8386 là gì? Vì sao 8386 được gọi là 'con số thiên thần'?

(VOH) – Có thể nhiều người chưa biết, đằng sau mỗi con số thường ẩn chứa một ý nghĩa riêng, chẳng hạn như số 8386 mà mọi người hay nhìn thấy. Vậy 8386 có nghĩa nghĩa gì đặc biệt?

Ở tầng nghĩa cơ bản nhất, những con số tự nhiên đơn thuần là hệ thống ký tự giúp con người truyền đạt thông tin về số lượng, ngày tháng, thứ bậc…, Thế nhưng khi những con số này được ghép với nhau và sử dụng trong một văn cảnh nhất định thì lại mang ý nghĩa vô cùng đa dạng. Trong đó phải kể đến con số 8386 – được mệnh danh là “con số thiên thần” và ý nghĩa may mắn đằng sau nó.

1. Con số 8386 là gì?

Theo quan niệm xưa, 8386 được cho là dãy số mang ý nghĩa “phát tài phát lộc” và khi tách từng con số riêng lẻ thì ý nghĩa của nó càng được thể hiện rõ nét hơn.

8386-la-gi-voh-0

1.1 Số 8

Từ trước đến nay, số 8 luôn được xem là con số may mắn. Phiên âm theo Hán Việt, số 8 có cách đọc là “bát”. Đọc lái đi sẽ thành từ “phát” giống như phát tài, phát lộc.

Đối với người Nhật, số 8 cũng được cho là con số mang ý nghĩa may mắn, bởi theo họ, hình dáng phần bụng dưới của con số 8 phình to hơn, điều đó cho thấy sự tròn đầy, thịnh vượng.

Mặc dù mỗi nền văn hóa có những cách lý giải về số 8 khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả đều nhận định đây là con số đại diện cho tài lộc, may mắn và thịnh vượng. 

1.2 Số 3

Tương tự như số 8, số 3 trong cách phát âm Hán Việt là “tam”, khi đọc chệch đi sẽ thành chữ “tài”. Do đó, số 3 trong văn hóa Trung Quốc được liệt vào danh sách những con số may mắn và là biểu tượng cho sự trường thọ.

Ngoài ra, số 3 còn mang ý nghĩa là thông tin và trí tuệ khi xét theo chiêm tinh học.

1.3 Số 6

Cũng theo từ điển Hán Việt, số 6 sẽ được đọc là “lục”, đọc chệch đi thành “lộc”. Vì thế, con số 6 thường tượng trưng cho tài lộc, tiền tài, của cải, vật chất.

Nhiều người còn cho rằng, số 6 chỉ có một nét duy nhất uốn cong vào thân mang ý nghĩa tiền tài vào nhà không bị hao hụt, thất thoát.

Như vậy, khi ghép bốn con số 8 – 3 – 8 – 6 lại với nhau sẽ tạo ra được một dãy số hoàn hảo, với ý nghĩa “phát tài phát lộc”, may mắn và thịnh vượng.

Xem thêm: Mỗi con số trong tiếng Trung đều mang một ý nghĩa bạn đã biết chưa?

2. Số 8386 nghĩa là gì trên facebook?

Thời gian gần đây khi việc sử dụng các con số để thể hiện tình cảm được giới trẻ ngày càng ưa chuộng như 920 có nghĩa là "chỉ yêu em"; 9420 có nghĩa là "chính là yêu em"; 8040 có ý nghĩa là "ôm em cả đời"… thì con số 8386 cũng được nhiều người dùng để trò chuyện trên mạng xã hội, thường thấy nhất chính là câu: chúc bạn có một năm "8386".

8386-la-gi-voh-1

Thực tế, ý nghĩa của con số 8386 trên Facebook hay các trang mạng cộng đồng không khác mấy so với ý nghĩa thật sự của số 8386 như vừa phân tích, đó là một lời chúc cho sự may mắn và có nhiều cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống, sự nghiệp, công việc làm ăn…

3. Số 8386 có nghĩa gì khác hay không?

Con số 8386 ngoài việc mang ý nghĩa của sự tài lộc, thịnh vượng thì nó còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là trong thần số học - ngành nghiên cứu về những con số và các tác động sóng rung của những con số đối với đời sống con người.

Chẳng hạn như, số 8 trong thần số học đại diện cho sức mạnh và trí tuệ. Số 3 lại đại diện cho sự tư duy và lý luận. Còn số 6 chính là đại diện cho sự sáng tạo.

Xem thêm: Giải mã sức hút của câu nói 'tới công chuyện' viral khắp cõi mạng

4. Một số ý nghĩa may mắn khi 4 số kết hợp với nhau

Cùng với 8386, còn có rất nhiều con số khác khi kết hợp với nhau sẽ cho ra những ý nghĩa may mắn, tài lộc, hạnh phúc, vui vẻ.., cực kỳ thích hợp để gửi đến người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt.

8386-la-gi-voh-2
Có rất nhiều con số khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một thông điệp vừa may mắn vừa ý nghĩa
  • Số 8683: Tài lộc song hành
  • Số 1102: Độc nhất vô nhị
  • Số 1368: Cả đời phát lộc
  • Số 6868: Lộc phát tài
  • Số 7838: Ông Địa lớn, ông Địa nhỏ
  • Số 7939: Thần tài lớn, thần tài nhỏ
  • Số 2628: Hái ra lộc
  • Số 1111: Tứ trụ vững chắc
  • Số 2204: Mãi mãi không tử
  • Số 2626: Tài lộc cân bằng
  • Số 5656: Tài lộc sinh tài lộc
  • Số 4078: Bốn mùa vụ được suôn sẻ
  • Số 8686: Phát lộc phát lộc

Nhìn chung mỗi con số thường sẽ có một ý nghĩa nhất định, tuy nhiên, việc cân bằng giữa thực tế và niềm tin cũng rất quan trọng. Các con số phần lớn chỉ mang ý nghĩa tinh thần, như một lời chúc may mắn, tốt đẹp mà người khác muốn dành tặng cho bạn, hoặc bạn dành cho người khác. Còn lại, mọi sự cố gắng, phấn đấu vẫn phụ thuộc vào bản thân là chính.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet