9420 là gì? Ý nghĩa con số 9420 trong tiếng Trung?

(VOH) - Giới trẻ hiện nay có nhiều cách thể hiện tình cảm của mình, một trong đó là việc thể hiện qua những con số như 9420. Vậy bạn đã biết được 9420 là gì hay chưa?

Cách thể hiện hàm ý của bản thân qua những con số xuất phát từ Trung Quốc và đặc biệt nổi lên trong thời gian gần đây. Hãy theo dõi bài viết sau đây để lý giải ý nghĩa của 9420 là gì, đồng thời tìm hiểu một số con số khác nhé!

Số 9420 là gì?

9420 là gì? 9420 là một mật mã rất phổ biến, nhất là đối với giới trẻ. Nó có nghĩa là trọn đời yêu em (anh) mãi mãi. Thậm chí một tác giả nổi tiếng Trung Quốc đã lấy đây là tên cho bài hát tình cảm của mình. Nếu như nhìn ở mặt con số, đây chỉ đơn thuần là bốn chữ số và được ghép lại với nhau. Tuy nhiên, nếu theo phiên âm tiếng Trung thì ý nghĩa của 9420 sẽ được giải đáp. 

9420-la-gi-voh-0

9420 nghĩa là gì?

Con số 9420 nghĩa là gì?

Để giải mã đầy đủ ý nghĩa của con số 9420, bạn cần tìm hiểu từng mặt ý nghĩa của nó như sau:

Ý nghĩa 9420 là gì trong tiếng Trung?

Trong phiên âm tiếng Trung, các chữ số được đọc như sau: 

  • Số 9: jiŭ từ đồng âm là qiú có nghĩa là mãi mãi
  • Số 4: sì từ đồng âm là shì có nghĩa là trọn đời, tương tư
  • Số 2: èr từ đồng âm là ài có nghĩa là yêu
  • Số 0: líng từ đồng âm là nĭ có nghĩa là anh, em, bạn

Như vậy sau khi ghép 4 chữ số này lại với nhau, chúng ta sẽ nhận được cụm từ “yêu em (anh) mãi mãi". 

9420-la-gi-voh-1

Ý nghĩa những con số trong tiếng Trung

Có thể nói đây là một cách thể hiện tình cảm rất kín đáo và thú vị. Cả người bày tỏ lẫn người nhận lời tỏ tình này đều cần tìm hiểu kỹ ý nghĩa của nó, do đó họ sẽ có những khoảng thời gian tìm hiểu và đi đến việc yêu đương thận trọng và đúng đắn. Những chàng trai có ý định tỏ tình bằng những con số này sẽ khơi dậy sự tò mò cũng như sự thích thú từ phái nữ, đồng thời có thể giữ “bí mật” với những người xung quanh nếu không muốn thể hiện ra ngoài quá nhiều.

Ý nghĩa 9420 là gì trong phong thuỷ?

Xét theo khía cạnh phong thuỷ, 9420 có ý nghĩa bao hàm rộng hơn câu nói “yêu em (anh) mãi mãi". Những con số sẽ được lý giải với ý nghĩa sâu xa như sau:

  • Số 9: đây là biểu tượng cho sự trường tồn, kéo dài mãi mãi. Trong tiếng Hán, số 9 đọc là cửu, chính là nói đến cụm từ vĩnh cửu, trong tình yêu là không thể chia cắt.
  • Số 4: với âm đọc là tứ, con số này thể hiện sự tồn tại của vạn vật trên thế gian.
  • Số 2: con số thể hiện cho âm dương cân bằng, như vậy mọi việc thực hiện mới được thành công. Trong tình yêu cũng vậy, số 2 đại diện cho 2 người, tình yêu của 2 người sẽ vượt lên tất cả khó khăn, thử thách.
  • Số 0: mang ý nghĩa là bạn, người nghe câu nói.

Với ý nghĩa này, hàm ý của 9420 được hiểu rộng hơn. Người truyền đạt muốn gửi gắm tình yêu sâu đậm, trường tồn với người yêu và mong muốn sẽ đi cùng nhau đến hết cuộc đời.

Xem thêm:
520 là gì? Tại sao con số này lại gây “bão” trong giới trẻ?
502 là gì? Dãy số 502 tượng trưng cho điều gì trong tình yêu?
Mật mã yêu thương 1314 là gì mà được nhiều bạn trẻ sử dụng?

Ý nghĩa thật sự ẩn sau 9420 là gì?

Nếu như xét theo nghĩa hiểu của người Việt Nam, không chỉ thể hiện tình cảm sâu nặng mà 9420 còn có nhiều ý nghĩa sâu xa khác. Do đó cần lý giải những con số này như sau:

  • Số 9: không chỉ là sự vĩnh cửu, kéo dài mãi mà còn mang ý nghĩa quyền lực tối cao, thể hiện sức mạnh bền bỉ trường tồn với thời gian.
  • Số 2: là con số biểu hiện cho sự may mắn, cho niềm vui của mọi người. Số 2 còn là biểu hiện của cặp đôi đủ đầy, những đồ vật liên quan đến số 2 sẽ có ý nghĩa biểu tượng cho sự lạc quan, yêu đời.
  • Số 4: với một số người, số 4 là điều không may mắn. Tuy nhiên số 4 là gấp đôi của số 2. Nếu như số 2 là niềm vui thì số 4 sẽ mang ý nghĩa niềm vui nhân đôi.
  • Số 0: là con số biểu hiện của sự vẹn tròn, đủ đầy. Nó cũng mang ý nghĩa là sự khởi đầu của mọi chuyện. Trong tình yêu, 2 người sẽ bắt đầu bước vào mối quan hệ nghiêm túc.

Như vậy nếu hiểu rộng hơn, 9420 còn có những ý nghĩa khác, tùy thuộc vào mục đích mà người nói muốn gửi gắm với người xung quanh.

9420-la-gi-voh-2

Con số 9420 mang nhiều ý nghĩa

Ý nghĩa những con số khác thường xuyên được sử dụng

Ngoài 9420, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những chữ số mang ý nghĩa khác. Dưới đây là một số ví dụ về những con số điển hình. Bạn cũng có thể lưu lại để thử gửi gắm đến nửa kia nhé!

9420-la-gi-voh-3

Các con số được giới trẻ sử dụng đều có hàm ý riêng

  • 520: có ý nghĩa là anh yêu em. Số 520 trong tiếng Trung đọc là wǔ èr líng, nghe gần đồng âm với wǒ ài nǐ, nghĩa là anh yêu em hoặc em yêu anh.
  • 502: cũng có nghĩa là anh yêu em và với hàm ý là mãi mãi không thể cách rời.
  • 530: là gợi ý của câu nói anh nhớ em. Trong tiếng Trung số 530 được đọc là wǔ sān líng, gần âm với wǒ xiǎng nǐ với ý nghĩa anh nhớ em.
  • 920: chỉ yêu mình em. Số 920 tiếng Trung được đọc là jiǔ èr líng, đọc lái từ Jiù ài nǐ là chỉ yêu em.
  • 555: hu hu hu, nghĩa là khóc. Số 555 đọc là wǔ wǔ wǔ đồng âm hu hu hu.
  • 1314: ý nghĩa: trọn đời trọn kiếp. Số 1314 đọc phiên âm là yī sān yīsì, giống với yīshēng yīshì nghĩa là trọn đời trọn kiếp.
  • 520 999: Anh (em) yêu em (anh) mãi mãi.
  • 520 1314: Anh (em) yêu em (anh) trọn đời trọn kiếp.

Với cách thể hiện tình cảm qua con số, chắc hẳn sẽ đem đến sự thú vị nhất định. Qua bài viết này, bạn sẽ biết được 9420 là gì, đồng thời nắm bắt thêm những ý nghĩa khác của những con số. Mong rằng bạn sẽ có thể sử dụng con số này thành công với nửa kia của mình.