nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải Mai Vàng diễn ra vào tối ngày 12/1, 'Ngọc nữ bolero' Tố My đã không giấu được niềm vui sướng và xúc động khi nhận được giải thưởng danh giá này.

'Choáng' với mức cát -xê mà các sao Việt đình đám này nhận được: Luôn giữ kín giá cát - xê của mình, tuy nhiên nhiều thông tin tiết lộ những sao Việt nổi tiếng này sở hữu mức thu nhập khiến ai cũng phải 'choáng'.