Chờ...

Phát động Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka năm 2023

VOH - Chiều 7/8, Thành Đoàn TPHCM phối hợp Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là sân chơi học thuật, giúp sinh viên trên cả nước có cơ hội học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của sinh viên.

Đối tượng tham gia giải thưởng là sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện tại Việt Nam. Thời gian đăng ký từ ngày 1 - 30/9/2023.

Hồ sơ được cán bộ phụ trách hoạt động nghiên cứu khoa học của các trường đăng ký trực tuyến trên website: www.eureka.khoahoctre.com.vn.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka
Thông tin về Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023

Các giai đoạn triển khai Giải thưởng gồm, giai đoạn 1 từ tháng 6 đến tháng 9/2023 - triển khai, tuyên truyền và tiếp nhận hồ sơ tham gia Giải thưởng Euréka 2023; giai đoạn 2 từ ngày 1/10 đến ngày 31/12 - tổng hợp, phân loại các đề tài, tổ chức vòng bán kết, chung kết và tổ chức Lễ tổng kết, trao Giải thưởng.

Sau Lễ tổng kết và trao Giải thưởng, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ hỗ trợ thí sinh đoạt giải về việc đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ; giới thiệu những đề tài có thành tích và khả năng ứng dụng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp để kết nối và từng bước triển khai ứng dụng; giới thiệu đăng ký tham gia chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Trẻ; giới thiệu tham gia các hội thi, giải thưởng Sáng tạo khoa học kỹ thuật của TPHCM và cả nước.

Ông Đoàn Kim Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cho biết, năm nay, giải thưởng sẽ có nhiều đổi mới, đó là các chuyên ngành tăng lên từ 12 lên 14 lĩnh vực. Bên cạnh các hoạt động của hội thi, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như các hội nghị, các hội thảo khoa học về thúc đẩy nghiên cứu khoa học của sinh viên hoặc là xây dựng các kỷ yếu trong quá trình thực hiện.