Các trường Đại học hoãn thi học kỳ, chuyển sang học trực tuyến, tổ chức phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Một số trường Đại học nhanh chóng đưa ra quyết định hoãn thi đồng thời chuyển sang học trực tuyến và tổ chức phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Trước diễn biến mới đây của dịch bệnh Covid-19 khi có thêm nhiều ca nhiễm mới, một số trường đại học nhanh chóng đưa ra quyết định trong việc tổ chức học tập thi cử và phòng chống dịch tại trường

Trường Đại học Thương mại, đã quyết định chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Cụ thể, tuần sinh hoạt/học tập chính trị đầu năm học 2020-2021 (bắt đầu từ 3/8) sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến. Để thực hiện, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu phòng công tác sinh viên điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

Đối với cán bộ, giảng viên nếu thuộc diện phải cách ly theo quy định sẽ giảng trực tuyến tại nhà; nếu không thuộc diện cách ly sẽ giảng dạy tại trường theo thời khóa biểu.Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên truy cập tài khoản cá nhân để biết và thực hiện đúng kế hoạch học tập.

Trong thời gian học tập trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên nội trú. 

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đang lấy ý kiến của sinh viên về việc học trực tuyến đối với một số học phần trong kỳ hè 2019. Nếu giảng viên có đề nghị và toàn bộ sinh viên đồng ý, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức giảng dạy và học tập bằng hình thức online cho các lớp học phần tương tự như những học kỳ trước đó.

Riêng trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)  đã ra thông báo số 584/TB-ĐHDT về thời gian học trực tuyến cho học viên, sinh viên. Theo đó, học sinh, sinh viên trường học trực tuyến trên tài khoản myDTU theo lịch từ 17h00 ngày 26/7/2020 đến hết ngày 09/08/2020.

Đồng thời, dừng toàn bộ lịch thi tất cả các môn học, lịch học Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng kể từ 17h00 ngày 26/7/2020 đến hết ngày 09/08/2020.

Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) ban hành thông báo số 99/TB-ĐHĐA về việc nghỉ học tập trung tại trường trong 14 ngày để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 từ ngày 26/7 đến ngày 9/8. Theo đó, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường và tiếp tục học trực tuyến trên web theo hướng dẫn học tập của giảng viên.

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã phát thông báo cho toàn thể sinh viên hoãn thi học kỳ II (năm học 2019-2020) về thời gian hoãn thi từ ngày 25/7 đến hết ngày 9/8.

Sinh viên được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Sinh viên không tụ tập đông người, giữ vệ sinh, hạn chế tiếp xúc cá nhân, giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 1,5 m) khi tiếp xúc, thực hiện ghi nhật ký tiếp xúc trong 14 ngày gần nhất. Nhà trường cũng đặc biệt lưu ý, sinh viên không tự ý rời Đà Nẵng về quê. 

Nhiều trường đại học vẫn đang tiếp tục yêu cầu sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh không đến trường, phải tự cách ly tại nhà nếu đến Đà Nẵng từ ngày 17/7.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người bệnh, người nghi nhiễm trong thời gian 14 ngày qua cần phải liên hệ, khai báo ngay với cơ sở y tế để lấy máu xét nghiệm; tự cách ly ở nhà, không đến trường. Trường cũng yêu cầu giảng viên, sinh viên hạn chế, tạm dừng đi du lịch tới địa danh có nguy cơ và không đến Đà Nẵng.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM cũng đưa ra yêu cầu các trường hợp sinh viên giảng viên, nhân viên trường đã đến Đà Nẵng và Chung cư Lạc Long Quân, phường 5, Quận 11 từ ngày 1/7 phải thực hiện giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Trong đó, các trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân 416, 418, 420 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp khác sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tễ để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu cán bộ viên chức, sinh viên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên khi làm việc, học tập tại trường.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM thông báo đến cán bộ giảng viên và người học thực hiện khai báo y tế theo quy định đối với những trường hợp về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày tiến đến ngày 27/7/2020. Đồng thời, đeo khẩu trang khi làm việc và học tập tại trường.

TPHCM: Tăng cường phòng chống dịch trong môi trường học tập - (VOH) – Sở Giáo dục Đào tạo TP có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học, dạy nghề, cơ sở dạy thêm trên địa bàn.