Học sinh Việt Nam có thêm cơ hội du học tại chỗ trong bối cảnh Covid-19

(VOH) - Sáng nay (5/3), Chương trình học tại Việt Nam nhưng nhận bằng Tú tài Mỹ do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) phối hợp với 2 đối tác trường học danh tiếng tại Mỹ vừa ra mắt tại Việt Nam.

Đây được xem là giải pháp giúp học sinh có cơ hội du học quốc tế trong bối cảnh Covid-19 hiện nay. Cụ thể, có hai phương án để lấy bằng Tú tài Mỹ tại Việt Nam: học tập trực tiếp tại trường Quốc tế SNA Marianapolis – Biên Hòa Campus, ngôi trường quốc tế hoàn toàn từ cơ sở vật chất đến chương trình đào tạo, vận hành và đội ngũ giáo viên; học trực tuyến có tương tác trực tiếp (Blended Learning) theo chương trình của Trường Providence Country Day – Vietnam Campus.

bằng Tú tài Mỹ , du học, voh.com.vn
Đại diện các bên chia sẻ về Chương trình học tại Việt Nam - nhận bằng Tú tài Mỹ do NHG phối hợp với 2 đối tác trường học danh tiếng tại Mỹ.

Với phương án học tập trực tiếp tại SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus, Trường Quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus, một thành viên của NHG, là ngôi trường quốc tế hoàn toàn đầu tiên ở thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai và trường thứ 2 trong hệ thống Trường Quốc Tế Bắc Mỹ - SNA (International Schools of North America) tại Việt Nam.

Học sinh tốt nghiệp tại SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus sẽ nhận bằng Tú tài Mỹ để có thể tiếp tục theo học các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, Mỹ hoặc các trường đại học danh tiếng khác trên thế giới.

Theo dự kiến, trường sẽ được khánh thành vào tháng 5/2021.

SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus đã ký kết hợp tác với trường Marianapolis Preparatory School (Mỹ) để dạy chương trình của Marianapolis - là trường trung học có tỷ lệ 100% học sinh được chấp nhận vào đại học tại Mỹ. Nhờ chương trình của Marianapolis, học tập tại SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus chính là trải nghiệm du học tại chỗ trực quan nhất của học sinh. 

Trong khi đó, phương án học tại Trường Providence Country Day – Vietnam Campus, Trường Providence Country Day (PCD) là một thành viên của tổ chức Hudson Global Scholars (HGS) nằm trong Quỹ đầu tư giáo dục Sterling Partners hàng đầu tại Mỹ.

Tại Việt Nam, NHG là đơn vị độc quyền cung cấp chương trình Tú tài Mỹ của Providence Country Day, được triển khai tại các trường trực thuộc Thành phố giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi, hệ thống trường UK Academy và hệ thống iSchool ở 15 tỉnh - thành: Hạ Long, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Ninh Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, TPHCM, Long An, Long Xuyên, Sóc Trăng, Rạch Giá.

>>> Các trường Đại học hoãn thi học kỳ, chuyển sang học trực tuyến, tổ chức phòng chống dịch COVID-19

>>> Mỹ: Bãi bỏ chủ trương trục xuất du học sinh nếu chỉ học trực tuyến

Chương trình Blended Learning (học trực tuyến có tương tác trực tiếp) có đội ngũ trợ giảng Việt Nam hướng dẫn nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Khóa đầu tiên của Chương trình Tú tài Mỹ của Trường Providence Country Day – Vietnam Campus sẽ được khai giảng vào ngày 8/3/2021. Khóa thứ hai sẽ được tuyển sinh toàn quốc và dự kiến mở lớp vào ngày 7/6/2021.

Với lộ trình học tập gồm 6 học kỳ kéo dài từ 2 – 3 năm, chương trình học 100% bằng tiếng Anh sẽ giúp các em học sinh hoàn thành 6 tín chỉ quốc tế để nhận bằng tú tài cùng với 18 tín chỉ chuyển đổi từ chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Học sinh sẽ được học trực tuyến có tương tác trực tiếp với các giáo viên từ trường PCD tại Mỹ, và các giờ học trực tiếp với giáo viên tiếng Anh tại các trường trực thuộc NHG kể trên. Đặc biệt, các em được công nhận là học sinh địa phương của PCD, được tham gia giao lưu với các bạn thuộc hệ thống trường PCD tại Mỹ và những nước khác cũng như nhận bằng tốt nghiệp tại Mỹ khi hoàn thành. 

Hiện nay, phương pháp học Blended Learning đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi và được xem là giải pháp phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới hoạt động học tập của học sinh trên phạm vi toàn cầu.