3721 là gì? Tại sao 3721 được sử dụng nhiều trên Facebook?

(VOH) - Ngày nay giới trẻ thường chuộng cách biến đổi ngôn ngữ để làm phong phú các cuộc trò chuyện. Dãy số 3721 trên Facebook là một ví dụ như vậy. Vậy 3721 là gì?

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều sự đổi mới trong cuộc sống. Nhu cầu đa dạng hóa phương thức cũng như cách thức giao tiếp cũng trở thành nhu cầu cần thiết, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Bật mí 3721 là gì? Tại sao được sử dụng nhiều trên Facebook? 1
Bạn có biết 3721 là gì không?

Theo dõi trên mạng xã hội chúng ta có thể thấy rất nhiều bài đăng sử dụng những từ ngữ khó hiểu như: “Phải dị khum?”, “Buồn tóa 5555!”...

Cách diễn đạt này khá phổ biến với các bạn từ 15 đến 25 tuổi nhưng lại khá khó tiếp cận đối với những người lớn tuổi hơn một chút. Tuy nhiên, để hòa nhập và hiểu hơn về cuộc sống năng động của thế hệ trẻ, chúng ta cũng nên tìm hiểu qua một số từ thông dụng. Ví như ý nghĩa của dãy số 3721 xuất hiện thường xuyên trong thời gian gần đây.

1. Dãy số 3721 là gì?

Theo cách hiểu đơn giản nhất thì dãy số 3721 là viết tắt của cụm từ “ba bảy hai mốt”. Tương tự như việc đọc nhẩm lại phép toán nhân 3*7=21.

Ngoài 3721 thì hiện nay trên mạng xã hội cũng xuất hiện những dãy số phổ biến như 7749, 9981… mỗi dãy số mang cho mình một ý nghĩa riêng rất độc đáo.

Xem thêm: 8084 là gì? Những ý nghĩa đặc biệt đằng sau số 8084

2. Số 3721 nghĩa là gì trên Facebook?

Nếu thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp con số 3721? Vậy có phải nó sẽ mang nghĩa như đã giới thiệu phía trên không hay còn mang một tầng ý nghĩa khác?

Bật mí 3721 là gì? Tại sao được sử dụng nhiều trên Facebook? 2
3721 nghĩa là gì trên Facebook?

Thật ra, 3721 thường được dùng để nói về trạng thái trong tình yêu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem 3721 có nghĩa là gì trong tình yêu nhé!

3721 là gì? Tại sao 3721 được sử dụng nhiều trên Facebook? 3
Ý nghĩa các chữ số trong tiếng Trung
3721 là gì? Tại sao 3721 được sử dụng nhiều trên Facebook? 4
Từ bảng ý nghĩa này, các bạn trẻ có thể sáng tạo thêm nhiều dãy số thú vị

3721 bắt nguồn từ trend dùng số để thay thế các ký tự chữ cái. Việc này xuất phát từ giới trẻ Trung Quốc khi họ dùng trại âm trong khẩu ngữ của mình để sáng tạo ra các tầng nghĩa khác nhau cho các con số. Vậy nên, khi đối chiếu theo dãy số 3721 chúng ta sẽ có: nhớ - hôn - yêu - muốn.

Đây là những trạng thái rất ngọt ngào trong tình yêu, là cách giãi bày kín đáo và đáng yêu dành cho các bạn nữ. Ngoài ra, đây cũng được xem là một cách hay để bày tỏ tâm tư mà không bị phụ huynh phát hiện.

Từ bảng trên bạn còn có thể suy ra ý nghĩa của các dãy số như: 

  • 520 sẽ gần giống với tôi yêu em.
  • 1314 có nghĩa là một đời một kiếp.
3721 là gì? Tại sao 3721 được sử dụng nhiều trên Facebook? 5
520 - tôi yêu em là một trong những cụm từ được giới trẻ sử dụng rất nhiều

Vậy nên nếu có ai gửi cho bạn những dòng ám hiệu này thì chính là tình duyên của bạn đã đến. Đừng ngần ngại phản hồi nhé! 

Nếu nghiên cứu nhiều hơn về lĩnh vực này bạn có thể nhận ra được sự kỳ diệu và thú vị của ngôn ngữ. Không những thế bạn còn có thể tự lập ra một bộ mật mã riêng cho mình.

3. Câu nói 3721 ngày nghĩa là gì?

Câu nói này đại diện cho những hành động chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn. Hoặc dùng để biểu thị cho cách hành động nhanh chóng, chóng vánh. 

Sở dĩ nó mang hàm ý này là bởi vì bình thường 1 tháng sẽ có 30 hoặc 31 ngày. Nhưng nếu chỉ làm công đến 21 ngày đã ngưng không làm nữa thì sẽ là chóng vánh, nửa chừng, không lâu dài.

Bật mí 3721 là gì? Tại sao được sử dụng nhiều trên Facebook? 6
3721 ngày là gì?

Ví dụ như khi một đứa trẻ nói làm bài tập về nhà nhưng chỉ làm được một nửa rồi đi chơi, người mẹ có thể nói rằng: “Con đừng học hành kiểu 3721 đấy nữa!”.

Thật ra ý của mẹ là nhắc nhở đứa trẻ phải hoàn thành xong bài tập thay vì bỏ dở giữa chừng như thế.

Hiện nay cụm từ 3721 ít xuất hiện với tầng nghĩa này, một phần là vì thói quen sử dụng 3721 như thành ngữ phổ biến hơn ở độ tuổi trung niên. Trong khi các bạn trẻ lại thích thú và thường xuyên sử dụng với tầng nghĩa dùng để biểu đạt sự yêu thích hơn. Do sự khác nhau về cách hiểu nên trong giao tiếp hằng ngày khó để có thể vận dụng được dãy số hay ho này.

Bật mí 3721 là gì? Tại sao được sử dụng nhiều trên Facebook? 7
3721 - lời ngỏ ý dễ thương

Từ đó mới thấy được sự biến hóa khôn lường của ngôn ngữ. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều dãy số thú vị đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm: Mỗi con số trong tiếng Trung đều mang một ý nghĩa bạn đã biết chưa?

Tiếp thu những điều thú vị của nước bạn không phải là việc xấu, bạn chỉ cần tránh lạm dụng. 

Hy vọng các bạn luôn tìm được những điều mới mẻ, hấp dẫn trong cuộc sống để theo đuổi. Biết được ý nghĩa của cụm từ 3721 rồi nhưng đừng làm việc theo kiểu 3721 nhé! Đã làm phải làm đến cùng.

Nguồn ảnh: Internet