Chờ...

“Siu” là gì mà bỗng dưng lại rần rần cõi mạng?

VOH - “Siu” là gì mà ngay khi siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo xác nhận lập kênh Youtube cá nhân thì nó bỗng rần rần khắp cõi mạng.

Hôm nay (22/8), mạng xã hội rần rần tin tức Cristiano Ronaldo chính thức mở kênh Youtube cá nhân. Các trang mạng xã hội liên tục đưa tin về lượt người đăng ký kỷ lục, còn fan hâm mộ của Ronaldo thì đua nhau bình luận “Siuuu”. Vậy “Siu” là gì, hãy cùng VOH tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

“Siu” là gì?

“Siu” chính là động tác ăn mừng đặc trưng của Cristiano Ronaldo. Có thể hiểu đơn giản, mỗi khi Ronaldo ghi bàn thắng, anh sẽ thực hiện một cú bật nhảy rồi xoay vòng giữa không trung, sau đó hô to “si!” (đôi khi được viết là “siu”).

Trong tiếng Tây Ban Nha “si” (hay “siuu”) có nghĩa là “đúng rồi” hoặc “tuyệt vời”. Đây là cách siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha dùng để thể hiện sự vui mừng hoặc chiến thắng.

voh-siu-la-gi-1
“Siu” chính là động tác ăn mừng đặc trưng của Cristiano Ronaldo 

Nguồn gốc của “Siu”

Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, màn ăn mừng chiến thắng “siuu” được anh sử dụng lần đầu tiên vào năm 2013. “Tôi bắt đầu nói “si” khi tôi ở Real Madrid. Tôi đã ghi bàn thắng trong trận đấu với Chelsea ở Mỹ và thực hiện màn ăn mừng này một cách thường xuyên.”, Ronaldo tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2019.

Nam cầu thủ chia sẻ: “Khi chúng tôi giành chiến thắng, mọi người sẽ nói “Siiiii”
và vì vậy tôi cũng bắt đầu nói điều đó. Tôi không biết tại sao, nó đến như một điều tự nhiên vậy.

Tôi cảm thấy như những người ủng hộ và các cổ động viên đều thích điều đó, và họ cũng hô to: Cristiano, Siiiiiuuu. Tôi rất vui, Chà! Mọi người nhớ đến tôi vì điều đó! Nó là điều tốt và tôi sẽ tiếp tục làm như thế.”

Cũng giống như bản thân Ronaldo, người hâm mộ nhớ đến cách ăn mừng “siuu” của anh trong thời kỳ siêu sao ở đội bóng Real Madrid. Tuy nhiên, lần đầu tiên hành động ăn mừng này xuất hiện là khi anh khoác áo Man United.

Vào năm 2018, sau khi Ronaldo ghi một hat - trick trong chiến thắng 6 - 0 của Man United trước Newcastle, anh đã ăn mừng một cách tương tự như cách ăn mừng mang tính biểu tượng.

Mặc dù khi ấy Ronaldo đã không hoàn thành màn ăn mừng, nhưng động tác của anh tương tự như kiểu ăn mừng “siuu”.

Lý giải về màn ăn mừng “siu” mang tính biểu tượng của Ronaldo

Khi Ronaldo nhảy và hạ cánh, các fan cũng như đồng đội thường cùng anh hô to từ “siuu”, tạo ra âm thanh vang dội lan tỏa khắp sân vận động.

Phong cách ăn mừng bàn thắng này đã trở thành biểu tượng của Ronaldo, cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Kiểu ăn mừng “siu” thường có tác dụng làm cho những bàn thắng bình thường, không quá đáng nhớ của Ronaldo trở nên thú vị hơn.

Có lẽ rất ít người hâm mộ Man United nhớ đến cách mà Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên trong cú hat - trick vào lưới Norwich vào năm 2024. Nhưng người ta sẽ nhớ như in cách CR7 ăn mừng nó cùng với Anthony Elanga.

voh-siu-la-gi-2
"Siu" trở thành biểu tưởng của Ronaldo mỗi khi nam cầu thủ ghi bàn - Ảnh: Internet

Trong thời gian tham gia huấn luyện ở Manchester United, Rene Meulensteend đã nhắc nhở Ronaldo nên học cách yêu thích việc ghi bàn từ những cú chạm bóng đơn giản. Chính vì vậy, pha ăn mừng “Siu” cũng được CR7 thực hiện để tăng thêm tính giải trí vào các bàn thắng đôi lúc hơi nhàm chán của mình.

Hiệu ứng ăn mừng “siu” ngày càng lan rộng đến mức ngay cả các cổ viên hay những cầu thủ khác như Grujic,  Sergio, Paulo Dybala… cũng học theo và thể hiện nó trên sân cỏ.

Giờ đây, mỗi khi Ronaldo ghi bàn, người hâm mộ lại chủ động lấy điện thoại ra và ghi lại khoảnh khắc ăn mừng “siuu” đáng nhớ.

Rõ ràng, “Siu” chính là thương hiệu của Ronaldo, là động tác mà anh luôn thực hiện trước đám đông sau mỗi bàn thắng. Hành động ăn mừng này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người bắt chước, nhưng có lẽ chỉ có người khởi xướng nó là CR7 mới là phiên bản hoàn thiện nhất.

Cách thực hiện màn ăn mừng bàn thắng “siu” như Ronaldo

Với sức ảnh hưởng của CR7 trong làng bóng đá, không có gì đáng kinh ngạc khi người hâm mộ thường bắt chước cách ăn mừng chiến thắng của Ronaldo.

Nếu bạn muốn học cách thực hiện màn ăn mừng “siu” như Ronaldo, bạn cần thực hiện các động tác như sau:

  • Bước 1: Chạy thật nhanh
  • Bước 2: Nhảy lên
  • Bước 3: Xoay tròn giữa không trung
  • Bước 4: Khi hai chân tiếp đất, tung tay hai bên cơ thể.

Lưu ý: Vị trí đôi chân tiếp đất là cực kỳ quan trọng, chúng phải được duỗi rộng với tư thế power stance. Sau khi hoàn thành vòng quay, tiếng hô “siuu” sẽ kết thúc hành động ăn mừng.

Ronaldo được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi nắm giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Và “Siuu” chính là một trong những phương diện giúp hình ảnh Ronaldo càng thêm rực rỡ.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức để cập nhật thêm nhiều bài viết, xu hướng thú vị!