Nữ sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong trở thành quán quân chương trình “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu”

(VOH) - Tối 6/9, đêm chung kết xếp hạng của chương trình truyền hình thực tế “Gen Z- thế hệ dẫn đầu” đã phát sóng với nhiều màn tranh tài hấp dẫn.

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, Phùng Minh Hằng – học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc trở thành quán quân mùa 2.

Thế hệ Gen Z “toàn năng”

Gen Z – Thế hệ dẫn đầu là chương trình truyền hình thực tế tích hợp các kỹ năng về tranh biện, giải quyết tình huống, tư duy logic và khả năng lãnh đạo dành cho các học sinh Trung học phổ thông (THPT) do chính các bạn sinh viên Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức sản xuất. Điểm khác biệt của chương trình năm nay là không chỉ hướng đến kỹ năng tranh biên cho thí sinh mà còn chú trọng phát triển nhiều kỹ năng khác.

Bạn Phạm Hoàng Ân – Cựu sinh viên HSU đồng thời là người sáng tạo format chương trình cho biết: “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” mùa 2 hướng tới một thế hệ trẻ toàn năng, không chỉ có kiến thức, kỹ năng mà còn nhạy bén với các vấn đề của xã hội, luôn sáng tạo và sẵn sàng đương đầu với thử thách. Đó là lí do mà mùa 2 này, chương trình không chỉ gói gọn hình thức thi tranh biện vì suy cho cùng, tranh biện cũng chỉ là một kỹ năng”.

Qua từng vòng thi, thí sinh đã được gây dựng nền tảng hiểu biết đa dạng, phong phú trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề nóng của xã hội. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ được rèn luyện khả năng dẫn dắt, khai thác vấn đề, kỹ năng thuyết phục, tư duy logic, khả năng xử lý tình huống… Các bạn cũng có cơ hội thể hiện lập trường, quan điểm và kỹ năng hùng biện sắc bén của cá nhân nói riêng và của thế hệ gen Z nói chung.

Nữ sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong trở thành quán quân chương trình “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” 1

Á quân 1 Trần Trọng Đoàn  và phần mở màn ấn tượng

Từ 500 đơn đăng ký dự thi, BTC đã chọn ra những gương mặt vàng hội tụ nhiều yếu tố, kỹ năng để bước vào vòng chung kết. Trải qua gần 6 tháng tổ chức với liên hoàn các thử thách thực tế, chương trình đã chọn ra 5 gương mặt xuất sắc nhất tranh tài tại đêm chung kết gồm: Tống Thục Uyên đến từ Trường THPT Chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk, Bùi Thu Thảo - Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trần Trọng Đoàn – Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Phan Duy Kiên – Trường UK Academy Bà Rịa.

Bùng nổ tại đêm chung kết

Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình Gen Z – Thế hệ dẫn đầu mùa 2 mang đến nhiều tiết mục mãn nhãn và chất lượng về nội dung thi đấu khi tích hợp chuỗi tiết mục dàn dựng trong 4 phần thi: Phần thi thể hiện định hướng bản thân, Phần thi kiến thức, Phần thi xử lý tình huống, Phần thi dàn dựng sân khấu.

Tại phần thi định hướng bản thân, thí sinh Phùng Minh Hằng đã gây ấn tượng mạnh với câu chuyện dịch bệnh Covid-19 và ước mơ trở thành bác sĩ, Trần Trọng Đoàn mang đến lối tư duy khác biệt, sẵn sàng xóa bỏ mọi định kiến của người ngoài về bản thân, Bùi Thu Thảo với những khẳng định đanh thép và định hướng trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục. 3 thí sinh này đã xuất sắc lọt vào TOP 3.

Ở phần thi kiến thức, các thí sinh sẽ ấn chuông giành quyền trả lời các câu hỏi, có tổng cộng 10 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Các câu hỏi xâu chuỗi dữ kiện để tìm ra từ khóa lớn của chương trình. Ở vòng thi tình huống, Top 3 sẽ tham gia vào 3 tình huống do doanh nghiệp và hội đồng giám khảo đưa ra. Thí sinh phải thể hiện được các kỹ năng: Phản biện, đàm phán, ra quyết định, đặt câu hỏi…. Đặc biệt phần thi cuối cùng với 3 từ khóa “Niềm tin”, “Cảm xúc”, “Tư duy”, Top 3 chung cuộc đã một lần nữa khẳng định khả năng trình diễn lôi cuốn, tự tin làm chủ sân khấu cùng khả năng dẫn dắt vấn đề khéo léo.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng HSU cho biết: “Mục đích quan trọng nhất của “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” là mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích để thế hệ trẻ có sự mạnh dạn, tư duy logic, dám nói lên tiếng nói của mình. Các bạn đã thể hiện rất tốt quan điểm của mình về rất nhiều vấn đề, không chỉ dừng lại vấn đề ở lứa tuổi của các bạn mà còn những vấn đề về chính trị, xã hội, y tế, giáo dục.. Đêm chung kết hôm nay, các bạn đã đưa chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Phùng Minh Hằng đến từ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc dành được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo và trở thành quán quân của Gen Z, Thế hệ dẫn đầu mùa 2 với suất Học bổng Nhà lãnh đạo trẻ trị giá 130.000.000 VNĐ và phần thưởng tiền mặt trị giá 10.000.000 VNĐ đồng. Thí sinh Trần Trọng Đoàn giành danh hiệu Á quân 1 với suất Học bổng Sen Ưu tú Vàng trị giá 65.000.000 VNĐ và 7.000.000 VNĐ tiền mặt. Thí sinh Bùi Thu Thảo giành danh hiệu Á quân 2 với Học bổng Sen Ưu tú Xanh trị giá 32.500.000 VNĐ và 5.000.000 VNĐ tiền mặt. Bên cạnh đó, Minh Hằng cũng là thí sinh xuất sắc nhận được học bổng doanh nhân từ Trường Đại học Hoa Sen trị giá 165.000.000 VNĐ.

Nữ sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong trở thành quán quân chương trình “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” 2

Phùng Minh Hằng giành quán quân Gen Z - Thế hệ dẫn đầu mùa 2

Chia sẻ về cảm xúc khi giành vị trí cao nhất, Minh Hằng cho biết: “Em  rất vui mừng, phấn khởi và bất ngờ. Gen Z – Thế hệ dẫn đầu mùa 2 là phiên bản mở rộng đúng với định nghĩa 2 chữ “toàn năng”. Em cảm thấy mình đã học được rất nhiều điều, rất nhiều kỹ năng mới qua từng vòng thi và rất cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng em trong suốt hành trình này”.

Với tinh thần giáo dục khai phóng, tinh thần doanh chủ, tôn trọng sự khác biệt, Trường Đại học Hoa Sen luôn mang đến nhiều trải nghiệm sống động không chỉ cho sinh viên mà cả các bạn học sinh THPT. Chương trình Gen Z – Thế hệ dẫn đầu mùa 2 đã khép lại thành công, tạo nên một sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh, đồng thời tạo ra những nhân tố Gen Z toàn năng, bản lĩnh.