2 học sinh Việt Nam đạt điểm Toán Tiểu học cao nhất thế giới và điểm tối đa chứng chỉ Tú tài Quốc tế

(VOH) - Sáng 24/3, 2 học sinh Việt Nam đạt điểm Toán Tiểu học cao nhất thế giới và đạt điểm tối đa 3 môn của chứng chỉ Tú tài Quốc tế đã được vinh danh.

Sự kiện nằm trong lễ trao chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel 2022. Có hơn 600 học sinh chương trình Tiếng Anh Tích hợp được trao chứng chỉ tại buổi lễ này.

Chứng chỉ phổ thông quốc tế Pearson Edexcel là chứng chỉ học thuật được cấp bởi Hội đồng Khảo thí Pearson Edexcel của Vương quốc Anh. Chứng chỉ này có giá trị công nhận rộng rãi trên thế giới, thước đo chuẩn xác trình độ sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh ở cấp cao cũng như kiến thức và khả năng ứng dụng Tiếng Anh trong các môn Toán và Khoa học.

2 học sinh Việt Nam đạt điểm Toán Tiểu học cao nhất thế giới và điểm tối đa chứng chỉ Tú tài Quốc tế 1
Em Bùi Trọng Nguyên (trường Tiểu học An Bình)và em Huỳnh Hà Mi (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền)

Chứng chỉ là kết quả cho quá trình học tập của học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 11 chương trình Tiếng Anh Tích hợp theo Đề án “Dạy và học Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Quốc gia Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM”.

Em Huỳnh Hà My, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền, xuất sắc giành vị trí học sinh đạt điểm tối đa 3 môn của chứng chỉ Tú tài Quốc tế.

Còn Bùi Trọng Nguyên (trường Tiểu học An Bình) được vinh danh học sinh đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới.

Thống kê kết quả học tập cho thấy tỷ lệ học sinh đạt mức điểm giỏi từ 7-9 điểm môn Toán chứng chỉ Tú tài Quốc tế của TPHCM là 82%, cao vượt trội so với tỷ lệ điểm giỏi môn Toán của học sinh toàn cầu là 59%. 

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh phổ thông, đồng thời triển khai giảng dạy các bộ môn Toán - Khoa học bằng Tiếng Anh theo khung chương trình chuẩn quốc tế, với đầu ra là các chứng chỉ có giá trị công nhận quốc tế là một trong những mực tiêu chú trọng của giáo dục TP trong thời gian qua.

Đặc biệt, học sinh không chỉ học tập và dự thi môn Tiếng Anh như một ngoại ngữ thông thường mà sử dụng tiếng Anh mang tính học thuật cao, giúp các em khám phá được tư duy khoa học sáng tạo, áp dụng các kiến thức Toán - Khoa học vào thực tiễn cuộc sống.