Lãnh đạo TPHCM dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

(VOH) - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Lệ, thay mặt lãnh đạo thành phố chúc mừng những kết quả đạt được trong năm học qua của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Sáng nay, 5/9, tại lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và vinh danh học sinh xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM đến dự và đánh trống khai trường.

Bà Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong bày tỏ sự xúc động khi lễ khai giảng năm học mới này được diễn ra trực tiếp cho toàn thể học sinh của trường: “Năm học mới mở ra nhiều hy vọng và thử thách. Năm học cần có sự linh hoạt để thích ứng, vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Cũng là năm học đầu tiên ngành giáo dục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh khối lớp 10. Đây là một bước đổi mới rất quyết liệt, đòi hỏi nhà trường, mỗi thầy cô phải phát huy tính tự chủ sáng tạo trong công tác tổ chức và xây dựng kế hoạch năm học, vừa đáp ứng chương trình giáo dục, vừa đảm bảo thực hiện trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi cho thành phố thật chất lượng và hiệu quả”.

Lãnh đạo Thành phố dự khai giảng tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong 1
Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Lệ, thay mặt lãnh đạo thành phố chúc mừng những kết quả đạt được của trường trong năm học qua: “Trong năm học 2021 – 2022 vừa qua, dù trải qua tháng ngày với muôn vàn thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần vượt lên thách thức, vượt qua chính mình, tạm dừng đến trường nhưng không dừng học, ngành giáo dục và đào tạo Thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả nổi bật. Trong đó đáng ghi nhận là sự đóng góp của thầy và trò trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong – ngôi trường với 95 năm lịch sử hình thành và phát triển, luôn nổi bật với truyền thống dạy giỏi, học giỏi, đào tạo nhân tài trong suốt các thời kỳ”.

Lãnh đạo Thành phố dự khai giảng tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong 2
Các học sinh xuất sắc được vinh danh tại lễ khai giảng

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong là một trong ba Trung tâm chất lượng cao của cả nước, ngày càng khẳng định vị thế trong khu vực và quốc tế. Trong năm học vừa qua, thành phố ghi nhận thành tích nổi bật của Trường với 1 Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế năm 2022, 51 giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, 256 giải học sinh giỏi cấp thành phố, nhiều giải thưởng về chuyên môn và phong trào cấp thành phố và khu vực phía Nam.