Top 6 bộ phim của Angelababy đóng được đánh giá cao nhất

(VOH) – Hãy cùng nhau điểm lại những bộ phim nổi bật nhất trong hành trình hoạt động nghệ thuật của Angela Baby trong 15 năm qua nhé!

Xuất thân từ vai trò người mẫu từ những năm 2003 tại đất nước “Mặt trời mọc”, đến năm 2007, Angela Baby dần lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Cô để lại ấn tượng cho người xem bởi khuôn mặt xinh đẹp như tượng tạc và lối diễn xuất nhẹ nhàng, tạo thiện cảm cho người xem. 

Lần Đầu Tiên (2012)

Bộ phim là cột mốc đánh dấu cho sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Angela Baby tại Đại Lục sau nhiều năm hoạt động chủ yếu ở nơi đất khách quê người. Lần này cô tiếp tục bắt tay cùng nam diễn viên Triệu Hựu Đình trở thành cặp đôi chính sau bộ phim điện ảnh đóng chung trước đó là Rồng biển trỗi dậy.

Bộ phim khắc họa chuyện tình yêu nhẹ nhàng và lãng mạn của cặp đôi Tống Nhi Kiều và anh chàng chơi nhạc Rock Cung Ninh. Trong một lần chẳng may, Nhi Kiều mắc bệnh nhược cơ khiến cho việc di chuyển không hề dễ dàng và thuận tiện nữa. Kể từ sự việc chẳng may ấy, mẹ cô luôn mong cho cô con gái của mình có một tình yêu trọn vẹn, có một tình yêu tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

Giữa lúc ấy, định mệnh đưa cô gặp được chàng trai Cung Ninh điển trai với trái tim ấm áp, người giúp cô vượt ra khỏi cái gông xiềng của sự cô đơn và bó buộc của bệnh tật. Anh như ánh sáng chiếu rọi cuộc đời tưởng như u tối và tẻ nhạt của cô; và vậy là một câu chuyện tình yêu tốt đẹp của cả hai được viết nên.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh1
Câu chuyện tình đầy lãng mạn của anh chàng chơi nhạc Rock - Cung Ninh và cô gái mắc bệnh hiểm nghèo - Tống Nhi Kiều (Nguồn: Internet)

Vân Trung Ca (2014)

Vân Trung Ca là tác phẩm truyền hình đầu tay của Angela Baby, ghi dấu trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng “Đại Hán tình duyên Vân Trung Ca” của tác giả Đồng Dao.

Phim xoay quanh cô gái Vân Ca (Angela Baby đóng), con gái của Hoắc Khứ Bệnh và Ngọc Cẩn (trong tác phẩm Đại Mạc Dao đồng tác giả). Duyên phận đưa cô gặp gỡ 2 chàng trai định mệnh của mình là Lưu Phất Lăng (Lục Nghị đóng) và Lưu Bệnh Dĩ. Nếu mãi ở Tây Vực, có lẽ Vân Ca sẽ không gặp phải bi thương và đớn đau thấu lòng sau này.

Năm 19 tuổi, cô gái xinh đẹp ấy đến Trường An thành mà đâu biết rằng đó chính là nơi bắt đầu cho chuỗi bi kịch của cô. Một cô gái với trái tim thuần khiết, lương thiện và luôn hướng về Lăng ca ca của cô (Lưu Phất Lăng) dần bị cuống vào những tranh đấu chốn cung đình khi cô gặp lại Lăng ca ca của mình.

Bi kịch của Vân Ca bị đẩy lên cao khi người cô yêu thương nhất ra đi, người thân và kẻ thù thật giả lẫn lộn. Đến cuối cùng, khi kẻ có tội đã trả giá cho tội ác của mình, Vân Ca quyết định quay trở lại Tây Vực cùng vết thương lòng không thể hàn gắn và giữ mãi tình cảm “chặt không đứt, bứt không rời” với người cô yêu – Lăng ca ca.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh2
Cô gái xinh đẹp nhưng lại có kết cục đầy bi thương cùng nỗi đau cách biệt người thương (Nguồn: Internet)

Bên Nhau Trọn Đời (bản điện ảnh – 2015)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách cùng tên của nhà văn Cố Mạn, kể về câu chuyện tình yêu của chàng luật sư Hà Dĩ Thâm (Huỳnh Hiểu Minh) và cô nàng nhiếp ảnh gia Triệu Mặc Sênh (Dương Mịch). Chuyện tình yêu đẹp thời đại học chưa được bao lâu, biến cố ập đến khi Dĩ Thâm phát hiện ra sự thật vụ tai nạn của bố anh năm ấy do bố của Mặc Sênh gây nên.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, hai con người ấy lại gặp nhau và thế là câu chuyện tình yêu từ quá khứ lại tiếp diễn đến hiện tại. Một tình yêu đẹp nhưng theo đó cũng là những biến cố, rào cản vô hình ngăn cách giữa 2 con người.

Angela Baby trong vai Hà Dĩ Mai – thanh mai trúc mã với Dĩ Thâm. Tuy chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng vai diễn này đã để lại khá nhiều ấn tượng đối với các khán giả theo dõi bộ phim. Tuy không quá xuất sắc nhưng vai diễn đã được Angela Baby thể hiện khá trọn vẹn và tự nhiên hơn trước rất nhiều.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh3

Tuy đất diễn không nhiều nhưng vai diễn của cô vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả (Nguồn: Internet)

Ma Thổi Đèn - Tầm Long Quyết (2015)

Khán giả được một phen ngạc nhiên về tạo hình của Angela Baby trong phim. Cô trước đó luôn được khán giả biết đến với những vai diễn có nét nữ tính đặc trưng, thì nay tạo hình quân phục kiểu thập niên 60 lại gây được ấn tượng khá lớn cho họ.

Bộ phim điện ảnh là chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, xoay quanh những nhân vật Hồ Bát Nhất (Trần Khôn), Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột), Shirley Dương (Thư Kỳ) – những tên trộm mộ khét tiếng một thời, nay đã “rửa tay gác kiếm”. Một ngày nọ, nối tình đầu của Hồ Bát Nhất – Đinh Tư Điềm (Angela Baby) đột ngột quay trở lại sau cái chết kỳ lạ của cô 20 năm trước. Một lần nữa bộ ba lại bước chân vào giang hồ để tìm ra sự thật phía sau bí ẩn cái chết năm đó.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh4
Tạo hình ma mị, huyền bí trong phim về đề tài trộm mộ của Angelababy (Nguồn: Internet)

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (bản điện ảnh – 2016)

Lại là một phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Cố Mạn, lần này Angela Baby đã được giao cho vai chính của bộ phim. Sau thành công ngoài mong đợi của bản truyền hình, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên tiếp tục được khai máy trên màn ảnh rộng.

Câu chuyện xoay quanh tình yêu của cô nàng hoa khôi xinh đẹp, tài giỏi – Bối Vi Vi (Angelababy thủ vai) và chàng trai điển trai nổi tiếng nhất trường – Tiêu Nại (Tỉnh Bách Nhiên đóng). Hai người quen nhau từ trong game online ra đến ngoài đời khiến cho không ít người phải ghen tị và đố kị. Câu chuyện tình yêu của họ không có thăng trầm sóng gió, trắc trở nào thậm chí đến người thứ ba xen vào mối quan hệ ấy cũng không có. Tình yêu ấy thật nhẹ nhàng, đẹp đẽ đến nhường nào.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh5
Tiếp nối thành công của bản truyền hình, bản phim điện ảnh được khai máy và Angelababy được giao đảm nhận vai chính (Nguồn: Internet)

Người Bạn Thật Sự Của Tôi (2019)

Tuy rằng bộ phim không hoàn toàn thành công chinh phục khán giả về mặt diễn xuất và nội dung, nhưng nhìn nhận khách quan mà nói, đây vẫn là bộ phim mang tính giải trí ổn và sự tiến bộ kha khá về mặt diễn xuất của Angela Baby cũng đáng được khen ngợi. ‘Nàng tiểu hoa’ trong nhiều phân đoạn vẫn còn gây tranh cãi nhưng sự cố gắng tiến bộ vẫn được một số khán giả khích lệ và công nhận.

Angela Baby trong vai Trình Chân Chân, là lính mới vào nghề bất động sản; sau nhiều nỗ lực được đền đáp, cô trở thành quản lý vàng của một công ty bất động sản. Thiệu Bồng Tranh (Đặng Luân), một chàng trai giàu có, “khẩu xà tâm phật” che giấu thân phận để tự mình lập nghiệp. Cuộc sống của hai con người giao thoa với nhau và rồi họ trở thành bạn tâm giao của nhau.

Trong một lần tình cờ, cô gặp lại đàn anh cô yêu thầm năm ấy – Cảnh Nhiên (Chu Nhất Long), một nhà thiết kế tài giỏi có tiếng trong nghề, lạnh lùng, điển trai nhưng đào hoa và đa tình. Cả hai đến với nhau một thời gian nhưng họ nhận ra không hợp nhau nên quyết định chia tay. Trải qua nhiều chuyện, Thiệu Bồng Tranh nhận ra tình cảm của mình dành cho Chân Chân và đã tỏ tình. Hai người đã đến với nhau, cùng trải qua những tháng ngày gian khó và trưởng thành cùng nhau.

voh.com.vn-phim-hay-angelababy-anh6
Hình tượng nữ chính xinh lung linh, cô sánh đôi cùng cặp đôi "nam thần lưu lượng" của màn ảnh Hoa ngữ (Nguồn: Internet)

Hoạt động trong làng giải trí Hoa ngữ đã lâu nhưng Angela Baby vẫn chưa thoát khỏi biệt danh “bình hoa di động”. Ấy vậy mà bằng nỗ lực không ngừng và tinh thần làm việc tốt, cô nàng “tiểu hoa đán” này đang dần cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình hơn để xóa bỏ đi cái mác ‘chỉ có đẹp mà không biết diễn’ trên màn ảnh.