10 gợi ý Gen Z xây dựng thương hiệu cá nhân

(VOH) - Thương hiệu cá nhân chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi: “Bạn là ai?” trong mắt của người khác.

Tại buổi Talkshow Gen Z và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân do CLB FMIB thuộc trường Đại học Công nghệ TPHCM tổ chức, các diễn giả Dung Đỗ Marketing Director và khách mời Thanh Tuyết Lê CEO & Founder of Flora Dental Care, đã cùng nhau bàn luận và chia sẻ về vấn đề xây dựng thương hiệu của Gen Z.

Tham gia buổi Talkshow nhiều bạn sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi để giải đáp thắc mắc làm sao có thể xây dựng thương hiệu cá nhân. 10 gợi ý được diễn giả gợi ý trong buổi talkshow giúp cho các bạn sinh viên biết phải làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công như định vị bản thân, xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán, kết nối những người có tầm ảnh hưởng, nhận được sự tiến cử, sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, xây dựng nội dung có giá trị, tỏa sáng theo cách riêng của bạn, tận dụng mạng xã hội, nói chuyện trước đám đông, hãy là chính mình.

Gen Z và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân 1
Diễn giả và khách mời cùng trò chuyện trong buổi talkshow

Là người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy và tổ chức chị Dung Đỗ chia sẻ: “Nếu các bạn phát hiện được điểm mạnh gì ở bản thân thì hãy mạnh dạn chia sẻ thông qua mạng xã hội, bạn bè và mối quan hệ xung quanh để người khác thấu hiểu và nhận định được bạn như thế nào?”

Ngoài ra diễn giả còn gửi đến các bạn sinh viên 05 lưu ý khi xây dựng thương hiệu là: phải biết mình là ai và không phải là ai, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, khẳng định thương hiệu cá nhân trên mạng và đời thực, tạo ra kết quả đáng chú ý và để mọi người biết bằng cách hỗ trợ họ.

Gen Z và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân 2
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả. 

Đến với buổi talkshow, Kim Khánh, sinh viên trường Đại học Công nghệ TPHCM có câu hỏi: một người hướng nội thì làm thế nào để bản thân có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân.? diễn giả đưa ra lời khuyên là hãy mạnh dạn làm những điều mà bản thân muốn, ngoài ra bạn cần phải biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân, phải biết cách thể hiện nó ra ngoài bằng cách gián tiếp.

Thầy Nguyễn Phú Tụ (Trưởng khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế) hy vọng: “Dưới sự hỗ trợ của diễn giả và các quý thầy cô, trong những năm tới các bạn có thể xây dựng được thương hiệu là “vàng” là “kim cương” cho bản thân mình trong tương lai".