156 đề tài tranh tài vòng chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka

(VOH) - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Sáng nay 22/11, Thành Đoàn phối hợp Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức lễ khai mạc vòng chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019 tại Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM.

Các đề tài góp mặt trong vòng chung kết giải thưởng Euréka đã trải qua những vòng tuyển chọn ở cấp trường, được Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi đăng ký tham gia vòng bán kết tại TPHCM.

Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc.

nghiên cứu khoa học, Euréka

Lễ khai mạc Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019.

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 được triển khai và thực hiện từ tháng 7 đến 11/2019. Giải thưởng Euréka thu hút 100 trường đại học, cao đẳng, học viện đến từ 19 tỉnh, thành trong cả nước với gần 860 đề tài của hơn 2000 sinh viên và gần 230 nhà khoa học, chuyên gia đánh giá đề tài.

Kết quả là có 156 đề tài của 72 trường đại học, cao đẳng, học viện lọt vào vòng chung kết trong đó có 32 trường ở TPHCM và 40 trường thuộc các tỉnh, thành khác. 62 thành viên Hội đồng khoa học tham gia đánh giá đề tài.

nghiên cứu khoa học, Euréka

Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM.

Tại vòng chung kết, các thí sinh thuyết trình kết quả nghiên cứu trước Hội đồng giám khảo và trả lời các câu hỏi chất vấn của hội đồng trong 13 phòng hội đồng, riêng lĩnh vực Kinh tế có 2 phòng hội đồng.

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải cho biết: “Những đề tài tham dự giải thưởng được tuyển chọn khắt khe, góp phần nâng tầm giải thưởng và thú hút sự quan tâm của các đơn vị, sinh viên trên cả nước.”

Tất cả tác giả các công trình nghiên cứu khoa học tham gia giải thưởng sẽ được cấp Giấy chứng nhận tham dự Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka. Đồng thời, đề tài đạt giải đặc biệt và giải nhất sẽ được Ban tổ chức và Hội đồng khoa học xem xét và đăng trên Tạp chí Khoa học trẻ của trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ TPHCM hoặc Tạp chí Phát triển Khoa học Công nghệ của Đại học Quốc gia TPHCM sau khi được Hội đồng khoa học phản biện.

nghiên cứu khoa học, Euréka

Các bạn sinh viên tham gia giải thưởng Euréka lần thứ 21 năm 2019.

Thành Đoàn - Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ sẽ hỗ trợ giới thiệu những đề tài có khả năng ứng dụng cao cho cơ quan, doanh nghiệp để triển khai ứng dụng, giới thiệu đăng ký tham gia chương tình “Vườn ươm sáng tạo Khoa học và Công nghệ Trẻ, các hội thi, giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Lễ tổng kết và trao Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka sẽ được tổ chức vào sáng 24/11 tại Nhà Văn hóa Sinh viên – quận Thủ Đức. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 Giải đặc biệt, 1 Giải nhất, 1 Giải nhì, 1 Giải ba và các giải khuyến khích.